Kể chuyện lớp 2: Có công mài sắt, có ngày nên kim

Kể chuyện lớp 2: Có công mài sắt, có ngày nên kim là lời Giải bài tập Kể chuyện: Có công mài sắt, có ngày nên kim trang 5 SGK Tiếng Việt lớp 2 tập 1, có đáp án chi tiết giúp các em học sinh củng cố cách làm các dạng bài tập đọc, hiểu và trả lời câu hỏi. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 2 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 2. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Lưu ý: Nếu không tìm thấy nút Tải về bài viết này, bạn vui lòng kéo xuống cuối bài viết để tải về.

Nghe đọc Kể chuyện lớp 2 - Có công mài sắt, có ngày nên kim

Giải bài kể chuyện lớp 2: Có công mài sắt, có ngày nên kim tuần 1 - câu 1

Câu 1

Dựa theo tranh, kể lại từng đoạn câu chuyện Có công mài sắt, có ngày nên kim:

Gợi ý: Em quan sát 4 bức tranh, kết hợp với nội dung đã đọc để lại câu chuyện.

Kể chuyện lớp 2: Có công mài sắt, có ngày nên kim

Trả lời:

Tranh 1: Ngày xưa có cậu bé làm việc gì cũng mau chán. Mỗi khi cầm quyển sách, mới chỉ đọc vài dòng đã ngáp ngắn ngáp dài. Hay khi viết chữ, cậu chỉ nắn nót được mấy chữ đầu, rồi lại viết nguệch ngoạc.

Tranh 2: Một hôm, cậu nhìn thấy một bà cụ đang mải miết mài thỏi sắt vào tảng đá ven đường. Thấy kì lạ, cậu bé hỏi bà. Bà lão nói sẽ mài sắt này thành một chiếc kim để khâu vá quần áo.

Cậu bé vô cùng ngạc nhiên:

- Thỏi sắt to như thế, làm sao bà mài thành kim được?

Tranh 3: Bà cụ giảng giải:

- Mỗi ngày mài thỏi sắt nhỏ đi một tí, sẽ có ngày nó thành kim. Giống như cháu đi học, mỗi ngày cháu học một ít, sẽ có ngày cháu thành tài.

Tranh 4: Nghe lời bà cụ, cậu bé quay về nhà học bài.

Giải bài kể chuyện lớp 2: Có công mài sắt, có ngày nên kim tuần 1 - câu 2

Câu 2

Kể lại toàn bộ câu chuyện

Ngày xưa có cậu bé làm việc gì cũng mau chán. Mỗi khi cầm quyển sách, mới chỉ đọc vài dòng đã ngáp ngắn ngáp dài. Hay khi viết chữ, cậu chỉ nắn nót được mấy chữ đầu, rồi lại viết nguệch ngoạc.

Một hôm, cậu nhìn thấy một bà cụ tay cầm thỏi sắt mải miết mài vào tảng đá ven đường. Thấy kì lạ, cậu bèn hỏi:

- Bà ơi, bà làm gì thế?

Bà cụ trả lời:

- Bà mài thỏi sắt này thành một chiếc kim để khâu vá quần áo.

Cậu bé vô cùng ngạc nhiên:

- Thỏi sắt to như thế, làm sao bà mài thành kim được?

Bà cụ giảng giải:

- Mỗi ngày mài thỏi sắt nhỏ đi một tí, sẽ có ngày nó thành kim. Giống như cháu đi học, mỗi ngày cháu học một ít, sẽ có ngày cháu thành tài.

Nghe lời bà cụ, cậu bé quay về nhà học bài.

.....................................

Kể chuyện lớp 2: Có công mài sắt, có ngày nên kim được trình bày rất cụ thể và chi tiết giúp các em học sinh nắm được các dạng bài tập Tiếng Việt lớp 2 cùng cách làm hiệu quả nhất.

Kể chuyện lớp 2 là bản tài liệu tóm tắt kiến thức lý thuyết Tiếng Việt lớp 2 theo chương trình sách giáo khoa lớp 2 cơ bản, giúp các em hiểu được các nội dung cần phải học.

Các thầy cô và các bậc phụ huynh nên đồng hành cùng các em trong quá trình học tập, từ đó đưa ra các giải pháp giúp con phát huy và cải thiện tốt nhất. Chúc các em có những bài học tốt và quý giá nhất. Các bậc phụ huynh nên dành thời gian ra để giúp con làm bài tập hay học tại nhà. Mỗi ngày làm một phép tính đơn giản sử dụng các đồ vật, lặp lại nhiều lần, điều này sẽ giúp các em nhớ lâu mà thích thú học hơn.

Ngoài bài Kể chuyện lớp 2: Có công mài sắt, có ngày nên kim, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
24 5.947
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 2 Kết nối

    Xem thêm