Viết đoạn ngắn nêu cảm nghĩ của em về những thay đổi của đất nước trước và trong thời kì đổi mới

Nêu cảm nghĩ của em về những thay đổi của đất nước trước và trong thời kì đổi mới 

Viết một đoạn ngắn nêu cảm nghĩ của em về những thay đổi của đất nước trước và trong thời kì đổi mới là lời giải VNEN bài 12: Hoàn thành thống nhất đất nước. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết.

Đề bài: Khám phá một số thay đổi của nước ta trước và trong thời kì đối mới

Viết một đoạn ngắn nêu cảm nghĩ của em về những thay đổi của đất nước trước và trong thời kì đổi mới.

Bài tham khảo

Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, đất nước Việt Nam đã càng ngày càng vươn lên và đổi mới từng ngày.

Tôi vẫn còn thoảng đâu đó lời bà kể, ngày xưa bà phải đi bộ hàng chục cây số để đi chợ huyện, phải đóng bè nứa để di chuyển qua sông....Ấy vậy mà, sau mấy chục năm, đất nước đã khoác lên mình một chiếc áo mới.

Đất nước ngày nay, không còn cảnh đăng kí mua lương thực theo tiêu chuẩn, xếp hàng rồng rắn để mua thực phẩm thời kì bao cấp, phương tiện giao thông chủ yếu là xe đạp, muốn sang sông phải chờ phà hàng giờ đồng hồ, khu dân cư ẩm thấp, lầy lội. Thay vào đó là những thay đổi vô cùng tích cực, mang tầm vóc quốc tế. Lương thực dồi dào mang xuất khẩu ra nước ngoài, siêu thị đầy ắp hàng hóa cho mọi người tha hồ chọn lựa, nhiều phương tiện giao thông hiện đại, nhiều cây cầu quy mô, kì vĩ mọc lên nối những bờ xa, khu dân cư khang trang, lộng lẫy...

Việt Năm của năm 2018 đã thực sự đổi thay và ngày càng vươn lên để "sánh vai với các cường quốc năm châu" như Bác Hồ vẫn từng mong muốn.

Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Lịch sử lớp 5 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 5, đề thi học kì 2 lớp 5 các môn học Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử, Địa lý, Tin học chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập lớp 5 mới nhất.

Đánh giá bài viết
10 647
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Mạnh Quân
    Nguyễn Mạnh Quân

    ai hộ tôi Viết một đoạn văn tưởng tượng vế sự thay đổi của đất nước ta ở 10 năm sau 

    Thích Phản hồi 27/10/22

    Lịch sử lớp 5

    Xem thêm