Kể chuyện lớp 2: Con chó nhà hàng xóm

Kể chuyện lớp 2: Con chó nhà hàng xóm là lời Giải bài tập Kể chuyện trang 130 SGK Tiếng Việt 2 tập 1, có đáp án chi tiết giúp các em học sinh củng cố cách làm các dạng bài tập lớp 2, hiểu và trả lời câu hỏi. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 trang 130.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 2 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 2. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Nghe đọc Kể chuyện lớp 2: Con chó nhà hàng xóm

Hướng dẫn Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 trang 130

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 trang 130 câu 1

Câu 1. Kể lại từng đoạn câu chuyện đã học theo tranh.

Gợi ý: Em hãy quan sát 5 bức tranh, kết hợp với nội dung đã đọc và kể lại câu chuyện.

Trả lời :

- Tranh 1: Bé và Cún thường hay nhảy nhót tung tăng khắp vườn.

- Tranh 2: Vì mải chạy theo Cún mà Bé bị vấp phải khúc gỗ khiến mắt cá chân sưng to. Thấy vậy, Cún đã chạy đi tìm người giúp Bé.

- Tranh 3: Bé phải nằm bất động trên giường. Bạn bè thay nhau tới thăm, kể chuyện, mang quà cho Bé. Nhưng bạn vẫn buồn vì lâu rồi chưa được gặp Cún.

- Tranh 4: Bác hàng xóm đưa Cún sang chơi. Cún mang giúp bé tờ báo, bút chì hay búp bê, ... Bé và Cún lại càng thân thiết

- Tranh 5: Chân của Bé khỏi rất nhanh. Bác sĩ hài lòng và hiểu rằng chính Cún đã giúp cho Bé mau lành.

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 trang 130 câu 2

Câu 2

Kể lại toàn bộ câu chuyện.

HƯỚNG DẪN KỂ

Người bạn thân thiết của Bé khi ở nhà là Cún. Bé và Cún thường hay nhảy nhót tung tăng khắp vườn. Một hôm, vì mải chạy theo Cún mà Bé bị vấp phải khúc gỗ khiến mắt cá chân sưng to. Thấy vậy, Cún đã chạy đi tìm người giúp.

Bạn bè thay nhau tới thăm, kể chuyện, mang quà cho Bé. Nhưng bạn vẫn buồn vì lâu rồi chưa được gặp Cún. Bác hàng xóm đưa Cún sang chơi. Cún mang giúp bé tờ báo, bút chì hay búp bê, ... Bé và Cún lại càng thân thiết

Chân của Bé khỏi rất nhanh. Bác sĩ hài lòng và hiểu rằng chính Cún đã giúp cho Bé mau lành.

..................

Để các em làm quen với tư duy Tự nhiên, hãy chỉ dẫn thật chậm, thật kỹ để các em hiểu và ghi nhớ dần dần. Không nên tạo áp lực quá cho các con hay bắt ép các con học quá sức mình. Thay vào đó nên tổ chức các trò chơi xen kẽ cho các em thích thú, có hứng học bài hơn nhé! Các thầy cô và các bậc phụ huynh nên đồng hành cùng các em trong quá trình học tập, từ đó đưa ra các giải pháp giúp con phát huy và cải thiện tốt nhất. Chúc các em có những bài học tốt và quý giá nhất.

Ngoài bài Kể chuyện lớp 2: Con chó nhà hàng xóm, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
11 2.175
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 2 Kết nối

    Xem thêm