Viết một đoạn văn ngắn về an toàn giao thông

Viết một đoạn văn ngắn về an toàn giao thông do VnDoc biên soạn gồm 4 đoạn văn với cách trình bày khác nhau về chủ đề An toàn giao thông. Nhằm giúp các em học sinh có tài liệu tham khảo để hoàn thành tốt bài viết trên lớp, cũng như bài dự thi An toàn giao thông của mình. Chúc các em đạt đươc kết quả tốt.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 3 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 3.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết một đoạn văn ngắn về an toàn giao thông mẫu 1

An toàn giao thông là vấn đề không mới nhưng lại không bao giờ cũ. Bởi đây là vấn đề liên hệ trực tiếp đến tính mạng con người. Để đảm bảo an toàn giao thông cho mọi người, bộ giao thông đã đưa ra nhiều điều luật thiết thực, như: Phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, không uống rượu bia khi tham gia giao thông, không lạng lách, đánh võng, chở vật cồng kềnh… Nhờ vậy, tỉ lệ tai nạn giao thông ngày càng giảm đi. Tuy nhiên, vẫn có những vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên nước ta, do ý thức tham gia giao thông chưa thật tốt. Vì thế, mỗi người trong chúng ta cần nêu cao ý thức tự giác của bản thân, để bảo vệ cho an toàn của chính mình và xã hội.

Viết một đoạn văn ngắn về an toàn giao thông mẫu 2

Để đảm bảo an toàn cho người đi đường, yêu cầu bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm đã được bộ giao thông đưa ra. Mũ bảo hiểm giúp bảo vệ phần đầu - bộ phận quan trọng nhất của con người. Khi tai nạn không may xảy ra, một chiếc mũ tốt sẽ giúp giảm đi rất nhiều thương tổn cho não. Tuy nhiên, nhiều người vì các lý do như nóng, nặng nề, hỏng kiểu tóc… đã trốn tránh việc đội mũ bảo hiểm hay đội mũ giả, nhẹ hơn mũ thật. Theo đó, không ít người đã phải hối hận về hành động đó của mình. Vì vậy, việc thắt chặt kiểm soát người dân mang mũ bảo hiểm được diễn ra khắp mọi nơi. Nhà trường, nhà nước tăng cường tuyên truyền. Các công ty đầu tư sản xuất các loại mũ bảo hiểm chất lượng, tiện dụng và xinh đẹp. Tất cả, là để góp phần nâng cao và bảo đảm an toàn giao thông cho người đi đường.

Viết một đoạn văn ngắn về an toàn giao thông

Viết một đoạn văn ngắn về an toàn giao thông mẫu 3

Ở nước ta, tỉ lệ người bị tai nạn giao thông do uống rượu bia là rất lớn. Vì thế, bộ công an đã siết chặt vấn đề này. Thông qua các biện pháp như tăng mức xử phạt, tuyên truyền không uống rượu bia khi tham gia giao thông… Dù vậy, điều quan trọng nhất ở đây vẫn là ý thức của mỗi người. Chỉ cần tất cả mọi người đều có ý thức không tham gia giao thông khi đã uống rượu bia thì an toàn sẽ được đảm bảo cho tất cả. Khi đó, tỉ lệ tai nạn giao thông ở nước ta sẽ giảm đi quá nửa. Nhà nhà đều vui mừng và hạnh phúc.

Viết một đoạn văn ngắn về an toàn giao thông mẫu 4

Ngày hôm nay, lúc đi học về em có nhìn thấy nhiều xe máy chở bốn, năm người, rồi còn bốc đầu, không mang mũ bảo hiểm. Thật là nguy hiểm. Em không thể hiểu được, tại sao những người đó lại xem thương tính mạng của chính bản thân mình và người khác như vậy. Họ chỉ suy nghĩ hạn hẹp là ở đó không có công an giao thông, nên có thể thản nhiên làm những điều đã bị ngăn cấm. Mà không nhận ra rằng những điều luật ấy được đưa ra để bảo vệ chính họ cùng những người tham gia giao thông khác. Em mong rằng, những người ấy và rất nhiều người tham gia giao thông với thái độ đối phó, lách luật sẽ nhận ra sai lầm của mình và thực hiện nghiêm túc hơn. Lúc đó, an toàn giao thông trên khắp nơi sẽ được đảm bảo và thắt chặt.

--------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Viết một đoạn văn ngắn về an toàn giao thông trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm môn Tiếng Việt lớp 3 đầy đủ để học tốt Tiếng Việt hơn. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Tài liệu tham khảo:

Đánh giá bài viết
40 13.577
Sắp xếp theo

    Cuộc thi An toàn giao thông

    Xem thêm