Top các phần mềm vẽ sơ đồ tư duy miễn phí

Sơ đồ tư duy là phương pháp học tập cho cực kỳ hiệu quả. Textize MindMap, MindMaple, Edraw Mind Map, Canva.......... là những ứng dụng vẽ sơ đồ tư duy MindMap tốt nhất hiện nay, được nhiều người dùng lựa chọn.

Top các phần mềm vẽ sơ đồ tư duy

1. Textize MindMap

Nếu bạn yêu thích sự đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng, Textize MindMap chính là ứng dụng dành riêng cho bạn. Textize MindMap có sẵn những mẫu sơ đồ thường dùng như Business Plan, Event Plan, Job Interview,… để người dùng có thể lựa chọn hoặc tuỳ chỉnh theo phong cách, sở thích của mình.

Top các phần mềm vẽ sơ đồ tư duy miễn phí

Textize MindMap đơn giản hoá mọi thao tác cho người dùng, thậm chí, bạn chẳng cần đến chuột hoặc một công cụ hỗ trợ nào khác. Chỉ cần dùng bàn phím để nhập nội dung vào khung bên trái, sơ đồ sẽ xuất hiện ở phần khung bên phải. Để tạo những nhánh mới cùng cấp, bạn nhấn “Enter”, để tạo nhánh con, chỉ cần nhấn “Tab”.

Hướng dẫn vẽ sơ đồ tư duy Mindmap

Ngoài ra, những tính năng khác của Textize MindMap như chèn biểu tượng, hình ảnh, thay đổi màu sắc, giao diện,… sẽ giúp sơ đồ của bạn sinh động và đẹp mắt hơn. Ứng dụng này cũng tự động lưu trữ sản phẩm của bạn trên hệ thống và cho phép xuất sơ đồ ra dưới nhiều định dạng khác nhau như PNG, JPEG, PDF, SVG,… thuận tiện cho việc in ấn, sao chép.

Hướng dẫn vẽ sơ đồ tư duy Mindmap online

Textize MindMap được xem là một trong những ứng dụng miễn phí giúp vẽ sơ đồ tư duy nhanh và tiện lợi nhất mà bạn nên sử dụng. Hiện tại, Textize MindMap chỉ có phiên bản dành cho Window 10 (bạn có thể tải về ở Microsoft Store).

2. MindMaple

Những ưu điểm của MindMaple đó chính là dung lượng nhẹ, giao diện đẹp và dễ sử dụng. Mặc dù nhẹ nhưng tính năng không hề nhẹ chút nào đâu nhé, MindMaple vẫn trang bị cho bạn rất nhiều tính năng hữu ích, đủ để tạo nên một sơ đồ tư duy đúng chuẩn. Hiện tại, phần mềm chạy trên nền tảng Windows, Mac, iOS.

Phần mềm vẽ sơ đồ tư duy

3. Edraw Mind Map

Edraw Mind Map cung cấp đa dạng các chủ đề, hiệu ứng, dạng sơ đồ, màu sắc để người dùng có thể thoải mái lựa chọn, kết hợp với nhau tạo ra những sơ đồ tư duy mang màu sắc riêng, cá tính riêng.

Cách vẽ sơ đồ tư duy

4. Canva

Canva là ứng dụng vẽ sơ đồ tư duy được sử dụng bởi hàng triệu người dùng trên thế giới.

Canva được “trang bị” đầy đủ module hình ảnh, bộ lọc, biểu tượng, hình vẽ, font chữ và nền tảng để thiết kế sơ đồ tư duy cho nhiều mục đích khác nhau: Thuyết trình, giáo dục, kinh doanh,…

Canva thực sự là một công cụ thiết kế sơ đồ tư duy rất thú vị và sáng tạo, canva còn là phần mềm thiết kế logo xuất sắc!

Ứng dụng vẽ sơ đồ tư duy

5. iMind Map

iMind Map là một trong những ứng dụng giúp tạo sơ đồ tư duy đơn giản, dễ dàng sử dụng. Không chỉ có số lượng mẫu sơ đồ đa dạng, biểu tượng phong phú, iMind Map cũng cho phép chúng ta lựa chọn kiểu nhánh với nhiều hình thù như mũi tên, cánh tay, tia sét, đường cong,… Điều này khiến sơ đồ của bạn thoát khỏi sự nhàm chán thường thấy trong các sơ đồ tư duy với nhánh là các đường thẳng hoặc mũi tên thông thường.

Hướng dẫn vẽ sơ đồ tư duy

Xem thêm các mẹo về sơ đồ tư duy khác tại đây:

Đánh giá bài viết
1 650
Sắp xếp theo

Công nghệ thông tin

Xem thêm