Kể chuyện lớp 2: Ông Mạnh thắng Thần Gió

Kể chuyện: Ông Mạnh thắng Thần Gió

Kể chuyện lớp 2: Ông Mạnh thằng Thần Gió là lời giải phần Kể chuyện SGK Tiếng Việt 2 tập 2 trang 15 giúp các em học sinh củng cố kỹ năng kể chuyện. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Hướng dẫn giải phần Kể chuyện SGK Tiếng Việt 2 tập 2 trang 15

Câu 1: (SGK Tiếng Việt 2 tập 2 trang 15) Xếp lại thứ tự các tranh sau theo đúng nội dung câu chuyện Ông Mạnh thắng Thần Gió

Thứ tự đúng là: 4 - 2 - 3 - 1

Câu 2: (SGK Tiếng Việt 2 tập 2 trang 15)

Kể lại toàn bộ câu chuyện

Ngày xửa ngày xưa, vì chưa biết làm nhà nên loài người phải ở chui rúc trong các hang đá lạnh lẽo. Họ kiếm ăn bằng cách săn bắt con thú trong rừng, con cá dưới suối, hái quả trên cây... Sau này, nhiều người kéo về vùng ven biển sinh sống mà đây lại là nơi Thần Gió hoành hành từ bao đời nay.

Một hôm, trên đường đi, Thần Gió gặp một người tên là Mạnh. Để chứng tỏ uy quyền của mình, Thần Gió phồng miệng thổi, xô ông Mạnh ngã lăn quay. Ông Mạnh bật dậy, nổi giận quát lớn: “Thật là độc ác! Thần Gió đắc chí bay đi với tiếng cười ngạo nghễ.

Ông Mạnh ngày đêm nghĩ cách chống trả Thần Gió. Ba lần ông dựng nhà là cả ba lần bị Thần Gió quật đổ. Không nản lòng, ông Mạnh vào rừng đẵn những cây gỗ thật to, khuân những tảng đá thật lớn để dựng nên một ngôi nhà vững chãi. Ngôi nhà vừa làm xong, đêm ấy Thần Gió lại đến, đập cửa ầm ầm, thét lớn: “Mở cửa ra!”. Nhưng ông Mạnh cương quyết nói: “Không! Sáng mai ta sẽ mở cửa mời Thần vào”.

Sáng sớm hôm sau, mặt trời lên, ông Mạnh thấy cây cối xung quanh bật gốc, đổ ngổn ngang mà ngôi nhà thì vẫn không hề suy chuyển, ông biết là Thần Gió đã giận dữ điên cuồng nhưng không làm gì được.

Mấy tháng sau, Thần Gió đến nhà ông Mạnh với vẻ ăn năn hối hận. Ông Mạnh vui vẻ tha thứ và an ủi Thần, mời Thần thỉnh thoảng tới chơi. Từ đó, Thần Gió thường tới thăm ông Mạnh, mang theo không khí mát lành từ biển cả và hương thơm ngào ngạt của các loài hoa.

Câu 3: Đặt tên khác cho câu chuyện:

Thần Gió và ngôi nhà nhỏ hay Ai thắng ai

Đánh giá bài viết
10 2.341
Sắp xếp theo

    Học tốt tiếng Việt lớp 2

    Xem thêm