Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Các quốc gia thuộc Trung và Nam Mỹ

Các quốc gia thuộc Trung và Nam Mỹ được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy môn Địa lý lớp 7. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

1. Các quốc gia thuộc Nam Mỹ

Nam Mỹ thuộc khu vực phía Nam của châu Mỹ. Phía Tây tiếp giáp với biển Thái Bình Dương, phía Bắc và phía Đông tiếp giáp với Đại Tây Dương. Xét về diện tích thì diện tích của lục địa này đứng thứ 4 trên toàn thế giới với diện tích khoảng 17.840.000 km2. Xét về mặt dân số thì các nước Nam Mỹ đứng thứ 5 trên toàn thế giới.

Argentina

+ Tên quốc gia: Argentina

+ Diện tích: 2.766.890 km²

+ Thủ đô: Buenos Aires

Nước cộng hòa Argentina là quốc gia lớn thứ 2 tại Nam Mỹ. Nơi đây có diện tích rộng lớn và chỉ đứng sau Brasil về vùng lãnh thổ. Quốc gia này được chia làm 23 tỉnh thành và 1 thành phố tự trị. So với các nước trên thế giới thì Argentina xếp hạng thứ 8 khi so sánh về diện tích đất liền. Quốc gia này sử dụng tiếng Tây Ban Nha làm ngôn ngữ chính.

Bolivia

+ Tên quốc gia: Quốc gia Bolivia Đa dân tộc

+ Diện tích: 1.098.580 km²

+ Thủ đô: La Paz

Nằm trong danh sách các nước châu Mỹ thuộc nước đa dân tộc, Bolivia là nước có nền văn hóa đa dạng. Đây là quốc gia nằm ở vị trí trung tâm của Nam Mỹ. Nơi đây có vùng biên giới phía Bắc tiếp giáp với nước Brazil. Phía Nam tiếp giáp với Paraguay và Argentina. Phía Tây giáp với nước Chile và Peru.

Bra z il

+ Tên quốc gia: Cộng hòa Liên bang Brazil

+ Diện tích: 8.511.965 km²

+ Thủ đô: Brasilia

Nước cộng hòa Liên bang Brazil là một trong những quốc gia có diện tích lớn nhất tại khu vực Nam Mỹ. So về diện tích thì quốc gia này đứng thứ 5 trên toàn thế giới. Đây cũng là quốc gia duy nhất sử dụng tiếng Bồ Đào Nha làm ngôn ngữ chính ở quốc gia mình.

Brazil tiếp giáp với 11 quốc gia và lãnh thổ của nước này thuộc Nam Mỹ. Phía Bắc tiếp giáp với các nước Venezuela, Guyana, Guyane. Phía Tây Bắc tiếp giáp với nước Colombia. Phía Tây tiếp giáp với nước Peru, Bolivia. Phía Tây Nam tiếp giáp với Argentina, Paraguay. Phía Đông tiếp giáp với bờ biển dài. Lãnh thổ của nước này gồm rất nhiều quần đảo khác nhau.

Chile

+ Tên quốc gia: Cộng hòa Chile

+ Diện tích: 756.950 km²

+ Thủ đô: Santiago

Trong danh sách các nước ở châu Mỹ thì Chile là quốc gia cộng hòa thuộc khu vực Nam Mỹ. Nơi đây có bờ biển dài và bị xen ngang bởi dãy núi Andes. Phía Tây tiếp giáp với biển Thái Bình Dương. Phía Bắc giáp với Peru. Phía đông Bắc tiếp giáp với Bolivia. Phía Đông tiếp giáp với Argentina. Lãnh thổ của quốc gia này gồm rất nhiều hòn đảo khác nhau. Đây là quốc gia có khí hậu rất phong phú. Bạn có thể cảm nhận được các kiểu thời tiết khác nhau khi ghé thăm Chile.

Colombia

+ Tên quốc gia: Cộng hòa Colombia

+ Diện tích: 1.138.910 km²

+ Thủ đô: Bogota

Đây là quốc gia tiếp giáp với Brazil. Phía Nam tiếp giáp với nước Ecuador, Peru. Phía Bắc tiếp giáp với Đại Tây Dương. Phía Tây tiếp giáp với nước Panama và biển Thái Bình Dương. Quốc gia này tiếp giáp với biển Đại Tây Dương và Thái Bình Dương.

Ecuador

+ Tên quốc gia: Cộng hòa Ecuador

+ Diện tích: 283.560 km²

+ Thủ đô: Quito

Falkland

+ Tên quốc gia: Quần đảo Falkland

+ Diện tích: 12.173 km²

+ Thủ đô: Stanley

Guyane

+ Tên quốc gia: Cộng hòa (Guyane) thuộc Pháp

+ Diện tích: 91.000 km²

+ Thủ đô: Cayenne

Guyana

+ Tên quốc gia: Cộng hòa Hợp tác Guyana

+ Diện tích: 214.999 km²

+ Thủ đô: Georgetown

Paraguay

+ Tên quốc gia: Cộng hòa Paraguay

+ Diện tích: 406.750 km²

+ Thủ đô: Asuncion

Peru

+ Tên quốc gia: Cộng hòa Peru

+ Diện tích: 1.285.220 km²

+ Thủ đô: Lima

Surinam

+ Tên quốc gia: Cộng hòa Surinam

+ Diện tích: 163.270 km²

+ Thủ đô: Paramaribo

Uruguary

+ Tên quốc gia: Cộng hòa Đông Uruguay

+ Diện tích: 176.220 km²

+ Thủ đô: Montevideo

Bolivar Venezuela

+ Tên quốc gia: Cộng hòa Bolivar Venezuela

+ Diện tích: 912.050 km²

+ Thủ đô: Caracas

2. Các quốc gia thuộc Trung Mỹ

Trong danh sách các quốc gia thuộc Châu Mỹ, khu vực Trung Mỹ là vùng riêng biệt nằm ở phía nam của Bắc Mỹ. Đây là khu vực nối liền 2 lục địa Bắc Mỹ và Nam Mỹ với nhau. Vì vậy, nền văn hóa của các quốc gia Trung Mỹ có sự giao thoa, hội tụ đa dạng, phong phú.

Xét về vị trí địa lý, các quốc gia Trung Mỹ đóng vai trò quan trọng trong việc liên kết các khu vực khác của Châu Mỹ lại với nhau. Dưới đây là danh sách những quốc gia thuộc lục địa Trung Mỹ:

Antigua và Barbuda

Bahamas

Barbados

Belize

Costa Rica

Cuba

Dominica

Cộng hòa Dominicana

El Salvador

Grenada

Guatemala

Haiti

Honduras

Jamaica

Nicaragua

Panama

Saint Kitts và Nevis

Saint Lucia

Saint Vincent và Grenadines

Trinidad và Tobago

--------------------------------------------

Như vậy VnDoc đã giới thiệu các bạn tài liệu Các quốc gia thuộc Trung và Nam Mỹ. Mời các bạn tham khảo thêm tài liệu: Giải tập bản đồ Địa lí 7, Giải bài tập Địa Lí 7 ngắn nhất, Giải Vở BT Địa Lí 7, Tài liệu học tập lớp 7, Đề thi học kì 2 lớp 7, Đề thi học kì 1 lớp 7,... được cập nhật liên tục trên VnDoc.com để học tốt môn Địa hơn.

Đánh giá bài viết
1 52
Sắp xếp theo

    Địa lý lớp 7

    Xem thêm