Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn tả một đồ vật (đồ chơi, máy móc, trang phục,...) lớp 3

Viết đoạn văn tả một đồ vật (đồ chơi, máy móc, trang phục,...) lớp 3 là đề tài có trong sách mới lớp 3 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách tả đồ vật.

Đề bài: Viết đoạn văn tả một đồ vật (đồ chơi, máy móc, trang phục,...) lớp 3

Xem thêm:

Đoạn văn tả một đồ vật (đồ chơi, máy móc, trang phục,...) - Mẫu 1

Em có một chiếc áo phông đã cũ không mặc tới. Một hôm, em xem ti vi thấy người ta thiết kế một chiếc túi được làm từ áo phông trông rất đẹp mắt. Em đã bắt tay vào làm thử luôn. Phần cổ áo và tay áo, em cắt sâu thêm tí nữa để có thể luồn tay vào xách. Phần gấu áo, em đã nhờ mẹ khâu lại cho kín để có thể đựng được đồ vào bên trong mà không sợ rơi ra ngoài. Đến phần mặt áo, em đã sử dụng những chiếc bút dạ đầy đủ sắc màu vẽ lên trên đó, nào là mặt trời, đám mây, hoa và cả những chú gấu nữa. Sau khi hoàn thành xong chiếc túi được làm từ áo phông, em mang đến khoe với bố mẹ luôn. Bố mẹ đã khen em rất khéo tay, em vui lắm. Kể từ đó, ước mơ sau này của em là được trở thành nhà thiết kế thời trang.

Đoạn văn tả một đồ vật (đồ chơi, máy móc, trang phục,...) - Mẫu 2

Tôi đã cắt gấp một chiếc áo dài để tham gia cuộc thi thiết kê thời trang của trường. Đây là trang phục truyền thống của người con gái đất Việt. Chiếc váy mào xanh mát, viền áo được đính kèm những bông hoa xanh li ti trông vô cùng xinh xắn. Cô gái đội thêm chiếc nón lá kết hợp cùng trang phụ này càng làm cho người con gái trở lên duyên dáng, thướt tha hơn. Đó là sáng kiến nhỏ của em.

Đoạn văn tả một đồ vật (đồ chơi, máy móc, trang phục,...) - Mẫu 3

Em muốn thiết kế một chiếc áo dài thật đặc biệt dành tặng mẹ em. Chiếc áo dài có màu trắng, phía trước mặt áo dài sẽ được thêu hình hoa sen rất đẹp. Ở phía sau, em sẽ thiết kế chiếc áo có tên các thành viên trong gia đình em, để nó trở thành một chiếc áo dài thật đặc biệt. Ống tay dài thon, cổ áo được ôm tròn viền quanh cổ. Em tin rằng mẹ em sẽ thật đẹp nếu mặc lên người chiếc áo dài này.

Đoạn văn tả một đồ vật (đồ chơi, máy móc, trang phục,...) - Mẫu 4

Em muốn thiết kế một chiếc chiếc ô tô đồ chơi. Chiếc ô tô có màu đỏ rất đẹp mắt, hai canh của có thể mở ra, đóng vào. Chiếc ô tô chạy bằng điều khiển từ xa. Chỉ cần ngồi một chỗ, em đã có thể điều khiển xe chạy. Chiếc ô tô chạy vun vút có thể nhận biết vật cản để tránh. Ngoài ra nó còn có tiếng còi khi gặp chướng ngại vật.

Đoạn văn tả một đồ vật (đồ chơi, máy móc, trang phục,...) - Mẫu 5

Em đã vẽ một em búp bê bằng giấy, bên cạnh đó tôi còn sáng tạo cho em rất nhiều những bộ trang phục đẹp đẽ. Nào là trang phục đi dạ hội, đi chơi, đi học, đi dã ngoại. Em làm thêm những phụ kiện như: guốc, giày, mũ, khuyên tai, vòng cổ,.... Em đã biến chiếc hộp quà cũ trở thành ngôi nhà ấm cúng để em búp bê có thể ở trong đó.

Đoạn văn tả một đồ vật (đồ chơi, máy móc, trang phục,...) - Mẫu 6

Em đã sử dụng những chiếc đũa dùng một lần cũ mà mẹ cất trong tủ từ lâu chưa dùng đến để thiết kế ra một ngôi nhà bằng đũa. Em dùng keo dán những thanh đũa lại thành từng mảng tường, rồi ghép lại với nhau tạo ra bốn bức tường bao quanh. Tiếp đến em ghép mái nhà. Hàng rào bao quanh sân, em dùng đũa xếp chéo như chữ X nối dài. Phần cửa và cửa sổ, em dùng giấy bìa vẽ và dán lên tượng trưng. Vậy là em đã hoàn thành xong mô hình một ngôi nhà bằng đũa.

Ngoài Viết đoạn văn tả một đồ vật (đồ chơi, máy móc, trang phục,...) lớp 3, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc.

Đánh giá bài viết
97 5.696
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Coca Tran
    Coca Tran

    Hay

    Thích Phản hồi 19:20 30/11
    • Đen2017
      Đen2017

      Hay quá

      Thích Phản hồi 10/10/22
      • Hươu Con
        Hươu Con

        Rất sát chủ đề em học ạ

        Thích Phản hồi 10/10/22
        • Bạch Dương
          Bạch Dương

          Điểm 10

          Thích Phản hồi 10/10/22

          Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

          Xem thêm