Tinh giản chương trình học cấp Tiểu học theo CV 3969

Tinh giản chương trình học cấp Tiểu học

Tinh giản chương trình học cấp Tiểu học theo CV 3969 đầy đủ các môn mới nhất của Bộ GD&ĐT để các thầy cô có thể điều chỉnh kế hoạch giảng dạy phù hợp với nội dung chương trình học.

Đối với công tác dạy và học trực tuyến hiện đang được áp dụng phổ biến tới các nhà trường. Trong đó việc giảm tải chương trình học là rất cần thiết, vì vậy Bộ GD&ĐT công bố nội dung tinh giản theo Công văn 3969/BGDĐT-GDTH, phụ lục 1 cho học sinh lớp 1, 2 và phụ lục 2 cho học sinh lớp 3, 4, 5.

Lưu ý: Để tải toàn bộ nội dung tinh giảm cấp Tiểu học, các thầy cô nhấn vào từng đường Link dưới đây hoặc kéo xuống dưới bài viết.

1. Giảm tải nội dung chương trình học các lớp Tiểu học như sau

Các chương trình giảm tải của các lớp trên phụ thuộc vào tùy địa phương và các cơ sở giáo dục để có những điều chỉnh phù hợp.

2. Công văn 3969/BGDĐT-GDTH

Đối với lớp 1, lớp 2

Theo đó, các nhà trường thực hiện nghiên cứu chương trình môn học, các mạch nội dung, kiến thức, chủ đề học tập và nội dung trong sách giáo khoa; từ đó xây dựng các chủ đề dạy học trên cơ sở tích hợp một số nội dung và yêu cầu cần đạt.

Đối với lớp 3, lớp 4, lớp 5, Bộ GDĐT hướng dẫn các nhà trường tổ chức rà soát lại nội dung chương trình, sách giáo khoa, mức độ cần đạt của từng khối lớp đối với các môn học bắt buộc để điều chỉnh kế hoạch dạy học phù hợp với tình hình cụ thể tại địa phương, nhất là những địa bàn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

“Thực hiện tinh giản nội dung để tập trung giúp học sinh hoàn thành các nội dung cốt lõi theo hướng: tinh giản mức độ yêu cầu về kiến thức, kĩ năng đối với từng môn học; tinh giản nội dung có trong sách giáo khoa vượt quá mức độ cần đạt về chuẩn kiến thức kĩ năng ở từng lớp; tinh giản những nội dung trùng lặp trong môn học và giữa các môn học; tích hợp một số nội dung trong môn học và giữa các môn học thành các chủ đề học tập để tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo quy định của chương trình”, công văn nêu.

>> Chi tiết: Bộ GD-ĐT Điều chỉnh chương trình cấp Tiểu học theo CV 3969

Đánh giá bài viết
1 8.832
Sắp xếp theo

    Lớp 5

    Xem thêm