Tập làm văn lớp 3: Kể lại buổi đầu em đi học

Tập làm văn lớp 3: Kể lại buổi đầu đi học là lời giải bao gồm câu 1, 2 trang 52 sgk Tiếng Việt 3 tập 1 được VnDoc biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 3, giúp các em học tốt phần Tiếng Việt lớp 3 tuần 6 chủ đề: Tới trường. Để giúp các em học sinh hiểu sâu khi làm đề bài này, VnDoc gửi tới các em cách giải và 03 đoạn văn mẫu kể lại buổi đầu em đi học cho các em tham khảo, vận dụng để trả lời các bài tập một cách chính xác nhất.

>> Bài trước: Chính tả lớp 3: Nghe - viết: Nhớ lại buổi đầu đi học

Lưu ý: Nếu không tìm thấy nút Tải về bài viết này, bạn vui lòng kéo xuống cuối bài viết để tải về.

Tập làm văn: Kể lại buổi đầu em đi học trang 52

Câu 1 trang 52 sgk Tiếng Việt 3 tập 1

Kể lại buổi đầu em đi học.

Phương pháp giải:

Các em kể theo sự hướng dẫn của thầy, cô giáo.

Lời giải chi tiết:

- Trước ngày khai trường, mẹ chuẩn bị cho em quần áo mới, cặp sách, bút vở mới,...

- Mẹ dẫn em đến trường và căn dặn đủ điều.

- Cô giáo dẫn em đến xếp hàng cùng các bạn. Gương mặt bạn nào cũng rụt rè, bỡ ngỡ giống như em.

- Cô giáo rất dịu hiền, cô đã động viên em và các bạn: tự tin, mạnh dạn, đoàn kết, thân ái và thi đua học tập...

- Em rất yêu trường, yêu lớp và yêu cô giáo đầu tiên của mình.

Câu 2 trang 52 sgk Tiếng Việt 3 tập 1

Viết những điều em vừa kể thành một đoạn văn ngắn.

Phương pháp giải:

Vận dụng kiến thức đã học và làm theo yêu cầu của bài tập.

Lời giải chi tiết:

Mẫu 1:

Thời gian trôi qua thật mau. Mới ngày nào em bỡ ngỡ rụt rè vào lớp Một, thế mà nay em đã lên lớp Ba. Dù đã trôi qua mấy năm, nhưng em vẫn nhớ như in ngày đầu tiên đáng yêu đó. Ngày đầu tiên em đi học thật vui. Mẹ chuẩn bị cho em, quần áo mới, cặp mới thật xinh xắn. Mẹ dẫn em đến trường. Ôi! Trường thật đẹp, cảnh tượng thật trang trọng. Cô giáo dẫn em đến xếp hàng cùng các bạn để chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng năm học mới. Cô giáo rất dịu hiền, cô đã động viên em và các bạn hãy tự tin, mạnh dạn, đoàn kết, thân ái và thi đua học tập. Em rất yêu trường, yêu lớp, yêu bè bạn và yêu cô giáo đầu tiên của mình.

Mẫu 2:

Ngày đầu tiên tôi đi học đã để lại cho tôi cảm xúc thật đẹp. Hôm ấy mẹ là người dẫn tôi đi. Đến nơi tôi ngỡ ngàng trước khung cảnh đón chào năm học mới của nhà trường. Ngôi trường rộng lớn và rất nhiều lớp học. Tôi theo mẹ vào tìm lớp học. Lớp tôi thì nằm ngay tầng 1. Cô Giáo thì đứng trước cửa chào đón học sinh, trong lớp các bạn đều ngồi im lặng, khuôn mặt ai cũng bỡ ngỡ. Cô gới thiệu bản thân rồi đến các bạn trong lớp. Giọng nói cô dịu dàng trong trẻo như in sâu vào tim tôi. Sau đó buổi học bắt đầu, cả lớp đã có một buổi học đầu tiên thật vui. Em rất yêu trường, yêu lớp và yêu cô giáo!

>> Bài tiếp theo: Tập đọc lớp 3: Trận bóng dưới lòng đường

...................................................................

Tham khảo 36 bài văn mẫu kể về buổi đầu tiên đi học: Văn mẫu lớp 3: Viết lại buổi đầu em đi học thành một đoạn văn ngắn

Các em hãy cùng tham khảo các bài văn mẫu Kể lại buổi đầu đi học của VnDoc.com để có thêm nhiều ý tưởng và vốn từ phong phú hơn, giúp cho các bài văn tiếp theo của các em viết thật sinh động và đầy ý nghĩa. Ngay từ khi bắt đầu học cách làm văn mà các em đã biết cách viết và có nhiều ý tưởng thì điều đó đã góp phần giúp các em nhận thức được những hành động của mình, giúp các em biết viết đúng, viết hay, viết chân thật mà cảm xúc nhất. Chính những điều này làm các em ngày một học giỏi môn Tập làm văn lớp 3 hơn. Ngoài phần tập làm văn lớp 3, các em hãy luyện đầy đủ các kỹ năng như kỹ năng đọc-hiểu và kỹ năng viết.

Xem thêm: 

Ngoài Tập làm văn lớp 3: Kể lại buổi đầu em đi học. Các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ, chuẩn bị cho các bài thi môn Toán lớp 3 đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Hãy tham gia ngay chuyên mục Hỏi đáp các lớp của VnDoc. Đây là nơi kết nối học tập giữa các bạn học sinh với nhau, giúp nhau cùng tiến bộ trong học tập. Các bạn học sinh có thể đặt câu hỏi tại đây:

Hỏi đáp, thảo luận và giao lưu về Toán, Văn, Tự nhiên, Khoa học,... từ Tiểu Học đến Trung học phổ thông nhanh nhất, chính xác nhất.

Đánh giá bài viết
1.066 167.321
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm