Tập đọc lớp 2: Ông Mạnh thắng Thần Gió

Tập đọc lớp 2: Ông Mạnh thằng Thần Gió là lời giải phần Tập đọc SGK Tiếng Việt 2 tập 2 trang 14 có đáp án chi tiết giúp các em học sinh củng cố cách làm các dạng bài tập đọc, hiểu và trả lời câu hỏi. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 tập 2 trang 14 câu 1

Thần Gió đã làm gì khiến ông Mạnh nổi giận?

- Hướng dẫn: Em đọc kĩ đoạn 2, tìm xem Thần Gió đã có hành động gì đối với ông Mạnh. Tìm được hành động đó là em đã giải đáp được câu hỏi.

- Gợi ý: Thần Gió xô ông Mạnh ngã lăn quay

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 tập 2 trang 14 câu 2

Kể việc làm của ông Mạnh chống lại thần Gió?

- Hướng dẫn: Em đọc kĩ đoạn 3, tìm những công việc mà ông Mạnh đang làm. Đó chính là nội dung câu trả lời.

- Gợi ý: Ông Mạnh vào rừng lấy gỗ dựng nhà, ông đẵn những cây gỗ lớn làm cột, chọn những viên đá thật to làm tường

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 tập 2 trang 14 câu 3

Hình ảnh nào chứng tỏ Thần Gió phải bó tay?

- Hướng dẫn: Em đọc kĩ đoạn 4, tìm xem hình ảnh nào của Thần Gió thể hiện sự bất lực của thần trước ông Mạnh. Đoạn 6 chính là nội dung câu trả lời.

- Gợi ý: Hình ảnh chứng tỏ Thần Gió phải bó tay đó là: “Thần Gió đã giận dữ, lồng lộn mà không xô đổ ngôi nhà.

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 tập 2 trang 14 câu 4

Ông Mạnh đã làm gì để Thần Gió trở thành bạn của mình

- Hướng dẫn: Tìm xem thái độ, ý chí, tình cảm của ông Mạnh như thế nào đối với Thần Gió (từ đoạn 3 cho đến đoạn 5). Em sẽ tìm được câu trả lời

- Gợi ý: Ông Mạnh thể hiện thái độ cứng rắn, không chịu khuất phục, quyết chống trả. Khi Thần Gió không làm gì được ông, thì ông lại an ủi, mời Thần Gió thỉnh thoảng ghé lại chơi. Từ đó họ trở thành đôi bạn.

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 tập 2 trang 14 câu 5

Ông Mạnh tượng trưng cho ai? Thần Gió tượng trưng cho ai?

- Hướng dẫn: Qua câu chuyện, em thấy các nhân vật đó tượng trưng cho những gì về con người và thiên nhiên. Hiểu được ý nghĩa tượng trưng ấy là em đã tìm được nội dung cho câu trả lời.

- Gợi ý: - Ông Mạnh tượng trưng cho sức mạnh, ý chí, trí tuệ thông minh của con người

- Thần Gió tượng trưng cho các thế lực thiên nhiên (gió, bão, lụt lội)

>> Bài tiếp theo: Kể chuyện lớp 2: Ông Mạnh thắng Thần Gió

....................

Ngoài Tập đọc lớp 2: Ông Mạnh thắng Thần Gió bài tập SGK Tiếng Việt 2, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Sau những giờ học tập căng thẳng, chắc hẳn các bạn sẽ rất mệt mỏi. Lúc này, đừng cố ôn quá mà ảnh hưởng tới tinh thần và sức khỏe bản thân. Hãy dành cho mình 1 chút thời gian để giải trí và lấy lại tinh thần bạn nhé. Chỉ 10 phút với những bài trắc nghiệm EQ, trắc nghiệm IQ vui dưới đây của chúng tôi, các bạn sẽ có được sự thoải mái nhất, sẵn sàng cho bài học sắp tới:

Trên đây là Tập đọc lớp 2: Ông Mạnh thắng Thần Gió, các em có thể tải về để xem trọn bộ. Ngoài các Tập đọc lớp 2 thì các em có thể tham khảo thêm: Tổng hợp đề thi học kì 2 môn Toán lớp 2 là tài liệu ôn tập và luyện thi cuối học kì 2 dành cho các em học sinh lớp 2 cực kỳ hữu ích với nhiều dạng bài tập khác nhau từ cơ bản cho đến nâng cao. Đây chỉ là tài liệu ôn tập cho cuối năm, tài liệu trên đã tóm tắt tất cả các kiến thức của đầu kì 2, để thực hành kiểm tra kiến thức môn học và làm quen với cấu trúc đề thi.

Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 2:

Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 2:

Đánh giá bài viết
20 9.206
Sắp xếp theo

    Học tốt tiếng Việt lớp 2

    Xem thêm