Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2015-2016 trên địa bàn Hà Nội

Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2015-2016 trên địa bàn Hà Nội là tài liệu cập nhật mới nhất về chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 Hà Nội 2015, điều kiện, khu vực và cách thức dự tuyển cùng một số thông tin về tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây..... Mời các bạn tham khảo.

Đề thi thử vào lớp 10 môn Tiếng Anh chuyên trường THPT Hà Nội - Amsterdam năm 2015

Đề thi thử vào lớp 10 môn Toán năm 2015 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam

Đề thi thử vào lớp 10 môn Toán năm học 2015-2016 trường THCS Văn Khê, Hà Nội

Thông tin tuyển sinh vào lớp 10

Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 năm 2015 tại Hà Nội

I. Chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 Hà Nội 2015

1. Chỉ tiêu tuyển sinh:

- Số lượng tuyển vào hệ THPT: 72.110 học sinh. Trong đó, tuyển vào các trường công lập: 6.840 học sinh; các trường ngoài công lập: 15.270 học sinh.

- Tuyển vào các trung tâm giáo dục thường xuyên: 8.480 HS. Trong đó, hệ THPT: 1.200 HS; hệ giáo dục thường xuyên: 7.280 HS.

- Tuyển vào các trường trung cấp chuyên nghiệp: 4.240 HS.

2. Điều kiện dự tuyển:

HS đúng độ tuổi quy định (15 tuổi), có hộ khẩu thường trú (HKTT) hoặc bố (mẹ) có HKTT tại Hà Nội hoặc HS đã hoàn thành thủ tục nhập HKTT, có giấy hẹn kết quả của công an quận, huyện, thị xã được đăng ký dự tuyển vào các trường THPT công lập. Các trường THPT ngoài công lập không yêu cầu điều kiện về hộ khẩu.

II. Khu vực tuyển sinh lớp 10 Hà Nội

Toàn thành phố có 12 KVTS. HS đủ điều kiện, có HKTT hoặc bố, mẹ có HKTT ở KVTS nào được đăng ký NV dự tuyển vào hai trường THPT công lập của KVTS đó.

Cụ thể:

  • KVTS 1: Gồm các quận Ba Đình, Tây Hồ;
  • KVTS 2: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng;
  • KVTS 3: Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy;
  • KVTS 4: Hoàng Mai, Thanh Trì;
  • KVTS 5: Long Biên, Gia Lâm;
  • KVTS 6: Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh;
  • KVTS 7: Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Đan Phượng;
  • KVTS 8: Phúc Thọ, Sơn Tây, Ba Vì;
  • KVTS 9: Thạch Thất, Quốc Oai;
  • KVTS 10: Hà Đông, Chương Mỹ, Thanh Oai;
  • KVTS 11: Thường Tín, Phú Xuyên;
  • KVTS 12: Ứng Hòa, Mỹ Đức.

HS thuộc vùng giáp ranh giữa các KVTS hoặc có chỗ ở thực tế khác với nơi đăng ký HKTT được phép đổi KVTS với điều kiện: Hai NV vào 2 trường THPT công lập phải ở trong cùng một KVTS. HS có nguyện vọng đổi KVTS làm đơn (theo mẫu), nêu rõ lý do đổi, có xác nhận của hiệu trưởng trường THCS.

- HS muốn vào Trường THPT Việt-Đức để được chọn học tiếng Đức (ngoại ngữ 2) phải đăng ký một NV vào Trường THPT Việt- Đức, NV còn lại vào một trường THPT thuộc KVTS 2.

- HS có NV dự tuyển vào trường THPT có tuyển lớp 10 tiếng Pháp, tiếng Nhật, không phân biệt KVTS.

III. Cách tính điểm xét tuyển:

Điểm xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập không chuyên của HS là tổng điểm thi hai môn ngữ văn và toán (thang điểm 10, tính hệ số 2), điểm THCS và điểm cộng thêm (nếu có). Trong đó, điểm THCS là kết quả học tập và rèn luyện của HS ở 4 năm học cấp THCS, tối đa là 20 điểm.

Điểm cộng thêm là điểm ưu tiên, khuyến khích.

Với lớp 10 chuyên, điểm xét tuyển bằng tổng điểm các bài thi không chuyên (tính hệ số 1) cộng điểm bài thi chuyên (hệ số 2).

IV. Tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên Hà Nội năm học 2015 - 2016

1. Phương thức tuyển sinh

Thực hiện phương thức “Kết hợp thi tuyển với xét tuyển” để tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập, ngoài công lập và lớp 10 học chương trình THPT tại các trung tâm GDTX.

2. Tổ chức tuyển sinh

a) Xét tuyển (căn cứ vào điểm THCS và điểm cộng thêm):

  • Căn cứ theo kết quả rèn luyện và học tập của học sinh ở cấp THCS để xác định điểm THCS.
  • Căn cứ vào diện ưu tiên, khuyến khích của học sinh để xác định điểm cộng thêm.
  • Thời gian công bố kết quả xét tuyển: 30/5/2015.

b) Thi tuyển:

  • Tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 hệ THPT cho tất cả các trường THPT.
  • Môn thi: thi hai môn Ngữ văn và Toán.
  • Hình thức thi: tự luận.
  • Nội dung: đề thi dựa theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THCS hiện hành, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.
  • Ngày thi: 11/6/2015, buổi sáng thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Toán.

3. Khu vực tuyển sinh

a) Đối với các trường THPT công lập, khu vực tuyển sinh được chia theo địa giới hành chính quận, huyện, thị xã, toàn thành phố có 12 khu vực tuyển sinh. Cho phép học sinh có thể thay đổi khu vực tuyển sinh, học sinh muốn thay đổi khu vực tuyển sinh phải có đơn xin đổi khu vực tuyển sinh.

b) Các trường THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây được tuyển học sinh vào lớp 10 không chuyên trên toàn thành phố (không phân biệt khu vực tuyển sinh).

c) Các trường THPT ngoài công lập và các lớp học chương trình THPT tại các trung tâm GDTX được tuyển học sinh vào lớp 10 không phân biệt khu vực tuyển sinh.

4. Đăng ký nguyện vọng dự tuyển

- Đối với lớp 10 không chuyên:

Mỗi học sinh được đăng ký NV dự tuyển vào 2 trường THPT công lập, kể cả lớp 10 không chuyên của Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây, xếp theo thứ tự ưu tiên là NV1 và NV2. Hai NV này phải trong cùng một khu vực tuyển sinh (KVTS), trừ 2 trường hợp sau: - Có một trong hai NV dự tuyển vào lớp 10 không chuyên Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây;

Đánh giá bài viết
4 389
Sắp xếp theo

    Lớp 9

    Xem thêm