Viết một bức thư cho một người bạn ở miền Trung ngắn nhất

Viết một bức thư cho một người bạn ở miền Trung ngắn nhất do VnDoc biên soạn, gồm những bức thư mẫu ngắn gọn và đa dạng cho các em tham khảo. Từ đó hoàn thành tốt các bài viết thư về chủ đề Kể về nông thôn hoặc thành thị lớp 3. Chúc các em đạt kết quả cao nhất.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Nam (hoặc miền Trung, miền Bắc) để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt

Viết một bức thư cho một người bạn ở miền Trung siêu ngắn

Hồ Chí Minh, ngày … tháng … năm …

Kim Dung thân mến!

Hôm qua, tớ đã xem tivi và nhìn thấy hình ảnh ngôi trường của cậu sau cơn bão. Nhìn những cuốn sách, vở trắng tinh ngày nào giờ chìm trong bùn đất. Tớ xót cho sách vở và thương cậu lắm. Vì vậy, tớ và các bạn ở lớp có chuẩn bị ít sách vở mới gửi tặng cậu. Và mong được làm bạn tâm thư với cậu qua lá thư này.

Tớ là Minh Lan, học sinh trường Tiểu học Thu Cúc. Môn học tớ thích nhất là Toán. Nhưng tất nhiên tớ vẫn chăm chỉ học tập tất cả các môn ở trường. Vì mục tiêu của tớ là trở thành một “cháu ngoan Bác Hồ”.

Còn cậu thì sao? Hãy chia sẻ với tớ trong một bức thư mới nhé!

Người bạn mới

Trần Thị Minh Lan

Viết một bức thư cho một người bạn ở miền Trung ngắn nhất

Hải Phòng, ngày … tháng … năm …

Quốc Tuấn thân mến!

Mình là Minh - một bạn học sinh đến từ trường Tiểu học Sơn Tây. Hôm trước, mình đã nhìn thấy bạn trên báo Thiếu niên Tiền Phong trong mục tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ. Mình thực sự rất ngưỡng mộ cậu. Bởi mình biết, trường của cậu trong những tháng vừa qua, đã phải đối mặt với những trận bão lũ lịch sử. Vậy mà cậu vẫn học tập tốt và đạt kết quả cao. Điều đó khiến cho không chỉ mình mà còn rất nhiều bạn học sinh khác trên cả nước kính nể. Mình đã quyết định chọn cậu làm đối thủ để cố gắng vượt qua đấy!

Để được làm bạn với cậu, mình đã viết bức thư này như một “Lời mời kết bạn”. Mình sẽ rất vui nếu được cậu đồng ý và trả lời bằng một bức thư khác.

Người bạn mới

Bùi Quốc Minh

Viết một bức thư cho một người bạn ở miền Nam ngắn nhất

----------------------------------------------------------

Ngoài Viết một bức thư cho một người bạn ở miền Trung ngắn nhất, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 các môn Toán 3, Tiếng Việt 3, Tiếng Anh 3 theo thông tư 22 để giúp các em học tốt các môn học lớp 3 hơn.

Đánh giá bài viết
45 1.085
Sắp xếp theo

Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

Xem thêm