Sơ đồ tư duy Chuyện người con gái Nam Xương

Sơ đồ tư duy bài Chuyện người con gái Nam Xương

Sơ đồ tư duy Chuyện người con gái Nam Xương được VnDoc sưu tầm và chia sẻ. Vũ Nương là nhân vật chính trong Chuyện người con gái Nam Xương, một tác phẩm hiện thực xuất sắc của Nguyễn Dữ, và Sơ đồ tư duy nhân vật Vũ Nương dưới đây sẽ giúp các bạn học sinh tóm tắt lại những nét chính về nhân vật này, mời các bạn cùng tham khảo tài liệu dưới đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 9. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

I. Tóm tắt chuyện người con gái nam xương

Đổi lại sự hi sinh to lớn của nàng, đáng ra nàng không phải nhận một cái chết như vậy, nhưng xã hội phong kiến tàn bạo đã nhẫn tâm chà đạp lên cuộc đời, lên hạnh phúc nhỏ bé của nàng. Có thể nói Chuyện người con gái Nam Xương của Nguyễn Dữ là một câu chuyện xây dựng từ cốt truyện lấy trong dân gian, nhưng rõ ràng với tấm lòng yêu thương con người sâu sắc, cùng với bút pháp kể chuyện già dặn qua những chi tiết chân thật, đời thường, đan xen với những chi tiết kì ảo hoang đường, Nguyễn Dữ đã xây dựng được hình tượng nhân vật Vũ Nương sống động, mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc và để lại cho người đọc một bài học về lòng yêu thương con người trong một xã hội còn nhiều oan trái, bất công.

Vì vậy, khi sống ở Thủy xung, nàng đã có lúc định trở về quê cũ, và tại lễ giải oan mặc dù nặng lòng với quê hương, đã tha thứ cho cả những lỗi lầm của Trương Sinh nhưng cuối cùng nàng vẫn dứt áo ra đi. Sống ở một thế giới khác: “Đa tạ tình chàng, thiếp chẳng thể trở về nhân gian được nữa”, Chi tiết mang tính chất truyền kì ấy nói lên thái độ phủ định của Vũ Nương, của người phụ nữ đối với “nhân gian”, đối với xã hội phong kiến thối nát vì ở đó họ không tìm thấy niềm vui, không tìm thấy hạnh phúc.

II. Sơ đồ tư duy bài người con gái Nam Xương

Sơ đồ tư duy Chuyện người con gái Nam Xương

Trên đây VnDoc đã chia sẻ tới các bạn Sơ đồ tư duy Chuyện người con gái Nam Xương. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các bạn nắm chắc nội dung bài học, từ đó học tốt môn Ngữ văn 9

.......................................................................

Ngoài Sơ đồ tư duy Chuyện người con gái Nam Xương. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo thêm Soạn văn 9, soạn bài 9 hoặc đề thi học học kì 1 lớp 9, đề thi học học kì 2 lớp 9 các môn Toán, Văn, Anh, Hóa, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề thi học kì 2 lớp 9 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn học tốt

Đánh giá bài viết
9 10.505
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 9

    Xem thêm