Tập làm văn lớp 3: Dựa vào bài Thư gửi bà hãy viết một bức thư ngắn cho người thân

Tập làm văn lớp 3: Dựa vào bài Thư gửi bà hãy viết một bức thư ngắn cho người thân là lời giải phần Tập làm văn SGK Tiếng Việt 3 trang 83 cho các em tham khảo bước đầu củng cố dạng văn viết thư. Mời các em cùng tham khảo chi tiết.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 3 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 3. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Câu 1 (trang 83 sgk Tiếng Việt lớp 3 Tập 1)

Dựa theo mẫu bài tập đọc THƯ GỬI BÀ, em hãy viết một bức thư ngắn cho người thân.

Bài làm

Đà Lạt, ngày 9 tháng 11 năm 2010

Chú Tư kính mến!

Lâu rồi, chú chưa về quê, cháu nhớ chú lắm.

Dạo này chú có khỏe không ạ? Việc học tập của chú như thế nào? Gia đình cháu vẫn bình thường. Quê hương mình hiện giờ vẫn đẹp, sương mờ giăng phủ quanh năm, thời tiết ôn hòa, cuộc sống của mọi người mỗi ngày một đi lên.

Cháu kể về cháu cho chú nghe nhé!

Sức khỏe cháu vẫn tốt, chiều cao có tăng lên. Năm nay, cháu học lớp 3.

Từ đầu năm học đến giờ cháu đạt được nhiều thành tích cao trong học tập. Thành tích cao nhất là đạt giải nhì trong kì thi viết chữ đẹp, thi vòng hoa điểm 10. Cháu đang ra sức học tập để đạt được những thành tích cao hơn nữa. Cháu hứa với chú sẽ học thật giỏi, luôn chăm ngoan để xứng đáng là cháu của chú. Cháu mong, sau này mình sẽ là một “sinh viên xuất sắc” của trường Đại học Y khoa như chú.

Thư đã dài, cháu xin dừng bút. Cháu kính chúc chú luôn mạnh khỏe, học tập tốt và chóng ra trường để làm việc, đem lại lợi ích cho gia đình và xã hội.

Cháu của chú

Tuấn Vũ Quang Tuấn

Câu 2 (trang 83 sgk Tiếng Việt lớp 3 Tập 1)

Tập ghi trên phong bì thư:

- Góc bên trái (phía trên): Ghi họ và tên, địa chỉ của người gửi.

- Góc bên phải (phía dưới): Ghi họ và tên, địa chỉ của người nhận.

- Góc bên phải (phía trên): Dành để dán tem trước khi bỏ vào hòm thư.

Câu 2 (trang 83 sgk Tiếng Việt lớp 3 Tập 1)

>> Bài tiếp theo: Tập đọc lớp 3: Đất quý, đất yêu

.......................

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 3 trang 83 là tài liệu nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực học Tiếng Việt cho các em học sinh lớp 3, bài tập Tiếng Việt lớp 3 được chọn lọc kỹ lưỡng, bám sát được nội dung chương trình học, các thầy cô và các phụ huynh có thể tham khảo, lựa chọn nhằm giúp các em có những tài liệu hay để học tập, ôn luyện, nhằm củng cố những kiến thức về môn Tiếng Việt, giúp cho việc rèn luyện từ và câu lớp 3 thêm chính xác.

Tham khảo:

Ngoài Giải bài tập Tiếng Việt lớp 3 trang 83 trên. Các em có thể tham khảo thêm nhiều đề thi hay và chất lượng như đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3, các dạng toán nâng cao hay và khó dành cho các em lớp 3 hoặc các bài tập nâng cao Tiếng Việt 3bài tập nâng cao Toán 3 mà VnDoc.com đã đăng tải. Chúc các em học tốt cả môn Toán lớp 3 cùng Tiếng Anh lớp 3.

Chuyên mục mới của VnDoc

Hãy tham gia ngay chuyên mục Hỏi đáp các lớp của VnDoc. Đây là nơi kết nối học tập giữa các bạn học sinh với nhau, giúp nhau cùng tiến bộ trong học tập. Các bạn học sinh có thể đặt câu hỏi tại đây:

Các tài liệu câu hỏi tại đây trả lời nhanh chóng, chính xác!

Đánh giá bài viết
337 35.468
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm