Kể về những trò vui trong ngày hội Hay chọn lọc

Văn mẫu lớp 3: Kể về những trò vui trong ngày hội bao gồm những bài văn mẫu hay chọn lọc là tài liệu học tập hữu ích, giúp các thầy cô hướng dẫn các em viết bài văn kể chuyện lớp 3, giúp các em hoàn thiện bài viết hiệu quả hơn. Mời các em cùng tham khảo chi tiết và tải về đầy đủ.

Video Tập làm văn lớp 3: Kể về những trò vui trong ngày hội

Hướng dẫn viết về những trò vui trong ngày hội 

- Tìm hiểu đề bài: Đề bài không yêu cầu kể về một trò chơi cụ thể nào nên các em sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau: Chọi trâu, đua thuyền, kéo co,.... hay bất cứ trò chơi nào mà các em thường thấy trong lễ hội.

Những nội dung cần đảm bảo trong đoạn văn:

  • Trò chơi ấy là gì? Trò chơi ấy được tổ chức trong lễ hội nào?
  • Thời gian, địa điểm diễn ra trò chơi?
  • Kể về những nét đặc sắc của trò chơi
  • Không khí xung quanh khi trò chơi diễn ra
  • Cảm xúc, tâm trạng của em khi theo dõi

Kể về những trò vui trong ngày hội mẫu 1

Kể về những trò vui trong ngày hội

Nghỉ hè, em về quê thăm ông bà và được chứng kiến hội thi thả diều ở đây. Trên bãi cỏ rộng sau đê, mọi người cùng nhau mang diều đến để dự thi. Sau tiếng còi của trọng tài, những chiếc diều lần lượt cất cánh. Có người chớp cái đã cho diều lên cao tít, có người thì chật vật mãi mới đưa được diều lên. Sau một hồi thi đấu, diều của ai lên cao nhất và trụ lại đến cuối cùng sẽ là người chiến thắng. Cuộc thi diễn ra không quá đồ sộ, hoành tráng nhưng vẫn rất vui vẻ và ý nghĩa.

Kể về những trò vui trong ngày hội mẫu 2

Vào dịp Trung thu, em cảm thấy rất háo hức. Vào ngày này có rất nhiều trò vui như rước đèn, phá cỗ, xem múa lân hay những trò chơi giải đố dân gian, những hoạt động thi đua như làm đèn lồng, làm mặt nạ bằng giấy. Buổi tối, trẻ con trong xóm sẽ tụ họp lại nhà văn hóa. Chúng em thi nhau khoe những chiếc đèn lồng của mình. Tiết mục múa lân diễn ra rất sôi động. Sau đó, cả nhóm vừa rước đèn, vừa hát vang bài “Chiếc đèn ông sao”. Và em rất ấn tượng với hoạt động thi đua làm mặt nạ bằng giấy giữa đại diện các đội chơi, ai ai cũng đều tham gia đầy nhiệt tình và quyết tâm mang phần thắng về cho tập thể. Cuối cùng là phần phá cỗ với rất nhiều bánh kẹo, hoa quả… trông thật hấp dẫn. Em rất yêu thích ngày Tết Trung Thu.

Kể về những trò vui trong ngày hội mẫu 3

Tham gia cuộc thi kéo co trong lễ hội đầu xuân là hai đội thanh niên nam nữ của hai làng Quan Hoa và Đông Thái. Trong tiếng trống thúc giục ròn rã, ai nấy đều khom lưng, gắng sức kéo mạnh dây co. Tiếng hò reo cổ vũ cho cả hai bên vang lên đến lạc giọng. Mảnh vải đỏ trên dây co bắt đầu chuyển động về phía đội Quan Hoa. Toàn đội dốc sức, đồng thanh hô lớn "một, hai, ba..." rồi kéo hẳn dây co về phía mình giành phần thắng. Em rất yêu thích lễ hội và đặc biệt là trò chơi của hội.

Kể về những trò vui trong ngày hội mẫu 4

Mỗi mùa xuân về, bố mẹ lại cho em về quê đi hội. Lúc mới đi qua đình đã nghe thấy tiếng nhạc. Nhạc vang lên làm cho mọi người thấy vui. Lúc mới về đến nhà bà, em đã bảo mẹ cho ra đình chơi. Mẹ đưa em ra đến đình thì em thấy những trò chơi dân gian như là kéo co, đánh đu, nhảy bao bố, ô ăn quan và nhiều trò khác. Lúc đó, mẹ mua cho em cốc chè, đang uống em nhìn vào đình thấy có đám đông đang xem chọi gà. Có hai con gà đang đánh nhau, con này bay lên để cào con kia. Còn con kia mổ lại. Còn khán giả đứng xem thì hò reo cổ vũ. Cuối cùng hai con hòa nhau. Ngày hội quê em vui vậy đó!

Kể về những trò vui trong ngày hội mẫu 5

Quê ngoại em ở Đồ Sơn. Khi đến nơi em thấy có nhiều người đổ xô về xem hội. Bắt đầu ngày hội là những trò chơi rất vui như là đấu vật, kéo co, ném còn, đua thuyền, đánh đu, chọi gà,... Nhưng em thích nhất là trò chơi chọi trâu. Các chú trâu to, béo, khỏe mạnh đều được săm số ở lưng. Khi cả hai con trâu đều được chủ thả ra, thì cả hai con lao đầu vào nhau. Sau một hồi thi đấu. Bỗng một con bỏ chạy, vậy nên con trâu ở lại chính là con trâu giành thắng lợi. Bên cạnh đó là tiếng hò reo cổ vũ của mọi người. Ngày hội quê em vui lắm!

Kể về những trò vui trong ngày hội mẫu 6

Mừng Đảng, mừng Xuân, hội làng quê em tổ chức vào đầu tháng Giêng, ngay tại sân đình.

Trước ngày diễn ra lễ hội, cổng đình được trang trí với cờ phướn treo đủ màu sắc, rực rỡ và vui mắt. Biểu ngữ Mừng Đảng, Mừng Xuân treo cao ngay cổng chào đón mọi người đến đình xem hội.

Mọi người ăn mặc lịch sự, quần áo mới trang trọng, các bà, các chị diện áo mới còn thơm phức mùi vải sợi. Hội làng được khai mạc bằng lễ dâng hương cúng tổ tiên, thành hoàng thật long trọng. Sau lễ dâng hương là hội thi kéo co của các đội trong làng. Trên quãng sân rộng, sau hồi trống dài nổi lên, các đội kéo co gò lưng kéo sợi dây về phía mình. Theo nhịp trống, người xem hội hò reo cổ vũ thật hào hứng, sôi nổi.

Em thật vui và yêu thích xem hội kéo co. Hội làng gắn kết tình yêu quê hương. Em thấy yêu quê mình tha thiết.

Kể về những trò vui trong ngày hội mẫu 7

Năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp Tết Nguyên đán là em lại được theo mẹ về quê ngoại để xem hội thi nấu cơm mừng lúa mới.

Trên sân đình, người từ khắp nơi đổ về xem hội rất đông. Mọi người đều mặc đồ mới, lịch sự và sạch đẹp. Biểu ngữ “Chào Xuân mới - Vui mùa lúa mới” treo ở cổng đình màu đỏ thắm chào đón mọi người. Hội được khai mạc bằng lễ dâng hương và văn nghệ có chủ đề về nghề nông. Bà con nông dân diễn kịch, mặt mũi phấn son rất hài hước. Dân làng diễn vở kịch trồng cây lúa nước để tưởng nhớ Thần Nông. Ngày hôm sau, dân làng tổ chức hội thi nấu cơm. Mỗi đội nấu cơm có ba người, xúm xít nấu nồi cơm bé tẹo sao cho chín thơm ngon trong ba hồi trống thúc. Bà con xem hội hò reo cổ vũ. Không khí ngày hội thật náo nức.

Ngày Tết, được đi chơi đã vui, được dự hội thi nấu cơm sôi động còn vui hơn. Em yêu biết bao nhiêu cánh đồng xuân đang bước vào mùa gặt hái.

Kể về những trò vui trong ngày hội mẫu 8

Xuân về, quê hương em nô nức đón hội. Ai ai cũng chờ mong để xem trò chơi đu. Giữa sân đình, người ta bắc một chiếc đu bằng tre cao vút. Một đôi thanh niên nam nữ trèo lên đu, hai chân đứng xen kẽ quay mặt vào nhau. Một người ở dưới đẩy đu để lấy đà. Hai người tham gia chơi phối hợp nhún chân cho tới khi đu tung qua tung lại thành đường cong, nhẹ nhàng như cánh diều trong gió. Mọi người xem hội đều hào hứng, không ngớt những tiếng vỗ tay và hò reo cổ vũ.

Kể về những trò vui trong ngày hội mẫu 9

Ở quê em có một hội lớn lắm. Đó là lễ hội chọi trâu ở Đồ Sơn - Hải phòng, nổi tiếng trên khắp các vùng miền cả nước. Nhân dân ta có câu:"Dù ai buốn đâu bán đâu, mồng chín tháng tám thì về chọi trâu". Vào ngày hội du khách khắp nơi đổ về xem hội rất đông. Trước khi bắt đầu chọi trâu có một màn múa cờ truyền thống rất đặc sắc. Sau đó các cụ già làng dắt trâu ra thế là bắt đầu một ngày hội chọi trâu. Ông trâu thứ nhất l mang số 87. Ông trâu thứ hai là sô 89. Ông trâu số 89 là con trâu của làng em. Hai ông trâu hùng hổ đánh nhau. Sau bao nhiêu trận đấu quyết liệt là những tiếng reo hò của khán giả. Ông trâu số 89 của làng em đã chiến thắng. Ông trâu ấy sẽ mang vinh quang, tự hào và cả sự sung túc cho làng em. Em rất thích hội chọi trâu bởi hội chọi trâu chứng minh sự thịnh vượng của quê hương em.

Kể về những trò vui trong ngày hội mẫu 10

Kể về những trò vui trong ngày hội

Trong ảnh là một cuộc đua thuyền diễn ra trên sông. Từ sáng, mọi người nô nức ra xem cuộc tranh tài của những chiếc thuyền đua đông như kiến.

Những chiếc thuyền như những con rồng lao vút trên sông. Ngồi trên mỗi chiếc thuyền là mấy chục chàng thanh niên khỏe mạnh đang gò lưng ra chèo nhịp nhàng trong tiếng reo hò, cổ vũ của khán giả. Con sông này giờ đã vang tiếng chèo. Xa xa, một chùm bóng bay sặc sỡ đang lơ lửng trên trời như đang bay lên xem những chàng trai đang dốc sức chèo cho con thuyền về đích.

Bức ảnh này cho thấy đua thuyền là một lễ hội sôi động. mong sao sau này em sẽ được hoà mình vào lễ hội và được tham gia lễ hội này.

Kể về những trò vui trong ngày hội mẫu 11

Hằng năm, cứ đến mùa xuân, quê em lại tưng bứng mở hội đua thuyền trên sông Hồng. Sáng hôm ấy, hai bên bờ sông suốt đường đua dài 1000m, kẻ khua trống, ngời thổi kèn tàu, đông vui và náo nhiệt. Đường đua bắt đầu ở một khúc đầu làng em. Dưới sông năm con thuyền đua đã xếp thành hàng ngang ở vạch xuất phát. Trên thuyền, các tay đua là những thanh niên khoẻ mạnh ngồi thành hàng, tay lăm lăm mái chèo. Mỗi đội có một màu áo khác nhau. Đến giờ xuất phát, kèn trống nôi lên thì các chiếc thuyền lao nhanh vun vút về đích. Hai bên bờ sông tiếng hò reo, cổ vũ của n]ời xem laàmnáo động cả một khúc sông. Đội làng em đã về đích trước tiên. Cuối hội là phần troa giải thưởng, ai cũng có mặt đông đủ để chúc mừng các tay đua.

Hội đua thuyền là nét văn hoá truyền thống của quê hương em. Em sẽ học giỏi, tập thể thao cho cơ thể mạnh để được tham gia hội đua thuyền.

Kể về những trò vui trong ngày hội mẫu 12

Cứ mỗi mùa xuân đến, làng em lại tổ chức lễ hội mừng xuân, trong hội có rất nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn, nhưng em ấn tượng nhất là trò đánh đu. Trò chơi được tổ chức trong sân của đình làng, những người đi xem hội ai cũng ăn vận đẹp đẽ và lịch sự, trên khuôn mặt mỗi người ai nấy đều mang thần sắc vui tươi, hớn hở. Cột đu được dựng lên từ những cây tre to, chắc khỏe dẻo dai có thể chịu được sức nặng của 3-4 người mà không bị gãy. Có nhiều cách chơi đu, đánh đu đơn hoặc đôi, riêng làng em chọn cách đánh đu đôi nam nữ để thể hiện tinh thần đoàn kết giữa những người trong đội với nhau và tăng sự hứng thú, hấp dẫn. Lần lượt các đội chơi vào đánh đu theo thứ tự đã bốc thăm trước đó, hai người chơi bước lên bàn đu, đối mặt với nhau, sau đó dùng sức của đôi chân để nhún cho đu bay cao, bay thật đẹp mắt, điệu nghệ, trong tiếng trống gõ liên hồi cùng với sự hò reo cổ vũ rộn ràng của người xem. Đội nào làm cho đu bay càng cao, càng gần đỉnh đu, thậm chí nếu khéo léo có thể khiến bàn đu bay qua ngọn đu một vòng thì cơ hội thắng cuộc sẽ rất cao. Trò chơi này yêu cầu sự phối hợp nhịp nhàng của cả hai người chơi, kèm theo đó là yếu tố về sức khỏe và một chút dũng cảm bởi vì đây là một trò chơi khá mạo hiểm, mà không phải ai cũng có đủ can đảm để thử. Trò chơi vốn là một phần không thể thiếu của hội làng mừng xuân, góp phần làm cho không khí tết thêm tưng bừng, rộn rã, dân làng càng thêm yêu thương, gắn bó với quê hương.

Kể về những trò vui trong ngày hội mẫu 13

Ngoài các trò chơi dân gian như nhảy dây, đô vật hay đánh đu,… em còn biết thêm một trò chơi khá vui thường diễn ra trong các lễ hội mùa xuân đó là trò chọi gà. Thường thì gà chọi là những chú gà trống, to cao khỏe mạnh, có hai cặp giò chắc nịch, đầy cơ bắp, với hai cái cựa vừa dài vừa nhọn. Cả người con gà mang một màu đỏ tía, chúng có khá ít lông, những chú gà chiến này được chủ nhân chăm sóc rất kỹ càng để chuẩn bị cho những trận sống mái với gà chiến của đối thủ. Người ta chọn một khu đất trống, sạch sẽ làm sân chọi, người chơi mang gà của mình đến, rồi bốc thăm quyết định lượt thi và đối thủ. Người đến xem có đủ già, trẻ, lớn, bé, quây thành một vòng tròn nhỏ như lớp rào chắn cho sân thi đấu. Bắt đầu trận chọi gà hai bên đem gà chọi của mình ra giữa sân và thả chúng ra, những người xem ra sức cổ vũ, hò hét để kích thích cái máu chọi của hai con gà, chúng bắt đầu lao vào chọi nhau, lúc thì dùng mỏ để mổ đối phương, lúc thì dùng chân đá, đòn nào đòn đấy dứt khoát, mạnh mẽ. Cho đến khi một con gà có dấu hiệu yếu thế, bị bên kia hạ gục thì trọng tài sẽ cho dừng trận đấu và quyết định thắng thua, sau đó cho hai bên mang gà của mình về chăm sóc. Đây là một trò vui khá hấp dẫn và trở thành nét văn hóa đặc sắc trong nhiều lễ hội, tuy nhiên hiện nay cũng có một số tiêu cực từ việc chơi chọi gà, cần phải tích cực khắc phục, tránh làm xấu đi hình ảnh của các lễ hội.

Kể về những trò vui trong ngày hội mẫu 14

Đô vật vốn là một trò vui rất phổ biến trong các lễ hội đầu xuân ở quê tôi. Sân đấu vật thường là những bãi đất rộng, bằng phẳng, có thể là sân đình làng, trên đó người ta trải một tấm bạt lớn có vẽ hai vòng tròn đồng tâm, một to một nhỏ để làm ranh giới thi đấu. Người tham gia đấu vật thường là những người đàn ông trai tráng to lớn, có sức vóc đến từ các làng xã, khác nhau. Vào ngày diễn ra hội thi cả làng đông vui lắm, già trẻ lớn bé, ai cũng gác lại hết công việc dắt nhau ra đình làng xem vật, quây kín cả sân đấu. Các đô vật cởi trần, chỉ mặc mỗi một chiếc quần đùi ngắn, có màu sắc khác nhau để phân biệt. Khi trọng tài ra hiệu bắt đầu trận vật, hai đô vật cơ bắp lực lưỡng lập tức lao vào, ra sức vật ngã đối phương trong tiếng hò hét cổ vũ của người xem. Trên sân lúc này, hai đô vật không ai nhường ai, người nào người nấy, mắt long sòng sọc, hàm nghiến chặt, mồ hôi đổ như suối, tay nắm lấy thắt lưng đối phương giằng co trên sân. Sau mười lăm phút thi đấu, cuối cùng cũng nghe thấy tiếng còi của trọng tài, một đô vật đã xuất sắc quật ngã đối phương để tiến vào vòng tiếp theo. Người đi xem hét vang trời, không khí rộn ràng với tiếng trống, tiếng vỗ tay, tiếng huýt sáo, ôi, vui thật là vui. Buổi đấu vật còn diễn ra cho tới hết buổi chiều mới kết thúc, trận nào cũng vô cùng gay cấn và hấp dẫn. Em hy vọng rằng, vào những mùa xuân sau nữa hội thi đấu vật vẫn sẽ tiếp tục được tổ chức, đây vừa là món ăn tinh thần hấp dẫn để chào xuân đồng thời cũng thể hiện được tinh thần thượng võ của dân tộc ta.

Kể về những trò vui trong ngày hội mẫu 15

Hội Lim là một hội lớn ở tỉnh Bắc Ninh. Hàng năm, cứ như vậy hội Lim lại được mở vào ngày mồng 10 tháng riêng. Mọi người đi xem hội rất đông, có tất cả các lứa tuổi: già, trẻ và đặc biệt là có khách nước ngoài. Mọi người ăn mặc rất đẹp, nét mặt ai cũng vui tươi.

Ở Lim, hội bắt đầu, mọi người tản ra từng nhóm để chơi những trò họ yêu thích. Hội Lim có rất nhiều trò vui như: đấu vật, đấu cờ, thi kéo co, thi trọi gà,… Trên bến sông, dòng người không ngớt đổ về xem hát quan họ. Trên những chiếc thuyền được trang trí lộng lẫy, các liền anh, liền chị đang say sưa trong những làn điệu quan họ. Còn giữa bãi đất trống, các anh chị thanh niên đang nhún du bay bổng

Em rất yêu thích hội Lim và đặc biệt là trò chơi của hội.

Kể về những trò vui trong ngày hội mẫu 16

Lễ hội mùa xuân ở quê em rất đẹp. Lễ hội tổ chức ngay tại đình làng. Trước sân, lá cờ ngũ sắc được treo cao ở vị trí trung tâm. Khẩu hiệu “Chúc mừng năm mới” màu vàng tươi như hoa mai nổi bật trên dải băng đỏ vắt ngang qua cổng đình. Người đi dự hội đông vô kể. Già, trẻ, gái, trai quần áo nhiều màu sắc đứng chật cả sân đình. Nhiều trò chơi diễn ra thật sôi nổi và hấp dẫn. Có lẽ trò “chơi đu” là một trò chơi mạo hiểm và cuốn hút người chơi, người xem nhiều nhất. Cái giá đu được làm bằng ba cây tre già ước chừng hơn mười mét. Và kia là cuộc chơi của hai thanh niên trai tráng trong làng. Chiếc đu quay bay bổng lên cao rồi vút xuống đưa hai chàng trai dũng cảm bay lượn trên không. Một trò chơi đầy thú vị, hấp dẫn cho bao chàng trai, cô gái nơi thôn quê. Em cũng rất thích trò chơi này. Em mong sao em lớn thật nhanh để có thể ngồi chơi đu quay như các anh chị.

.....................

Để giúp các em viết văn kể về ngày hội hay hơn, giáo viên cần hướng dẫn học sinh sưu tầm thông tin về một ngày hội, một lễ hội (chú ý những hoạt động, trò chơi trong một ngày hội, một lễ hội). Hoặc tổ chức cho các em xem video mô tả các hoạt động trong một ngày hội hay một lễ hội. Không chỉ vậy, phụ huynh cũng nên cho các em xem thêm các tư liệu về ngày hội hoặc cho các em tham gia trực tiếp các lễ hội/ngày hội để hỗ trợ việc viết văn kể về lễ hội vào chủ điểm Lễ hội tuần 25, 26. Hãy cùng VnDoc hoàn thành tốt bài văn khi gặp chủ đề viết lại những điều em vừa kể về những trò vui trong ngày hội thành một đoạn văn khoảng 5 câu nhé.

Xem thêm:

Trên đây là bài Văn mẫu lớp 3: Kể về những trò vui trong ngày hội. Ngoài ra, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo thêm soạn bài Tiếng Việt 3

Đánh giá bài viết
550 50.016
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm