Suy nghĩ về việc thực hiện pháp luật nhà nước của giới trẻ hiện nay

Việc thực hiện pháp luật hiện nay được thực hiện như nào? Giới trẻ hiện nay có thực hiện pháp luật một cách đúng đắn hay không? Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết văn Suy nghĩ về việc thực hiện pháp luật nhà nước của giới trẻ hiện nay dưới đây của VnDoc.com để hiểu rõ hơn nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại đây.

Nêu suy nghĩ về việc thực hiện pháp luật nhà nước của giới trẻ hiện nay mẫu 1

Một điều không thể phủ nhận, ngày nay đời sống của các tầng lớp nhân dân đang được nâng cao, đi cùng với nó là sự nâng lên của trình độ tri thức, nhận thức nói chung và nhận thức pháp luật nói riêng. Nhân dân ngày càng quan tâm hơn đến pháp luật, ý thức chấp hành, thực hiện pháp luật có những tiến bộ rõ rệt. Họ đã tiếp thu khá nhiệt tình, tích cực sự tuyên truyền pháp luật từ phía các cơ quan, ban ngành cũng như hưởng ứng nhiệt tình các cuộc vận động pháp luật. Vì vậy, nhân dân đã nhận thức sâu sắc hơn hành vi của mình để có thể thực hiện tốt hơn những quy định của pháp luật. Ở nhiều địa bàn trên cả nước hiện tượng thanh thiếu niên bỏ học, bỏ nhà đi lang thang, ăn chơi sa đoạ dẫn đến phạm pháp với các hành vi: Nghiện ngập, giết người, cướp của, trộm cắp… trở thành nỗi lo ngại cho gia đình và xã hội. Tất cả những điều đó đã và đang giáng một tiếng chuông cảnh báo về tình trạng vi phạm pháp luật hiện nay ở nước ta. Những vi phạm đó phải chăng xuất phát rất nhiều từ vấn đề ý thức pháp luật của quần chúng. Những hạn chế về ý thức pháp luật của nhân dân xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Trước hết đó là do trình độ dân trí của một bộ phận nhân dân còn hạn chế nhất là ở những vùng nông thôn miền núi, vì vậy nên trình độ nhận thức pháp luật của nhân dân kém. Công tác tuyên truyền pháp luật trong quần chúng chưa toàn diện, chưa sâu rộng và chưa hiệu quả. Những hành vi vi phạm pháp luật của người dân có thể do không nhận thức được hành động của mình, có thể nhận thức được nhưng vẫn cố tình vi phạm vì mục đích cá nhân. Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân khác như những ảnh hưởng tiêu cực của nền kinh tế thị trường, sự tác động của tư tưởng, tâm lý xã hội tiêu cực, lạc hậu…Vì vậy hãy là một cng6 dân có ý thức chắp hành luật nhà nước bạn nhé để tránh rước họa và gây ra cho ta những sự việc không mong muốn!

Nêu suy nghĩ về việc thực hiện pháp luật nhà nước của giới trẻ hiện nay mẫu 2

Pháp luật là luật mà bất kì ai là công dân của một đất nước cũng cần phải tuân theo. Đây là nguồn để đưa đất nước trở nên văn minh, có kỷ cương, nề nếp. Thế mà việc thực hiện pháp luật nhà nước của giới trẻ hiện nay lại đi xuống một cách trầm trọng. Giới trẻ hiện nay đa phần là những con cái nhà giàu, chức quyền. Ỷ lại vào ba mẹ mà hống hách, coi thường pháp luật. Nếu chúng ta xem xét kỹ, sẽ thấy giới trẻ ngày nay đi xe máy khi chưa đủ tuổi, tống 3, 4, không đội mũ bảo hiểm,... vi phạm luật giao thông một cách trắng trợn. Ngoài ra, ở trường học, có luật qui định đến trường phải ăn mặc chỉnh tề, không son phấn, nhưng đâu khó gì bắt gặp một đám nữ sinh son môi đánh phấn, váy ngắn đến trường ? Phải chăng pháp luật nay đã chẳng còn được coi trọng ? Giới trẻ là tương lai của đất nước, nếu giới trẻ ngày nay coi thường pháp luật như vậy thì liệu mai này có thể trở thành những chủ nhân tốt cho đất nước? Để có thể uốn nắn lại kỉ cương của một đất nước thì thành phần quan trọng nhất là giới trẻ. Trường học, gia đình phải răn đe lại con em, học sinh để việc thực hiện đúng theo pháp luật là việc vô cùng quan trọng.

------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Suy nghĩ về việc thực hiện pháp luật nhà nước của giới trẻ hiện nay. Bài viết đã gửi tới bạn đọc dàn ý và các bài văn mẫu. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
3 11.284
Sắp xếp theo

Ngữ văn lớp 11

Xem thêm