Ý nghĩa tên Duyên

Bạn rất thích tên Duyên và muốn đặt tên cho bé nhà mình là Duyên? Tuy nhiên bạn còn đang băn khoăn, không biết chọn tên đệm cho tên Duyên như thế nào cho hay và ý nghĩa. Vậy hãy tham khảo bài viết sau đây của VnDoc để hiểu được ý nghĩa tên Duyên cũng như danh sách tên Duyên hay nhất nhé.

1. Ý nghĩa tên Duyên

Tên Duyên mang trong mình ý nghĩa sâu xa như thế nào, mời các bạ cùng tham khảo:

Duyên với ý nghĩa dịu dàng, nết na, ba mẹ chọn đặt tên Duyên cho con là mong con mình được mọi người yêu mến và có được những điều tốt đẹp. Bên cạnh đó Duyên còn có nghĩa là duyên phận, kéo dài, dẫn dắt, sự kết nối.

Duyên có ý nghĩa là ĐÁNG YÊU. Thể hiện qua cách ứng xử, thái độ lịch sự, lễ phép với mọi người, sự duyên dáng, dịu dàng, dễ gây được thiện cảm với người khác. Mang lại cảm giác bình yên, thoải mái.

Duyên có ý nghĩa là TỰ NHIÊN. Là những thứ có sẵn. Ý chỉ sự thoải mái trong hành động, cử chỉ, không có gì gò bó, gượng gạo. Thể hiện sự vui vẻ, hòa đồng, dễ dàng hòa nhập.

Duyên có ý nghĩa là THIÊN ĐỊNH. Những quy luật đã được định sẵn, là cơ duyên đưa mọi người đến gần nhau. Ý chỉ duyên số, số phận của mỗi người, mang ý quyết định về những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Ý nghĩa tên Bảo Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt, "Bảo" thường gắn liền với những vật trân quý như châu báu, quốc bảo. "Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị, đáng yêu, tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái. "Bảo Duyên" mong muốn con là người xinh đẹp, dịu dàng, và là bảo vật bảo bối quý giá nhất của ba mẹ.

Ý nghĩa tên Mỹ Duyên

Đẹp đẽ và duyên dáng là điều bạn đang mong chờ ở con gái yêu đó.

Ý nghĩa tên Kỳ Duyên

Con chính là mối lương duyên mà bố mẹ đã đặt vào rất nhiều hi vọng và mong mỏi.

2. Danh sách tên Duyên hay nhất

STT

Tên ghép chữ Duyên

Sơ lược ý nghĩa

1

Ái Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt, "Ái" có nghĩa là yêu, chỉ về người có tấm lòng lương thiện, nhân hậu, chan hòa. "Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị, đáng yêu, tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái. "Ái Duyên" con là người có tấm lòng lương thiện, nhân hậu, chan hòa và được mọi người yêu mến.

2

An Duyên

An là bình yên. An Duyên là duyên phận ổn định, mọi sự tốt lành

3

Anh Duyên

Anh là tinh túy. Anh Duyên là duyên phận tốt đẹp, chỉ người may mắn, hạnh phước

4

Ánh Duyên

Ánh là tia sáng. Ánh Duyên hàm nghĩa con người may mắn, có cuộc sống tốt đẹp, đầy những bất ngờ

5

Bảo Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt, "Bảo" thường gắn liền với những vật trân quý như châu báu, quốc bảo. "Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị, đáng yêu, tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái. "Bảo Duyên" mong muốn con là người xinh đẹp, dịu dàng, và là bảo vật bảo bối quý giá nhất của ba mẹ.

6

Bích Duyên

"Con gái là hòn đá quý màu xanh biếc ẩn chứa những nét huyền ảo độc đáo. Cũng như viên ngọc ấy, con luôn chứa đựng nét duyên thầm khó nói. Đó là nét đẹp dịu dàng, tao nhã và thanh lịch. "

7

Hà Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt, "Hà" thường để chỉ những người mềm mại, hiền hòa như con sông. "Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị, đáng yêu, tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái. "Hà Duyên" mong muốn con xinh đẹp, dịu dàng, đằm thắm, nhẹ nhàng như dòng sông hiền hòa.

8

Hạ Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt "Hạ" còn được hiểu là sự an nhàn, rãnh rỗi, chỉ sự thư thái."Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị đáng yêu tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái."Hạ Duyên" mong muốn con luôn xinh tươi duyên dáng và có cuộc sống an lành, nhàn hạ.

9

Hàn Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt "Hàn có nghĩa là kết nối, gắn kết."Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị đáng yêu tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái."Hàn Duyên" mong muốn con luyên duyên dáng xinh tươi và kết nối được những điều tinh tế của cuộc sống tạo nên sự hài hòa cho tương lai của con

10

Hằng Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt "Hằng" trong chữ Hằng Nga ý chỉ một người con gái xinh đẹp, thanh thoát, nhẹ nhàng."Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị đáng yêu tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái."Hằng Duyên" mong muốn con luôn xinh đẹp thanh thoát nhẹ nhàng duyên dáng trong mắt mọi người.

11

Hạnh Duyên

Mong muốn con vừa duyên dáng xinh đẹp mà còn hiền hậu, nết na, đạo đức.

12

Hoa Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt, "Hoa" là sự kết tinh đẹp đẽ của trời đất Hoa mang đến sự sinh động & tô điểm sắc màu cho cuộc sống. Mỗi loài hoa thường mang một ý nghĩa khác nhau tượng trưng cho những tính cách, phẩm chất khác nhau của con người, nhưng nhìn chung hoa là biểu tượng dành cho phái đẹp. Tên "Hoa" thường được đặt cho nữ, chỉ những người con gái có dung mạo xinh đẹp, thu hút. "Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị, đáng yêu, tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái. "Hoa Duyên" mong muốn con xinh đẹp, dịu dàng, nhẹ nhàng như những cánh hoa, tô điểm cho cuộc sống thêm tươi đẹp.

13

Hồng Duyên

Tên bé có nghĩa là bạn mong con luôn có nhiều hồng phúc, được nhiều sự tốt lành

14

Hương Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt, "Hương" có hai ý nghĩa, vừa chỉ là quê nhà, là nơi chốn xưa, vừa chỉ mùi hương thơm. Khi dùng để đặt tên, tên "Hương" thường được chọn để đặt tên cho con gái với ý nghĩa là hương thơm nhiều hơn, thể hiện được sự dịu dàng, quyến rũ, thanh cao và đằm thắm của người con gái. "Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị, đáng yêu, tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái. "Hương Duyên" mong muốn con là người xinh đẹp, dịu dàng, quyến rũ, sắc nước hương trời và nhẹ nhàng, đằm thắm.

15

Hữu Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt, "Hữu" có nghĩa là sở hữu, là có. "Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị, đáng yêu, tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái. "Thụy Duyên" mong muốn con là người xinh đẹp, giỏi giang, và là người có nhiều đức tính tốt đẹp.

16

Kiều Duyên

Mong muốn con có vẻ đẹp duyên dáng kiều diễm, kiêu sa quý phái

17

Kim Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt, "Kim" có nghĩa là tiền, là vàng. Tên "Kim" thường được cha mẹ đặt với hàm ý mong muốn cuộc sống sung túc, phú quý vững bền dành cho con cái. "Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị, đáng yêu, tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái. "Kim Duyên" mong muốn con xinh đẹp, dịu dàng và tương lai có cuộc sống sung túc, đầy đủ bền vững, lâu dài.

18

Kỳ Duyên

Con chính là mối lương duyên mà bố mẹ đã đặt vào rất nhiều hi vọng và mong mỏi.

19

Lạc Duyên

Theo nghĩa Hán Việt, "Lạc" là yên vui, thoải mái, lạc quan yêu đời. "Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị, đáng yêu, tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái. "Lạc Duyên" mong muốn con luôn xinh tươi, đẹp đẽ, duyên dáng và có cuộc sống an lành, yên vui, lạc quan yêu đời.

20

Linh Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt, "Linh" có nghĩa là nhanh nhẹn, thông minh. Tên "Linh" thường được đặt với hàm ý tốt lành, thể hiện sự ứng nghiệm, màu nhiệm của những điều thần kì, chỉ những người dung mạo đáng yêu, tài hoa, tinh anh, nhanh nhẹn, thông minh & luôn gặp may mắn, được che chở, giúp đỡ trong cuộc sống. "Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị, đáng yêu, tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái. "Linh Duyên" mong muốn con là người xinh đẹp, giỏi giang, thông minh, nhanh nhẹn và luôn gặp được may mắn trong cuộc sống.

21

Minh Duyên

Mong muốn con thông minh lanh lợi, duyên dáng trong mắt mọi người

22

Mộng Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt, "Mộng" có nghĩa là thơ mộng, người thiên về tâm hồn bay bổng, nên thơ, cũng có ý khác là nét đẹp nhẹ nhàng. "Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị, đáng yêu, tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái. "Mộng Duyên" mong muốn con là người có tâm hồn thi sỹ, bay bổng, nên thơ nhưng nhẹ nhàng, quyến rũ bởi vẻ đẹp đáng yêu, dịu dàng.

23

Mỹ Duyên

Đẹp đẽ và duyên dáng là điều bạn đang mong chờ ở con gái yêu đó.

24

Ngọc Duyên

Ý chỉ con gái duyên dáng, nết na, ngọc ngà vừa là bảo vật của bố mẹ

25

Nhã Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt, "Nhã" là người học thức, uyên bác, phẩm hạnh đoan chính, nói năng nho nhã, nhẹ nhàng. "Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị, đáng yêu, tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái. "Nhã Duyên" mong muốn con là người xinh đẹp, dịu dàng, đáng yêu, có học thức cao cuộc, sống của con nhàn hạ, nho nhã.

26

Nhân Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt, "Nhân" có nghĩa là người, thiên chỉ về phần tính cách vì Nhân còn có nghĩa là phần giá trị cốt lõi bên trong. "Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị, đáng yêu, tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái. "Nhân Duyên "mong muốn con là người xinh đẹp hấp dẫn, con mang nhiều giá trị tốt đẹp bên trong, nhân hậu, lương thiện, biết yêu thương, luôn làm việc tốt để hưởng quả ngọt.

27

Phương Duyên

Mong muốn con lanh lợi, bình dị, duyên dáng trong mắt mọi người

28

Quý Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt, "Quý" có nghĩa là phú quý, giàu sang, sung túc và cũng có nghĩa là điều quý giá. "Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị, đáng yêu, tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái. "Quý Duyên" mong muốn con xinh đẹp, duyên dáng và có cuộc sống giàu sang, phú quý.

29

Quỳnh Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt, "Quỳnh" thể hiện người thanh tú, dung mạo xinh đẹp, bản tính khiêm nhường, thanh cao. "Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị, đáng yêu, tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái. "Quỳnh Duyên" mong muốn con là người có dung mạo xinh đẹp, thanh tú, bản tính khiêm nhường, thanh cao.

30

Tâm Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt, "Tâm" là tâm hồn, là tình cảm, là tinh thần. Tên "Tâm" thường thể hiện mong muốn bình yên, hiền hòa, luôn hướng thiện, có phẩm chất tốt. "Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị, đáng yêu, tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái. "Tâm Duyên" mong muốn con xinh đẹp, dịu dàng, có nhiều phẩm chất tốt đẹp, lương thiện, hiền hòa và có cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

31

Thanh Duyên

Mong muốn con có vẻ đẹp duyên dáng, thanh khiết trong sáng

32

Thảo Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt, "Thảo" thường chỉ những người có vẻ ngoài dịu dàng, mong manh, bình dị nhưng cũng rất mạnh mẽ, có khả năng sinh tồn cao. "Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị, đáng yêu, tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái. "Thảo Duyên" mong muốn con là người vừa xinh đẹp, dịu dàng, lại vừa hiếu thảo với mọi người trong gia đình.

33

Thiên Duyên

Con chính là mối lương duyên trời ban cho bố mẹ

34

Thu Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt, "Thu" là mong cho con sẽ trong sáng, xinh đẹp, đáng yêu như khí trời mùa thu, đồng thời con sẽ luôn nhận được nhiều sự yêu thương và may mắn. "Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị, đáng yêu, tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái. "Thu Duyên" mong muốn con xinh đẹp, trong sáng, đáng yêu như khí trời mùa thu.

35

Thư Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt, "Thư" chỉ người con gái dễ thương, xinh đẹp, đoan trang, có tâm hồn trong sáng, rất bao dung và nhân hậu. "Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị, đáng yêu, tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái. "Thư Duyên" mong muốn con là người xinh đẹp, dễ thương, đoan trang, thùy mị, có tâm hồn trong sáng, bao dung, nhân hậu.

36

Thúy Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt, "Thúy" dùng để nói đến viên ngọc đẹp, ngọc quý. "Thúy" là cái tên được đặt với mong muốn con sẽ luôn xinh đẹp, quyền quý, được trân trọng và nâng niu. "Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị, đáng yêu, tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái. "Thúy Duyên" mong muốn con là người xinh đẹp, dịu dàng, là viên ngọc quý được mọi người trân trọng, nâng niu.

37

Thùy Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt, "Thùy" có nghĩa là thùy mị, nết na, đằm thắm. "Thùy" là cái tên được đặt với mong muốn con luôn xinh đẹp, dịu dàng, đáng yêu, cuộc đời con cũng nhẹ nhàng như tính cách của con vậy. "Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị, đáng yêu, tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái. "Thùy Duyên" mong muốn con luôn xinh đẹp, dịu dàng, đáng yêu, thùy mị, nết na, đằm thắm.

38

Thụy Duyên

Thụy là tốt đẹp. Thụy Duyên nghĩa là người con gái có duyên phận tốt đẹp, cuộc sống mỹ mãn.

39

Tiên Duyên

Tiên Duyên nghĩa là người có vận số may mắn, xinh đẹp như tiên nữ trên trời

40

Tú Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt, "Tú" là ngôi sao, vì tinh tú lấp lánh chiếu sáng trên cao. Ngoài ra "Tú" còn có nghĩa là dung mạo xinh đẹp, đáng yêu. "Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị, đáng yêu, tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái. "Tú Duyên" mong muốn con là người có dung mạo xinh đẹp, đáng yêu như những vì sao lấp lánh.

41

Tường Duyên

Tường là may mắn. Tường Duyên là người con gái hạnh phận tốt lành, cuộc sống như ý.

42

Vân Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt, "Vân" là mây, gợi cảm giác nhẹ nhàng như đám mây trắng bồng bềnh trên trời. "Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị, đáng yêu, tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái. "Vân Duyên" mong muốn con xinh đẹp dịu dàng và gợi cảm như những áng mây bồng bềnh.

43

Xuân Duyên

Xuân Duyên chỉ vào người con gái có duyên phận tốt đẹp.

44

Ý Duyên

Theo nghĩa Hán - Việt, "Ý" là người có quyết tâm dồn sức lực, trí tuệ đạt cho bằng được mục đích, một người mạnh mẽ, sống có lý tưởng. "Duyên" nghĩa là sự hài hoà của một số nét tế nhị, đáng yêu, tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái. "Ý Duyên" con là người xinh đẹp và tài giỏi, là người có ý chí mạnh mẽ, biết vượt qua mọi thử thách để thành công trong cuộc sống.

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Ý nghĩa tên Duyên. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thể hiểu được ý nghĩa của tên mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
17 17.170
Sắp xếp theo

Ý nghĩa tên

Xem thêm