Kể chuyện lớp 2: Chuyện quả bầu

Kể chuyện lớp 2: Chuyện quả bầu là lời Giải bài tập Kể chuyện trang 117 SGK Tiếng Việt 2 tập 2, có đáp án chi tiết giúp các em học sinh củng cố cách làm các dạng bài tập lớp 2, hiểu và trả lời câu hỏi. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải bài tập Kể chuyện lớp 2: Chuyện quả bầu câu 1

Câu 1

Dựa theo các tranh sau, kể lại các đoạn 1 và 2 của Chuyện quả bầu:

Gợi ý: Em hãy quan sát hoạt động của hai vợ chồng trong bức tranh, kết hợp nội dung đã đọc và kể lại đoạn 1, 2.

Kể chuyện lớp 2: Chuyện quả bầu

- Tranh 1: Hai vợ chồng đi rừng bắt được con dúi. Dúi xin tha mạng và báo cho hai vợ chồng biết sắp có mưa lớn gây ngập lụt. Nó mách cho hai người biết cách chuẩn bị để thoát nạn.

- Tranh 2: Hai vợ chồng chui ra từ thân cây gỗ khoét rỗng. Mặt đất vắng tanh không có một bóng người.

Giải bài tập Kể chuyện lớp 2: Chuyện quả bầu câu 2

Câu 2

Kể lại đoạn 3:

Gợi ý:

- Người vợ sinh ra quả bầu.

- Hai người thấy có tiếng lao xao trong quả bầu.

- Những người con bé nhỏ sinh ra từ quả bầu.

Trả lời:

Người vợ sinh ra một quả bầu, thấy chồng buồn, chị cất lên giàn bếp. Một lần đi làm về, hai vợ chồng nghe thấy tiếng lao xao. Khi dùi vào quả bầu, những con người nhỏ bé nhảy ra. Người Khơ-mú dính than nên hơi đen, tiếp theo sau là người Thái, Mường, Dao, Hmông, Ê-đê,… Đó là tổ tiên của các dân tộc anh em trên đất nước ta.

Giải bài tập Kể chuyện lớp 2: Chuyện quả bầu câu 3

Câu 3

Kể lại toàn bộ câu chuyện theo cách mở đầu dưới đây:

Đất nước ta có 54 dân tộc anh em. Mỗi dân tộc có tiếng nói riêng, có cách ăn mặc riêng. Nhưng tất cả các dân tộc ấy đều sinh ra từ một mẹ. Chuyện kể rằng:

Ngày xưa, có hai vợ chồng đi rừng bắt được con dúi. Dúi xin tha mạng và báo cho hai vợ chồng biết sắp có mưa lớn gây ngập lụt. Nó mách cho hai người biết cách chuẩn bị để thoát nạn. Khi lũ hết, hai vợ chồng thấy mặt đất vắng tanh không có một bóng người.

Ít lâu sau, người vợ sinh ra một quả bầu, thấy chồng buồn, chị cất lên giàn bếp. Một lần đi làm về, hai vợ chồng nghe thấy tiếng lao xao. Khi dùi vào quả bầu, những con người nhỏ bé nhảy ra. Người Khơ-mú dính than nên hơi đen, tiếp theo sau là người Thái, Mường, Dao, Hmông, Ê-đê,… Đó là tổ tiên của các dân tộc anh em trên đất nước ta.

Ngoài bài Kể chuyện lớp 2: Chuyện quả bầu, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
1 556
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 2 Kết nối

    Xem thêm