Top 20 trường đại học có học phí thấp nhất

Ngoài yếu tố về chất lượng đào tạo, cơ hội việc làm sau khi ra trường thì yếu tố học phí đại học cũng là một trong những vấn đề được các bạn sinh viên và các bậc phụ huynh quan tâm. Kỳ thi THPT Quốc gia 2023 vừa khép lại, bên cạnh việc lựa chọn trường học và ngành học phù hợp với điểm số đạt được, các bạn thí sinh cũng còn cân nhắc yếu tố học phí xem có phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình mình hay không. Để giúp các bậc phụ huynh, các em học sinh có thể nắm bắt được thông tin những trường đại học có mức học phí thấp nhất, VnDoc gửi tới các bạn Top 20 trường đại học có học phí thấp nhất. Mời các bạn tham khảo để có thể lựa chọn cho mình được trường đại học không chỉ phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân, mà còn phù hợp với điều kiện gia đình.

Nhiều trường đại học đã tiến hành tự chủ tài chính nên vấn đề học phí tăng cao gấp nhiều lần những năm trước của các trường đại học là mỗi quan ngại đối với nhiều sinh viên và gia đình. Thậm chí có những trường Y mức học phí lên đến gần 100 triệu/năm. Tuy nhiên, vẫn có những trường đại học có học phí thấp. Hãy cùng tham khảo thông tin các trường có học phí thấp dưới đây.

1. Trường Đại học Sư phạm (miễn phí)

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh là những trường đại học chuyên ngành sư phạm, được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam. Sinh viên theo học ở các trường này sẽ được học hoàn toàn miễn phí, thậm chí còn có trợ cấp hàng tháng. Với những ngành ngoài Sư phạm, mức học phí sẽ tương ứng với số tín chỉ mà sinh viên đăng ký.

Tham khảo thêm học phí Đại học Sự phạm Hà Nội tại đây: Học phí Đại học Sư phạm Hà Nội

2. Các trường Học viện, Đại học thuộc Quân đội và Công an (miễn phí)

Các trường đại học và học viện thuộc khối công an - quân đội miễn hoàn toàn học phí dành cho sinh viên. Trong quá trình theo học, sinh viên còn được hưởng những chính sách đặc biệt mà không phải trường nào cũng có thể đáp ứng, như hỗ trợ toàn phần từ học phí cho đến tiền ăn.

Nhóm ngành học này được Nhà nước quản lý, nên sau khi hoàn thành chương trình học thì sinh viên sẽ được phân công nhiệm vụ, bổ nhiệm công tác.

3. Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn

Học phí Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội năm học 2022 - 2023 là 1,2 triệu đồng/tháng (12 triệu đồng/năm) với các chương trình đào tạo chuẩn. Với các chương trình đào tạo chất lượng cao, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thu học phí 3,5 triệu đồng/tháng (35 triệu đồng/năm).

4. Đại học Ngân hàng TP.HCM

Trường đại học Ngân hàng được thành lập từ năm 1976, là đơn vị có bề dày lịch sử gần 40 năm hình thành và phát triển. Cơ sở vật chất của trường đảm bảo đủ cho 8.000 sinh viên học thường xuyên, gồm có 1 cơ sở tại quận Thủ Đức và 2 cơ sở tại trung tâm TP HCM. Trong đó, có 100 giảng đường với máy đèn chiếu, bảng trắng, phù hợp cho mọi điều kiện học tập và tổ chức hội thảo.

Ngoài ra, đại học Ngân hàng cũng được đánh giá là nơi đào tạo có chất lượng cao, uy tín trong khối ngành kinh tế Việt Nam. Trường vẫn luôn tự hào là trường đại học chuyên nghiệp, chất lượng, lấy người học làm trung tâm. Mức học phí 3 năm gần nhất của trường Đại học Ngân hàng TP.HCM là 4.450.000 VNĐ/kỳ đối với chương trình đại trà. Chương trình chất lượng cao có mức học phí là 16.000.000 VNĐ/kỳ.

5. Đại học Nông lâm TP.HCM

Là trường ĐH có diện tích rộng nhất TP.HCM, ĐH Nông lâm TP.HCM đào tạo nhiều chuyên ngành về Nông lâm ngư nghiệp, Cơ khí, Kinh tế, Quản lý, Ngoại ngữ, Sư phạm, Môi trường, Sinh học, Hóa học và Công nghệ thông tin.

Năm học 2022 – 2023, học phí Đại học Nông Lâm duy trì ở mức từ 11 đến 33 triệu đồng/ năm, tuỳ thuộc vào từng chương trình đào tạo. Học phí đại học nhóm ngành 1 là 11.858.000 đồng/ năm, cao học nhóm ngành 1 là 17.787.000 đồng/ năm. Đại học nhóm ngành 2 là 14.157.000 đồng/năm; cao học nhóm ngành 2 là 21.235.000 đồng/năm và nghiên cứu sinh là 29.645.000 đồng/năm.

6. Học viện Hành chính Quốc gia

Học viện Hành chính Quốc gia là đơn vị sự nghiệp công lập hạng đặc biệt, trực thuộc Bộ Nội vụ; là trung tâm quốc gia thực hiện các chức năng đào tạo, bồi dưỡng năng lực, kiến thức, kỹ năng về hành chính, về lãnh đạo, quản lý cho cán bộ, công chức, viên chức; đào tạo nguồn nhân lực; nghiên cứu khoa học hành chính và tư vấn cho Bộ Nội vụ trong lĩnh vực hành chính và quản lý nhà nước.

Với việc trực thuộc Bộ Nội Vụ, chương trình dạy dọc của trường được đánh giá khá tốt với cơ sở vật chất hiện đại và luôn tạo điều kiện sân chơi cho các sinh viên nghiên cứu khoa học. Học phí có lẽ là điều mà hầu hết các bạn sinh viên và bậc phụ huynh quan tâm nhiều nhất khi chọn trường, chọn ngành. Nếu bạn muốn một ngôi trường có chất lượng giảng dạy tốt, uy tín, cơ sở vật chất đảm bảo và học phí thấp thì Học viện Hành chính Quốc gia chính là sự lựa chọn đáng cân nhắc. Với học phí từ dưới 10.000.000 VNĐ mỗi năm, Học viện trở thành một trong những trường có học phí thấp nhất nước.

Mức học phí dự kiến năm học 2023 – 2024 sẽ tăng 500.000 đến 1.000.000 đồng/học kỳ so với năm học trước.

7. Đại học Lao động Xã hội Cơ sở 2

Trường Đại học Lao động - Xã hội (CSII) là một trong ba cơ sở đào tạo chính của Trường Đại học Lao động - Xã hội tại Hà Nội mà tiền thân là trường Trung học Lao động Tiền lương thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội được thành lập năm 1961. Trường được nâng cấp lên Đại học ngày 31/1/2005.

Đại học Lao động – Xã hội cơ sở 2 với mức học phí trung bình mức 5 triệu/năm, trường rất tự hào là một cơ sở giáo dục Đại học công lập nằm trong nội đô TP. HCM có khuôn viên rộng lớn, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, đặc biệt thân thiện với con người. Đây chắc chắn là nơi lý tưởng cho việc giảng dạy, học tập, nghiên cứu cũng như đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Mức học phí của Đại học Lao động Xã hội Cơ sở 2 là 5.000.000 VNĐ

8. Đại học Khoa học Tự nhiên

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những trường đại học đào tạo và nghiên cứu khoa học cơ bản & ứng dụng hàng đầu Việt Nam, trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam.

Là một trong những trường đại học trọng điểm quốc gia, trường Đại học Khoa học Tự nhiên cũng thuộc những trường đại học học phí thấp, luôn có số lượng hồ sơ xét tuyển hàng năm khá lớn.

Dựa theo mức tăng học phí các năm gần đây, dự kiến năm 2023 trường Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội sẽ tăng 10% học phí so với năm 2022, tương đương học phí sẽ dao động từ 1.320.000 đồng/tháng đến 3.850.000 đồng/tháng theo từng hệ đào tạo và từng ngành.

9. Đại học Bách khoa TP.HCM

Trường Đại học Bách khoa là một trường đại học chuyên ngành quy mô lớn tại Việt Nam, với thế mạnh về đạo tạo kỹ thuật, được đánh giá là một trong những trường đại học đầu ngành về đào tạo khối ngành kỹ thuật tại Việt Nam, thành viên của hệ thống Đại học Quốc gia, được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam. Bên cạnh đào tạo, trường còn là trung tâm nghiên cứu cho doanh nghiệp và chính phủ.

Ngày 1/6, Đại học Bách khoa Hà Nội công bố đề án tuyển sinh năm 2023. Với khóa tuyển sinh năm nay, học phí trung bình chương trình chuẩn khoảng 23-29 triệu đồng một năm, tùy ngành. So với năm ngoái, học phí chương trình chuẩn của Bách khoa Hà Nội tăng khoảng 4-6 triệu đồng một năm.

10. Đại học Luật Hà Nội

Trường Đại học Luật Hà Nội là một trường đại học công lập của Việt Nam. Trường trực thuộc Bộ Tư pháp và chịu sự quản lý nhà nước về giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường Đại học Luật Hà Nội là trường đại học có quy mô đào tạo về ngành luật lớn nhất ở Việt Nam hiện nay, thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực pháp luật chất lượng cao cho đất nước. Trường đang tổ chức đào tạo các bậc đại học, cao học, và nghiên cứu sinh; Ngoài ra với nhu cầu của xã hội, Trường tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho nhiều đối tượng khác nhau. Thực hiện, tổ chức nghiên cứu, ứng dụng khoa học pháp lý và thực hiện nhiệm vụ khác do Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Bộ Giáo dục và Đào tạo giao.

Trường có trụ sở chính tại Số 87 đường Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Cơ sở 2 đang được xây dựng tại phường Đồng Nguyên, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh (dự kiến đi vào hoạt động năm 2025) và Phân hiệu tại Đắk Lắk (thành lập 3/2019).

Học phí năm 2022 – 2023 của trường đại học Luật Hà Nội

Đối với chương trình đại trà: Mức học phí là 980.000 đồng/tháng (280.000 đồng/tín chỉ). Đối với chương trình chất lượng cao: Mức học phí là 3.025.000 đồng/tháng (1.015.000 đồng/tín chỉ).

11. Học viện Ngân hàng

Học viện Ngân hàng (tiền thân là Trường Cao cấp Nghiệp vụ Ngân hàng) được thành lập từ năm 1961. Trải qua hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, Học viện Ngân hàng là trường đại học công lập đa ngành trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo, Học viện có trụ sở chính tại số 12 phố Chùa Bộc, phường Quang Trung, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, phân viện Bắc Ninh, phân viện Phú Yên và cơ sở đào tạo Sơn Tây với hơn 20.000 sinh viên đang theo học.

Năm 2017, Học viện Ngân hàng đã được BGD&ĐT công nhận đạt các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục của Việt Nam và tiếp cận với các tiêu chuẩn quốc tế, được đánh giá là một trong những trường dẫn đầu tại khối ngành kinh tế- tài chính- ngân hàng. Năm 2019, 2 chương trình cử nhân Kế toán – Kiểm toán của Học viện Ngân hàng được kiểm định thành công và chính thức được công nhận bởi Hội Kiểm toán viên hành nghề Australia (CPA Australia). Học viện Ngân hàng hiện là đối tác đào tạo cho các trường đại học CityU (Hoa Kỳ), Sunderland, West of England (Vương quốc Anh), Saxion (Hà Lan), Kinh tế và Luật Berlin (CHLB Đức), ĐH Tài chính trực thuộc chính phủ LB Nga (FU),...

Học phí cho năm 2022-2023 là

– Học phí hệ đại trà: Khoảng 9.800.000 đồng/năm học.

– Học phí chương trình Cử nhân Việt – Nhật khoảng 27.000.000 đồng/năm học.

– Học phí chương trình CLC trong nước khoảng 30.000.000 đồng/năm học.

– Học phí chương trình CLC quốc tế CityU:

+ Năm cuối học tại nước ngoài: 120.000.000 đồng cho 03 năm đầu học tại Học viện, học phí năm cuối tại Đại học CityU.

+ Năm cuối học tại Học viện: 350.000.000 cho 04 năm học.

– Học phí chương trình CLC quốc tế Coventry:

+ Năm cuối học tại Học viện là khoảng 315.000.000 đồng cho 04 năm tại Học viện.

+ Năm cuối học tại nước ngoài: Khoảng 175.000.000 đồng cho 03 năm đầu tại học viện, học phí năm cuối tại Đại học Coventry khoảng 480.000.000 đồng.

12. Đại học Tài nguyên và Môi trường

Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội là một trường Đại học công lập tại Hà Nội, trực thuộc Bộ Tài Nguyên và Môi trường và chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo. Là trung tâm nghiên cứu, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao với trình độ đại học và sau đại học cho các chuyên ngành kinh tế, kỹ thuật, môi trường, khí hậu, biển, hải đảo, đất đai,... phục vụ cho lĩnh vực tài nguyên môi trường của đất nước Trường đang tích cực phấn đấu vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia.

Căn cứ theo đề án tuyển sinh năm 2022. Trường đại học Tài nguyên và Môi trường TPHCM sẽ có mức thu tăng 10% so với năm 2021 như sau:

Đối với sinh viên theo học nhóm ngành kinh tế: 289.300 VNĐ/tín chỉ

Đối với sinh viên theo học các nhóm ngành còn lại: từ 345.400 – 353.100 VNĐ/tín chỉ

13. Đại học Xây dựng Hà Nội

Trường Đại học Xây dựng là một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời đứng đầu khối ngành xây dựng.

Tiền thân là Khoa Xây dựng của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội từ năm 1956. Đến năm 1966 tách ra thành trường riêng. Đến năm 2017, trường trở thành 1 trong 4 trường đại học đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu do Hội đồng cấp cao đánh giá nghiên cứu và giáo dục đại học (HCERES) công nhận.

Dựa theo mức học phí của các năm trước, năm 2022 trường đại học Xây dựng Hà Nội sẽ có mức thu từ 214.500 VNĐ – 535.700 VNĐ/tín chỉ và từ 2.574.000 – 2.816.000 VNĐ/tháng đối với các lớp giảng dạy bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Mức thu dự kiến này tương đương tăng 10% so với năm 2021, đúng theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT

Khoảng 13.450.000 đ/năm học

14. Đại học Sài Gòn

Trường Đại học Sài Gòn là một cơ sở giáo dục đại học đa ngành cấp địa phương trực thuộc Ủy ban, được thành lập theo Quyết định của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trên cơ sở nâng cấp từ Trường Cao đẳng Sư phạm.

Trường Đại học Sài Gòn cũng lọt vào danh sách các trường đại học có học phí thấp tại khu vực miền Nam. Theo đề án tăng học phí 2023 thì học phí của trường dao động từ 14 triệu đồng đến 20 triệu đồng/ năm. Trung bình khoảng 700.000 - 1.000.000 đồng/tín chỉ, tuỳ vào chương trình đào tạo.

15. Đại học Kinh tế - Luật

Trường Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là trường đại học đào tạo và nghiên cứu khối ngành kinh tế, quản lý và luật tại miền Nam Việt Nam, nổi bật với thế mạnh về năng lực giảng viên, được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam. Trường có tiền thân là Khoa Kinh tế thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Trường Đại học Kinh tế – Luật là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam sở hữu phòng mô phỏng thị trường tài chính. UEL liên kết đào tạo quốc tế với Trường Đại học Gloucestershire, Anh và Trường Đại học Birmingham City, Anh tại Việt Nam ở bậc đại học và cao học.

Đây là trường đại học đào tạo và nghiên cứu khối ngành kinh tế, quản lý và luật hàng đầu tại miền Nam Việt Nam. Học phí Đại Học Kinh Tế – Luật dao động trong khoảng từ 22.000.000 đồng – 24.000.000 đồng/năm học đối với chương trình đại trà.

16. Đại học Y Phạm Ngọc Thạch

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là một trường đại học chuyên ngành y khoa tại Việt Nam. Trường được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định thành lập theo Quyết định số 24/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, ban hành ngày 7 tháng 1 năm 2008. Trường chịu sự quản lý trực tiếp của UBND Thành phố Hồ Chí Minh, chịu sự quản lý nghiệp vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và chịu sự quản lý chuyên môn của Bộ Y tế. Tiền thân của trường là Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TTĐTBDCBYT TP.HCM) vốn có nhiệm vụ như một trường Đại học.

Nhiệm vụ chính của trường là đào tạo Bác sĩ Chuyên khoa và Đa khoa nhằm cung cấp nguồn nhân lực ngành y cho Thành phố Hồ Chí Minh.

Mức học phí với sinh viên hệ đại học chính quy năm học 2023-2024:

- Sinh viên chính quy năm 1 và năm 2: ngành y khoa, dược học và răng - hàm - mặt: 55,2 triệu đồng/năm. Các khối ngành cử nhân (điều dưỡng, dinh dưỡng, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật phục hồi chức năng, khúc xạ nhãn khoa, y tế công cộng) : 31,64 triệu đồng/năm.

- Sinh viên chính quy từ năm 3 trở lên: 27,685 triệu đồng/năm đối với tất cả các ngành đào tạo đại học.

- Sinh viên khoa y Việt Đức (chương trình hợp tác đào tạo giữa Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Đại học Y khoa Johannes Gutenberg, Đại học Mainz - Cộng hòa Liên bang Đức): 209 triệu đồng/năm.

17. Đại học Giao thông Vận tải TP HCM

Trường Đại học Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh là một là một đơn vị giáo dục trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải, chuyên đào tạo về kỹ thuật, với thế mạnh về đào tạo nhóm ngành vận tải. Trường được Thủ tướng chính phủ ra quyết định thành lập số 66/2001/QĐ-TTg ngày 26 tháng 4 năm 1 năm 2001 trên cơ sở Phân hiệu Đại học Hàng hải tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trường trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải.

Trường đã được hệ thống Đại học Quốc gia kiểm định và chứng nhận về chất lượng đào tạo của mình. Đây là ngôi trường được khá nhiều bạn trẻ chọn học và phát triển bản thân ở lĩnh vực nghiên cứu kĩ thuật, kinh tế, giao thông. Trường có cơ sở vật chất hiện đại cũng như cung cấp đầy đủ điều kiện về máy móc để sinh viên thỏa sức nghiên cứu.

Năm học 2023 - 2024, nhà trường dự kiến thu học phí tăng 10% so với năm nay, nghĩa là chưa đến 14 triệu đồng/năm. Vì thế, đây cũng được đánh giá là một trong những trường đại học có học phí thấp nhất.

18. Học viện Chính sách và Phát triển Hà Nội

Học viện Chính sách và Phát triển được thành lập theo Quyết định số 10/QĐ-TTg ngày 04/01/2008 của Thủ tướng Chính phủ, là trường Đại học công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Về tổ chức, Học viện trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư - cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về kế hoạch, đầu tư phát triển và thống kê, bao gồm: tham mưu tổng hợp về chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của cả nước; quy hoạch phát triển, cơ chế, chính sách quản lý kinh tế chung và một số lĩnh vực cụ thể; đầu tư trong nước, đầu tư của nước ngoài vào Việt Nam và đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài; khu kinh tế (bao gồm cả khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu, khu công nghệ cao và các loại hình khu kinh tế khác); quản lý nguồn hỗ trợ phát triển chính thức và viện trợ chi phí chính phủ nước ngoài; đấu thầu; thành lập, phát triển doanh nghiệp và khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã; thống kê; quản lý nhà nước các dịch vụ công trong các ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ theo quy định của pháp luật.

Học viện đào tạo 08 chuyên ngành: Kế hoạch phát triển, Đầu tư, Kinh tế đối ngoại, Chính sách công, Tài chính, Quản trị ngân hàng, Quản trị doanh nghiệp, Đấu thầu.

Học phí theo quy định của Nhà nước đối với trường công lập, mức học phí tương ứng với chất lượng đào tạo. Năm học 2023– 2024, học phí: 770.000 VNĐ/tín chỉ (tương đương 2.500.000 đồng/tháng, 25.000.000 đồng/năm). Lộ trình tăng học phí hàng năm không quá 15% và thực hiện theo Nghị định số 81/NĐ-CP ngày 27/08/2021 của Chính phủ.

19. Đại học Lâm nghiệp

Đại học Lâm nghiệp là một trường đào tạo đa ngành bậc đại học và sau đại học ở Việt Nam.

Trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam thuộc những trường có học phí thấp nhất. Học phí năm 2022 đối với chương trình đào tạo chuẩn là 276.000 đ/tín chỉ tương đường 9.000.000 đồng/năm học. Chương trình tiên tiến (đào tạo bằng tiếng Anh) là 2.200.000 đồng/tháng.

20. Học viện Báo chí và Tuyên truyền

– Học viện Báo chí và tuyên truyền sẽ tăng học phí, mức học phí dự tính năm 2022 tăng 8%, tương đương:

+ Chương trình đại trà: 295.000 – 444.000 đồng/tín chỉ.

+ Chương trình đào tạo chất lượng cao: 883.000 – 915.000 đồng/tín chỉ.

– Đối với năm học 2021 học phí của học viện báo chí và tuyên truyền như sau:

Đối với hệ đào tạo đại học đại trà học phí AJC: mức thu học phí các khóa 38, 39, 40 là 20 tín chỉ x mức thu/1 tín chỉ của sinh viên từng khóa (Trung bình 274.000 học trong giờ hành chính – 411.300 đồng/tín chỉ học ngoài giờ hành chính).

Tham khảo thêm thông tin học phí Học viện báo chí tuyên truyền tại đây: Học viện báo chí tuyên truyền

Lưu ý: Những trường đại học có học phí thấp nhất chỉ mang tính tương đối ở thời điểm khảo sát và không được sắp xếp theo thứ tự.

..........

Như vậy, VnDoc đã gửi tới các bạn danh sách 20 trường đại học ở Việt Nam có mức học phí thấp nhất. Nếu các bạn yêu thích ngôi trường nào trong số những trường trên thì hãy nhanh chóng tìm hiểu để xét nguyện vọng vào trường nhé. Với những bạn hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, các bạn có thể xem xét các trường Sư phạm hoặc các trường khối Quân đội, Công an, đây là những ngôi trường có chất lượng đào tạo tốt, tuy nhiên điểm số trúng tuyển vào trường cũng khá cao, vì vậy các em cũng cần xem xét cả yếu tố điểm chuẩn của trường xem mình có đủ điều kiện xét tuyển vào trường không nhé.

Hy vọng thông qua những thông tin mà VnDoc gửi tới các bạn ở trên, các bạn sẽ có cho mình những lựa chọn phù hợp nhất. Để biết thêm những thông tin về kì thi THPT Quốc gia, mời các bạn tham khảo thêm tại đây: Thi THPT Quốc gia

Đánh giá bài viết
2 14.758
Sắp xếp theo

    Thông tin Trường Đại học, Học viện, CĐ

    Xem thêm