Tập làm văn lớp 3: Kể về tình cảm của em đối với bố mẹ

Kể về tình cảm của em đối với bố mẹ

Tập làm văn lớp 3: Kể về tình cảm của em đối với bố mẹ là tài liệu tham khảo một số bài văn mẫu lớp 3 kể về tình cảm của em đối với bố mẹ giúp các em học sinh có thêm nhiều vốn từ phong phú, rèn luyện kỹ năng viết để làm tốt bài văn của mình. Sau đây mời các em cùng tham khảo chi tiết.

Tập làm văn lớp 3: Kể về tình cảm của em đối với bố mẹ

Đề bài: Tập làm văn lớp 3: Viết một đoạn văn ngắn kể về tình cảm của em đối với bố mẹ, người luôn yêu thương và chăm sóc em hàng ngày.

Tập làm văn lớp 3: Kể về tình cảm của em đối với bố mẹ

Kể về tình cảm của em đối với bố mẹ bài làm 1

Em thật cảm động và biết ơn mẹ vì mẹ đã dành cho em tình cảm tốt đẹp nhất, những điều kiện sống tốt nhất. Lòng biết ơn ấy của em được thể hiện qua những việc làm cụ thể. Sáng sáng, em tự dậy tập thể dục, làm vệ sinh cá nhân mà không để mẹ phải nhắc nhở. Em chào hỏi ông bà, ba mẹ trước khi đến trường, ơ trường, em luôn lăng nghe cô giáo giảng bài, hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài. về nhà, em phụ giúp mẹ, nhặt rau, quét nhà. Quà sinh nhật em tặng mẹ là những điểm 9, điểm 10. Những ngày mẹ mệt, em lấy nước mẹ uống, em thay ba đi mua phở cho mẹ ăn. Những việc làm nhỏ bé ấy của em đâu có thể sánh bằng một phần nhỏ công sức, tình cảm mẹ đã dành cho em. Nằm trong chăm ấm, em thầm nói nói với mẹ em: “Mẹ ơi! Con yêu mẹ nhiều lắm!”.

Kể về tình cảm của em đối với bố mẹ bài làm 2

Em yêu, biết ơn bố mẹ em nhiều lắm. Bố mẹ luôn cho em những điều kiện sống tốt nhất.

Đến công viên, em được bố mẹ đưa đi chơi khắp nơi, không những thế em còn được chơi các trò chơi thiếu nhi thật thích thú. Em đã có một ngày thật hạnh phúc trong vòng tay của bố mẹ.

Hôm chủ nhật vừa qua, bố mẹ đưa em đi chơi trong công viên thành phố. Trước khi đi, mẹ diện cho em bộ quần áo đẹp nhất mà bố mới mua cho. Khi mặc đồ cho em, mẹ hỏi: Con có thích bộ quần áo này không nào? Em sung sướng trả lời mẹ: Con thích nhất bộ này đấy. Bố còn lấy thêm cái khăn choàng vào cổ cho em khỏi bị lạnh. Đến công viên, em được bố mẹ đưa đi chơi khắp nơi, không những thế em còn được chơi các trò chơi thiếu nhi thật thích thú. Em đã có một ngày thật hạnh phúc trong vòng tay của bố mẹ.

Kể về tình cảm của em đối với bố mẹ bài làm 3

Em rất yêu bố. Bố em là bộ đội xa nhà, chỉ vào kì nghỉ phép bố mới được ở nhà vài ngày. Những lúc ấy em thường quấn quýt bên bố để nghe bố kể chuyện.

Chuyện của bố kể rất nhiều, hết chuyện chiến đấu rồi đến chuyện đi công tác. Hơn thế ở nhà, bố còn giúp mẹ nhiều việc: làm lại vuông sân, coi sóc bài vở của em, giảng cho em hiểu những bài toán khó. Rồi bố còn dạy em hát. Bố hát không giỏi như cô giáo em nhưng giọng hát của bố trầm trầm, hơi khàn và ấm áp. Mấy ngày phép qua nhanh và bố trở về đơn vị với lời dặn dò em: “ở nhà chăm học và giúp mẹ trông coi việc nhà,”. Em hứa sẽ cố gắng học giỏi để bố mẹ vui lòng.

Kể về tình cảm của em đối với bố mẹ bài làm 4

Ngoài mẹ, bố là người gần gũi với em nhất.

Em rất yêu bố. Bố đi làm cả ngày ở nhà máy, tối mới về đến nhà. Cơm nước xong là bố kèm em học. Bố coi sóc bài vở của em rất tỉ mỉ. Bố dạy cho em từng cách viết để trình bày bài làm ở nhà. Bố giảng giải cho em từng bài toán khó, dạy từng câu văn. Nhờ có bố, em học hành tiến bộ và đạt nhiều điểm chín, điểm mười hơn. Nhận thấy em tiến bộ, cả bố và mẹ đều vui. Vào ngày nghỉ, khi emhọc bài và làm xong việc, bố dạy em cách câu cá hoặc tự làm đồ chơi. Bố lúc nào cũng âu yếm và chăm lo cho em từng li từng tí. Em rất tự hào về bố, người đã dạy dỗ em rất chu đáo, đầy tình yêu thương.

Em hứa sẽ cố gắng học tập thật giỏi để bố mẹ vui lòng.

Kể về tình cảm của em đối với bố mẹ bài làm 5

Trong nhà, mẹ em là người chăm sóc và nuôi dạy em tỉ mỉ, chu đáo nhất.

Mẹ em là người bán hàng. Ngoài một buổi bán hàng, mẹ ở nhà chăm lo việc nhà cửa và chăm sóc bố con em. Mẹ lo cho em từng bát cơm nóng, canh ngọt, từng tấm áo thơm sạch là ủi phẳng phiu. Có bàn tay mẹ, mọi việc trong nhà đâu vào đấy, gọn gàng. Mẹ vẫn hay xoa đầu em và bảo: “Con phải chăm học và ngoan nhé!”. Em dạ vâng và thấy yêu mẹ thật nhiều. Mẹ em vất cả lo toan việc nhà nhưng mẹ chẳng bao giờ than vãn. Mẹ là nơi ấm áp, an toàn để em nương tựa trong tình yêu thương vô bờ bến của mẹ dành cho em.

Em tự hứa phải học thật giỏi để có khả năng giúp mẹ đỡ vất vả hơn.

Ngoài bài văn miêu tả lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
29 2.396
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm