Kể chuyện lớp 2: Một trí khôn hơn trăm trí khôn

Kể chuyện lớp 2: Một trí khôn hơn trăm trí khôn là lời Giải bài tập Kể chuyện trang 32 SGK Tiếng Việt 2 tập 2, có đáp án chi tiết giúp các em học sinh củng cố cách làm các dạng bài tập lớp 2, hiểu và trả lời câu hỏi. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải bài tập Kể chuyện lớp 2: Một trí khôn hơn trăm trí khôn câu 1

Câu 1

Đặt tên cho từng đoạn câu chuyện Một trí khôn hơn trăm trí khôn.

Gợi ý: Em rút ra nội dung chính cho từng đoạn và đặt tên.

- Đoạn 1: Chú Chồn kiêu ngạo

- Đoạn 2: Trí không của Chồn.

- Đoạn 3: Trí khôn của Gà Rừng.

- Đoạn 4: Hai bạn gặp nhau.

Giải bài tập Kể chuyện lớp 2: Một trí khôn hơn trăm trí khôn câu 2

Câu 2

Kể lại từng đoạn câu chuyện.

Đoạn 1 : Tuy Gà Rừng và Chồn là đôi bạn thân nhưng lâu nay Chồn vẫn coi thường bạn. Một hôm Chồn hỏi Gà có bao nhiêu trí khôn. Gà Rừng đáp:

- Mình chỉ có một thôi.

- Ít thế thôi sao? Mình thì có hàng trăm.

Đoạn 2 : Hai người bạn trong một buổi dạo chơi bỗng gặp người thợ săn. Chúng nấp vào trong một cái hang. Người thợ săn đã kịp thấy và thọc gậy vào trong: "Có mà trốn đằng trời!”. Gà Rừng nói:

- Cậu có trăm trí khôn, nghĩ kế gì đi!

- Lúc này trong đầu mình chẳng còn một trí khôn nào cả.

- Đoạn 3: Gà Rừng bèn nghĩ ra một mẹo: nó giả vờ chết, người thợ săn quẳng Gà xuống đám cỏ, nó thình lình vùng chạy đi. Người thợ săn đuổi theo Gà Rừng, Chồn thấy vậy chạy biến vào rừng.

- Đoạn 4: Khi đôi bạn gặp lại nhau, Chồn hiểu rằng một trí khôn của bạn còn hơn cả trăm trí không của mình.

Giải bài tập Kể chuyện lớp 2: Một trí khôn hơn trăm trí khôn câu 3

Câu 3

Kể lại toàn bộ câu chuyện.

Tuy Gà Rừng và Chồn là bạn nhưng bấy lâu nay Chồn vẫn coi thường bạn. Một hôm Chồn hỏi bạn xem có bao nhiêu trí khôn. Gà Rừng đáp:

- Mình chỉ có một thôi.

- Ít thế thôi sao? Mình thì có hàng trăm.

Hai người bạn trong một buổi dạo chơi bỗng gặp người thợ săn. Chúng nấp vào trong một cái hang. Người thợ săn đã kịp thấy và thọc gậy vào trong: "Có mà trốn đằng trời!”. Gà Rừng nói:- Cậu có trăm trí khôn, nghĩ kế gì đi!

- Lúc này trong đầu mình chẳng còn một trí khôn nào cả- Chồn đáp.

Gà Rừng bèn nghĩ ra một mẹo: nó giả vờ chết, người thợ săn quẳng Gà xuống đám cỏ, nó thình lình vùng chạy đi. Người thợ săn đuổi theo Gà Rừng, Chồn thấy vậy chạy biến vào rừng.

Khi đôi bạn gặp lại nhau, Chồn hiểu rằng một trí khôn của bạn còn hơn cả trăm trí khôn của mình và trở nên khiêm tốn hơn.

Ngoài bài Kể chuyện lớp 2: Một trí khôn hơn trăm trí khôn, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
11 1.890
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 2

    Xem thêm