Tự nhiên xã hội lớp 2 bài 5 Ôn tập chủ đề gia đình

Giải Tự nhiên xã hội lớp 2 bài 5 Chân trời sáng tạo

Tự nhiên xã hội lớp 2 bài 5 Ôn tập chủ đề gia đình có đáp án chi tiết là tài liệu SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 có cấu trúc mỗi bài học được thiết kế thống nhất nằm trong bộ sách Chân trời sáng tạo được biên soạn theo chương trình mới, giúp các em học sinh ôn tập, củng cố kĩ năng, luyện tập kiến thức lớp 2.

Để học tốt môn Tự nhiên xã hội lớp 2 và nhận nhiều tài liệu hay, VnDoc mời các bạn truy cập chuyên mục Tự nhiên và xã hội 2 Chân trời sáng tạo của chúng tôi.

1. Giới thiệu về gia đình của em.

2. Em đã thực hiện việc làm nào dưới đây? Em thực hiện việc làm đó như thế nào?Tự nhiên xã hội lớp 2 bài 5 Ôn tập chủ đề gia đình

Tự nhiên xã hội lớp 2 bài 5 Ôn tập chủ đề gia đình

3. Sưu tầm tranh, ảnh các nghề nghiệp khác nhau và chia sẻ với bạn về một nghề mà em yêu thích.

Tự nhiên xã hội lớp 2 bài 5 Ôn tập chủ đề gia đình

4. Em sẽ làm gì trong tình huống sau? Vì sao?

Tự nhiên xã hội lớp 2 bài 5 Ôn tập chủ đề gia đình

Hướng dẫn giải:

1. Gia đình em gồm ba thế thệ chung sống là ông bà, bố mẹ và em. Ông bà em là cán bộ đã về hưu. Bố mẹ em làm kinh doanh về thời trang và mĩ phẩm nhập khẩu. Còn em vẫn là học sinh lớp 2. Cuối tuần nào cũng vậy, gia đình em đều đi cắm trại. Bà và mẹ thì chuẩn bị đồ ăn, ông và bố thì dựng trại. Gia đình em quây quần bên nhau chia sẻ những câu chuyện hằng ngày. Em kể ông bà và bố mẹ nghe chuyện đi học và đạt điểm cao. Ai nấy đều vui mừng và cười rạng rỡ.

2. Em đã thực hiện việc làm 3, 4 và 5 đó là: dọn bàn học của mình, quét nhà và lau cửa kính.

Các việc làm 1,2 và 6 em chưa làm được vì còn bé, vào bếp dễ gây hỏng đồ và cháy nổ.

3. Mình rất thích nghề đầu bếp. Vì mình có thể làm ra những món ăn ngon cho gia đình và người thân, mình có thể thỏa sức sáng tạo khi làm đầu bếp.

4. Trong tình huống đó, em sẽ khuyên ngăn bạn ấy lại. Vì thuốc không được sử dụng bừa bãi có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe hay thậm trí là tính mạng bản thân.

Gia đình có vai trò to lớn trong việc xây dựng và phát triển xã hội. Với chức năng giáo dục, xã hội hóa, gia đình là môi trường giáo dục đầu tiên và suốt đời tác động đến con người một cách trực tiếp và toàn diện nhất. Với bài học chi tiết về chủ đề gia đình này, các em đã có những hoạt động trải nghiệm bổ ích với những bài tập có hình ảnh đẹp. Từ đó các em sẽ đưa ra được các bài học cho bản thân về yêu thương gia đình và khuyến khích học sinh vận dụng được những điều đã học vào đời sống. Như vậy là VnDoc đã chia sẻ tới các bạn Tự nhiên xã hội lớp 2 bài 5 Ôn tập chủ đề gia đình, các bạn có thể tham khảo thêm Giải Tự nhiên và xã hội lớp 2 sách Kết nối tri thức:

------------

Ngoài Tự nhiên xã hội lớp 2 bài 5 Ôn tập chủ đề gia đình trên. Các bạn có thể tham khảo thêm các chuyên mục khác như: Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo; Tiếng Anh lớp 2 Chân trời sáng tạo; Tiếng Việt 2 sách Chân trời sáng tạo; Đạo Đức 2 sách Chân trời sáng tạo,....

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
2 3.557
Sắp xếp theo

Tự nhiên và xã hội 2 Chân trời

Xem thêm