TOP 8 Bài Tóm tắt Bố của Xi-Mông SIÊU HAY

Để giúp cho các bạn học sinh có thể hiểu hơn nội dung của truyện Bố của Xi-mông thì hôm nay VnDoc xin giới thiệu bài văn mẫu lớp 9: Tóm tắt tác phẩm Bố của Xi-mông.

Tóm tắt bố của Xi - mông ngắn nhất mẫu 1

Bố của Xi-mông là câu chuyện về cậu bé Xi-mông mồ côi bố bị các bạn bắt nạt và xa lánh. Xi-mông tuyệt vọng và đau khổ đến mức đã từng muốn nhảy xuống sông cho chết đuối. Xi-mông gặp được bác Phi-lip người đã bắt chuyện với em và đưa em về nhà. Xi-mông gọi bác Phi-lip là bố và em vẫn luôn mang trong mình niềm tin rằng em đã có một người bố kể từ lúc ấy.

Tóm tắt bố của Xi - mông ngắn nhất mẫu 2

Truyện kể về cậu bé Xi-mông không có bố lần đầu tiên đi học. Em bị bạn bè chế giễu, trêu chọc vì em không có bố. Em phản kháng, đánh lại chúng cuối cùng em quyết định chạy đến bờ sông để tự tử. Ở đây em gặp bác Phi-líp. Bác đã đưa em về nhà và nhận lời làm bố em. Ba tháng sau, bác nhận thấy nét đẹp trong tính cách cảu mẹ em và thương yêu em hết mực. Cuối cùng bác ngỏ lời lấy mẹ em, em có một ông bố hẳn hỏi

Tóm tắt bố của Xi - mông ngắn nhất mẫu 3

Cậu bé Xi-mông khoảng 7 – 8 tuổi lần đầu đến trường. Em bị lũ bạn chế giễu vì không có bố. Xi-mông đã đánh nhau và tấn công những kẻ chế nhạo mình. Nhưng em vô cùng đau khổ vì sự thật em không có bố. Xi-mông đi ra bờ sông và định tự tử. Cảnh vật bờ sông làm em nguôi ngoai đôi chút. Nhưng nghĩ đến nhà, đến mẹ, em lại khóc. Bác thợ Phi-líp nhìn thấy, an ủi và đưa em về nhà. Phi-líp đã nhận làm bố của em. Hôm sau Xi-mông đến trường, lũ bạn xấu giễu cợt nhưng Xi-mông dám chống lại vì em tự tin rằng mình có bố Phi-líp.

Tóm tắt Bố của Xi-Mông

Tóm tắt truyện bố của Xi - mông mẫu 4

Xi-mông cậu bé lớn lên trong hoàn cảnh thiếu thốn đó là “không có bố”, chính vì vậy mà khi đến trường những đứa trẻ trong trường trêu chọc, bắt nạt. Vì quá tức giận và buồn bã mà Xi-mông có ý định nhảy sông cho chết đuối, rất may đúng lúc đó xuất hiện bác công nhân Phi-lip, người bác này đã ân cần hỏi han mọi chuyện từ cậu bé và còn đưa cậu bé trở về nhà.

Với hoàn cảnh đáng thương của cậu bé, bác công nhân Phi-lip quyết định trở thành bố của Xi-mông. Kể từ đây Xi-mông luôn tự tin rằng mình đã có một người bố thật sự. Ngay cả khi đến trường bị lũ bạn trêu chọc nhưng cậu can đảm chống lại vì đã có bố Phi-lip

Tóm tắt truyện bố của Xi - mông mẫu 5

Truyện viết về cậu bé Xi-mông. Mẹ của cậu là Blăng-sốt bị một người đàn ông lừa dối rồi sinh ra Xi mông. Vì thế, dưới con mắt mọi người, cậu bé không có bố. Khi mới đến trường, cậu bị đám bạn chế giễu là không có bố. Cậu cảm thấy xấu hổ, đau đớn và buồn bã.

Cậu bé muốn ra bờ sông tự tử, nhưng gặp một bác thợ rèn tên Phi-líp Rê-mi. Bác công nhân hỏi thăm, khuyên cậu không nên tự tử. Xi mông đề nghị Phi - líp làm bố của cậu và ông đồng ý. Hôm sau Xi mông sung sướng đến trường, lớn tiếng thông báo rằng cậu bây giờ đã có một người cha.

Kết thúc truyện, Phi-líp cưới Blăng-sốt và bạn bè của Xi mông không chế giễu cậu bé nữa.

Tóm tắt truyện bố của Xi - mông mẫu 6

Truyện Bố của Xi-mông Gồm các nội dung như sau, phần đầu kể về nỗi tuyệt vọng khi bị trêu chọc của nhân vật Xi-mông. Cậu bé đã từng có ý định sẽ đi tự tử vì những lời chế giễu quá cay độc của đám bạn cùng trang lứa. Ở phần tiếp theo kể về phân cảnh XI mông gặp được người cha tương lai của mình với cái tên là Phi - líp. Bác Phi-líp gặp Xi-mông an ủi, động viên em. Những lời nói đó đã vô tình in vào tâm thức của xi mông khiến cậu bé nghĩ rằng mình phải sống tốt hơn và suy nghĩ cho mình nhiều hơn, bác đã khuyên cậu bé hãy sống vì bản thân mình chứ đừng sống vì người khác, đó là điều hết sức dại dột.

Phần tiếp theo bác Phi-líp đưa Xi-mông về nhà và sau đó bác nhận làm bố của em. Xi mông đã rất vui mừng cậu bỗng dưng có một người cha mà trước đây mình chưa hề có. Sau cùng, Xi-mông vui vẻ nói mình đã có bố là ông Phi-líp.

Tóm tắt truyện Bố của Xi - mông Ngữ văn 9 - mông mẫu 7

Bố của Xi-Mông là đoạn trích ngắn kể về cậu bé tên là Xi-mông, vì hoàn cảnh đặc biệt ngay từ khi sinh ra đã không có bố bên cạnh, bọn trẻ trong trường học thấy vậy liền trêu chọc và cậu bé chỉ biết bỏ chạy. Có lần vì tức quá cậu có ý định nhảy sông để chết. Đúng tại thời điểm đó cậu gặp được một bác tên là Phi-lip, bác công nhân hỏi thăm và hiểu ra rằng vì không có bố mà cậu bị trêu chọc và mặc cảm với bạn bè.
Bác Phi-líp dẫn xi-mông trở về nhà, trước sự năn nỉ từ Xi-mông bác Phi-líp quyết định trở thành người bố mà em luôn hằng mong ước.

Ngày hôm sau đến trường cậu không sợ những đứa bạn trêu chọc, ngay cả khi chúng nó đánh cậu vẫn phản kháng lại vì đã có người bố tên là Phi-líp.

Tóm tắt tác phẩm Bố của Xi - mông mẫu 8

Câu chuyện về cậu bé mồ côi cha Xi Mông. Cậu luôn bị bạn bè giễu nhại vì cậu chỉ là đứa con không cha. Vì nóng giận, cậu đã đánh nhau với đám bạn ngỗ ngược kia. Nhưng dù vậy, cậu vẫn đau xót vô cùng, và đã nghĩ đến việc kết liễu đời mình. Mọi thứ dần dịu đi nhưng cậu vẫn rất buồn. Bác thợ Phi-Lip đã an ủi cậu trong khoảnh khắc buồn đau đó và nhận làm bố Xi-Mông. Trở lại trường học, cậu tự tin nói với bạn mình rằng mình đã có bố và không mảy may nghe lời giễu nhại.

............................................

Ngoài Tóm tắt Bố của Xi-Mông. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo thêm Soạn văn 9, soạn bài 9, Soạn văn 9 VNEN hoặc Đề thi giữa kì 2 lớp 9, đề thi học kì 2 lớp 9 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề thi học kì lớp 9 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn học tốt

Đánh giá bài viết
4 265
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 9

    Xem thêm