Suy nghĩ về vấn đề giữa những khó khăn trong cuộc sống bạn chọn giữ lại điều gì

Suy nghĩ của em về vấn đề giữa những khó khăn trong cuộc sống bạn chọn giữ lại điều gì

Giữa những khó khăn trong cuộc sống bạn sẽ chọn giữ lại những điều gì? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết văn Suy nghĩ về vấn đề giữa những khó khăn trong cuộc sống bạn chọn giữ lại điều gì dưới đây của VnDoc.com để có thể hiểu được và từ đó biết được mình sẽ giữ lại điều gì nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu suy nghĩ về vấn đề giữa những khó khăn trong cuộc sống bạn chọn giữ lại điều gì

Xin chào! Trên cuộc đời này, có muôn vàn khó khăn trắc trở đến với chúng ta, và tôi cũng vậy. Giữa những khó khăn trong cuộc sống, riêng tôi, tôi chọn giữ lại nhân tính cho mình. Thế có nghĩa là gì chắc hẳn mọi người vẫn chưa hiểu lắm. Ngay sau đây tôi sẽ giải thích với mọi người! Cùng lắng nghe nhé!

Ở đời, có vô số người thành đạt sớm và có cuộc sống ổn định thế nhưng gia đình lại không mấy hạnh phúc. Cũng có những người ngược lại như vậy, họ có một gia đình hạnh phúc vô bờ bến nhưng lại không có việc làm. ...... Đó chính là những khó khăn mà ông trời muốn thử thách chính chúng ta. Vậy làm thế nào để vượt qua khó khăn đó? Câu trả lời chính là: Bạn phải có một niềm tin vững vàng, không gục trí. Có nghĩa là khi con người sa vào hoàn cảnh quá khốn khó, túng quẫn thì con người ta sẽ tìm cách giải thoát đơn giản nhất. Có người thì chọn cái chết, có người thì tuyệt vọng đâm ra họ chán nản chẳng còn muốn gì nữa ....... Thế nhưng trong khi người ta quá khốn khó, nghèo đói, người ta vẫn có thể giữ cho mình cái nhân tính con người - đó là lão Hạc trong đoạn trích của nhà văn Nam Cao. Hoặc cũng có thể là một số nhân vật khác nhưng tôi thì thấy lão Hạc là khổ nhất. Ông dù có nghèo khó hay bệnh tật cũng không nhận của ai bất cứ cái gì. Đến cả tiền ma chay của mình ông cũng từ dành dụm lấy mà dùng . Đến cuối cùng, ông giáo - người bạn của lão Hạc lại nghĩ rằng lão Hạc đã đi theo gót Binh Tư - hàng xóm xa của ông giáo để làm ăn trộm kiếm sống. Nhưng không, lão Hạc đã xin bả chó của Binh Tư để tự giải thoát cho chính bản thân mình. Từ đấy cũng có thể thấy, dù cho con người ta hay là lão Hạc đi chăng nữa cũng đừng bao giờ đánh mất nhân tính con người mà xa đoạ vào những điều sai trái. Nói đến đây chắc mọi người cũng hiểu được phần nào nên tôi sẽ dừng lại ở đây mong mọi người có thể đọc và hiểu đoạn văn của tôi.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Suy nghĩ về vấn đề giữa những khó khăn trong cuộc sống bạn chọn giữ lại điều gì. Chắc hẳn qua bài viết bạn đọc có thể thấy được mình cần giữ lại những gì rồi đúng không ạ? Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 13
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm