Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết một đoạn văn nói về công việc tình nguyện bằng tiếng Anh lớp 7

Writing about volunteer work

Viết một đoạn văn nói về công việc tình nguyện bằng tiếng Anh lớp 7 do VnDoc.com tự biên soạn và đăng tải dưới đây tổng hợp các bài văn mẫu tham khảo về công việc tình nguyện, là tài liệu luyện tập hữu ích giúp học sinh lớp 7 học tập hơn. Mời các em tham khảo bài sau đây.

Xem thêm: Unit 3 lớp 7: Getting started

Viết một đoạn văn nói về công việc tình nguyện bằng tiếng Anh lớp 7

Bản quyền thuộc về VnDoc nghiêm cấm mọi hành vi sao chép vì mục đích thương mại

Topic: Writing about volunteer work (Viết về một công việc tình nguyện)

1. Gợi ý viết bài

Để viết một đoạn văn nói về công việc tình nguyện bằng Tiếng Anh học sinh cần trả lời các câu sau

- What it was (Nó là công việc gì)

- Where is was (Nó diễn ra ở đâu)

- Why you volunteered (Tại sao bạn tham gia)

- And how you felt about your experience (Bạn cảm thấy như thế nào về trải nghiệm này)

2. Bài viết tham khảo

Bài viết số 1

Nowadays, volunteer work plays an important role in our society. I also had an unforgettable volunteering experience at a Children’s Cancer Foundation center in my city in my summer holiday last year. The center provides medical care to children, education, food and other necessities. I did story-telling, painting, and singing with kids. It was lovely experience seeing kids be wreathed in smiles. Witnessing their condition and hearing their stories made me realize that how brave they were. Those kids bring me a meaningful lesson, so I am fearless in anything that I do. If they themselves are brave enough to face their unlucky condition, there’s no reason why I can’t brave as they are in this life.

Bài dịch

Ngày nay, công việc đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Tôi cũng có một cuộc trải nghiệm làm tình nguyện không thể nào quên tại Quỹ ung thư trẻ em ở thành phố tôi vào kì nghỉ hè năm ngoái. Trung tâm cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế cho trẻ em, giáo dục, thực phẩm và các nhu cầu thiết yếu khác. Tôi đã kể chuyện, vẽ tranh và hát với lũ trẻ. Đó là trải nghiệm thú vị khi nhìn thấy những đứa trẻ tràn ngập tiếng cười. Chứng kiến tình trạng của những đứa bé và nghe câu chuyện của chúng khiến tôi nhận ra rằng những em bé đã dũng cảm biết bao. Những em bé mang lại cho tôi một bài học ý nghĩa, vì vậy tôi không sợ hãi trong bất cứ điều gì tôi làm. Nếu bản thân chúng đủ dũng cảm đối mặt với tình trạng không may mắn của mình thì không có lý do gì mà bản tôi không thể dũng cảm như chúng trong cuộc sống này.

Bài viết số 2

Volunteer is nowadays a kind of community activity that attracts a large number of attendants and so do I. I had a chance to volunteering work in June 2021. Corona pandemic started in Ho Chi Minh City and for the protection of the public, our government ordered a complete lockdown for a few months in the whole city. Lockdown made many people lose their job and they did not have enough money to provide food and shelter to their family. At that time, I took part in a community service that provide medical facility to poor people and motivate them to support the government and go to the hospital for test if suffering from fever, cold, cough and some other symptoms of coronavirus, so they get proper treatment on time. We all collected some money to purchase mask, sanitizer and hand gloves for people and distribute in them. Doing this work makes me change my mind a lot, I show the greatest respect for each moment in my life.

Bài dịch

Tình nguyện viên ngày nay là một loại hình hoạt động cộng đồng thu hút rất nhiều người tham gia và tôi cũng vậy, tôi đã có cơ hội làm việc tình nguyện vào tháng 6 năm 2021. Đại dịch Corona bắt đầu ở Thành phố Hồ Chí Minh và để bảo vệ côngj đồng, chính phủ đã ra lệnh một phong tỏa hoàn toàn trong vài tháng trên toàn thành phố. Phong tỏa khiến nhiều người mất việc làm và họ không có đủ tiền để cung cấp thức ăn và nơi ở cho gia đình. Vào thời điểm đó, tôi đã tham gia một hoạt động cộng đồng cung cấp cơ sở y tế cho người nghèo và động viên họ nhằm hỗ trợ chính phủ và đến bệnh viện để kiểm tra nếu bị sốt, cảm lạnh, ho và một số triệu chứng khác của vi-rút corona, vì vậy họ có thể được điều trị đúng lúc. Tất cả chúng tôi đã quyên góp được một số tiền nhỏ để mua khẩu trang, nước rửa tay và găng tay cho mọi người và phân phát cho họ. Làm công việc này khiến tôi thay đổi suy nghĩ rất nhiều, tôi thể hiện sự trân trọng lớn lao nhất đối với từng khoảnh khắc trong cuộc sống.

Trên đây VnDoc.com đã giới thiệu Viết một đoạn văn nói về công việc tình nguyện bằng tiếng Anh lớp 7. Mời các bạn tham khảo tham khảo thêm các tài liệu học tập lớp 7 hay như Bài tập Unit 2 lớp 7 nâng cao: Health (số 2), .... được cập nhật liên tục trên VnDoc.com.Bên cạnh đó các em có thể tham khảo tài liệu môn Toán 7 và môn Ngữ văn 7.

Đánh giá bài viết
8 5.785
Sắp xếp theo

    Luyện viết tiếng Anh

    Xem thêm