Viết một đoạn văn nói về khí thế vùng lên đấu tranh của nhân dân huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre chống Mĩ - Diệm

Viết một đoạn văn nói về khí thế vùng lên đấu tranh của nhân dân huyện Mỏ Cày....

Viết một đoạn văn nói về khí thế vùng lên đấu tranh của nhân dân huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre chống Mĩ - Diệm là lời giải Vở bài tập Lịch sử 5 bài 20: Bến Tre đồng khởi. Để giúp các em hoàn thành đề này, VnDoc gửi tới các bạn một số bài tham khảo sau đây. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết.

Đề bài: Dựa vào sách giáo khoa, em hãy viết một đoạn văn nói về khí thế vùng lên đấu tranh của nhân dân huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre chống Mĩ – Diệm.

Bài tham khảo 1

Người dân Việt Nam kiên cường bất khuất. Khí thế vùng lên đấu tranh của nhân dân huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre chống Mĩ – Diệm làm cho em thật ngưỡng mộ tinh thần chiến đấu anh dũng của nhân dân ta. Vượt qua bao thử thách và biến cố ta đã giành thắng lợi trong cuộc khởi nghĩa Bến Tre. Đã có bao nhiêu người chiến sĩ tử trận, đã biết bao sương máu của anh hùng chôn tại nơi đây. Cuộc khởi nghĩa ấy đã góp phần làm cho phong trào “Đồng khởi” ghi một dấu son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

Bài tham khảo 2

Đồng Khởi năm 1960 là một kỳ tích độc đáo của Bến Tre. Bến Tre là tỉnh đầu tiên phong trào Đồng Khởi diễn ra. Chỉ trong một tuần lễ, ở Bến Tre đã có 22 xã được giải phóng hoàn toàn, 29 xã khác đã tiêu diệt ác ôn, vây đồn, giải phóng nhiều ấp. Ngọn đuốc Đồng Khởi ở Bến Tre thời kỳ kháng chiến chống Mỹ sẽ mãi mãi chiếu sáng, vang vọng đến muôn đời sau và luôn là niềm tự hào của các thế hệ người dân Bến Tre. Đồng thời, đi vào lịch sử truyền thống cách mạng Việt Nam là một sự kiện lịch sử trọng đại, góp phần giúp phong trào “Đồng khởi” ghi một dấu son chói lọi trong những trang sử vàng chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam.

Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Lịch sử lớp 5 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 5, đề thi học kì 2 các môn học Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử, Địa lý, Tin học chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập lớp 5 mới nhất.

Đánh giá bài viết
25 2.423
Sắp xếp theo

    Lịch sử lớp 5

    Xem thêm