Bài thuyết trình cắm hoa chủ đề mẹ

Những bài thuyết trình cắm hoa chủ đề về mẹ luôn là lựa chọn cho những ngày tôn vinh phụ nữ như ngày 20-10, 8-3. Trong bài viết ngày hôm nay VnDoc xin được gửi đến các bạn một số mẫu bài thuyết trình cắm hoa chủ đề về mẹ hay nhất, mời các bạn cùng tham khảo.

Bài thuyết trình cắm hoa chủ đề dòng sữa mẹ

Kính thưa quý vị ban giám khảo! Kính thưa quý thầy cô giáo đồng nghiệp thân mến!

Tôi tên là:..................... Đại diện cho đơn vị trường: ............... .........

Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình ý tưởng cắm hoa của mình. Đối với mỗi chúng ta, mẹ là người phụ nữ vĩ đại nhất, là người đã chăm sóc, nuôi nấng ta khôn lớn từng ngày vượt qua bao gian lao, vất vả, vượt qua tất cả những khó khăn, thử thách của cuộc đời. Ta lớn lên từ đôi bàn tay của mẹ, từ dòng sữa ngọt lành, từ tình cảm thiêng liêng nhất mà mẹ dành cho ta. Và trong hội thi cắm hoa nhân ngày 20/10 hôm nay, tao xin đem tới tác phẩm với chủ đề ''Dòng sữa mẹ''.

Những người mẹ, ai mà đã chẳng từng một lần mang nặng đẻ đau, từng vắt cạn kiệt dòng sữa đời mình để nuôi con khôn lớn.

''Con dù lớn, vẫn là con của mẹ

Đi hết đời lòng mẹ vẫn yêu con”.

Vì lấy hình tượng là dòng sữa mẹ, thế nên phần thi này có màu trắng chính là màu chủ đạo, gồm các loại hoa như: hoa sứ, hoa lan trắng và hoa ly trắng. Dòng sữa ngọt ngào ấy được khắc họa thông qua 2 chiếc lọ hoa có chiều cao không ngang nhau được gắn kết bởi những đóa lan trắng tạo nên một hình ảnh tượng trưng cho dòng sữa đang chảy. Còn những bông hoa sứ và ly trắng chính là biểu tượng cho nét đẹp mộc mạc, đơn giản nhưng cũng đầy kiêu hãnh của người phụ nữ, cùng một sự hy sinh thầm lặng, tự mình vượt qua mọi khó khăn, thử thách để có thể che chở cho những đứa con của mình.

Những giọt sữa ngọt ngào của mẹ đã nuôi lớn chúng ta, đã cho chúng ta một cuộc sống hạnh phúc và thật sự trọn vẹn cho đến ngày hôm nay. Là những người con, kể cả khi lớn lên, dòng sữa mẹ dường như luôn được khắc sâu vào tâm khảm, trở thành một hình ảnh thiêng liêng nhất và không thể nào quên được. Ngay từ những ngày đầu, mẹ chính là người đã nâng đỡ, yêu thương chúng ta. Ngay cả khi lớn lên, mẹ vẫn sát cánh cùng chúng ta trên con đường đời đầy thử thách và gian lao. Mẹ đã dành trọn cuộc đời và hy sinh tất cả để dành cho con những gì tốt đẹp nhất, mẹ thức trắng đêm trông nom khi con ốm, mẹ lận đận sớm hôm để lo cho cuộc sống con được trọn vẹn, mẹ long đong sớm chiều vì công việc để lo cho con đủ miếng cơm, manh áo…sự vất vả, tận tụy ấy không thể kể hết được bằng lời. Tình cảm của mẹ như ánh sáng soi đừng con đi, như bóng mát trên cao, như dòng sữa ngọt ngào. Tình mẹ ấm áp như vầng thái dương, dịu hiền tựa như dòng sông xanh. Và tình mẫu tử cao quý ấy không gì có thể sánh bằng. Vâng, tôi xin cảm ơn Ban Giám Khảo, quý thầy cô giáo, cùng toàn thể các giáo viên đồng nghiệp đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật ngày 20/10 của tôi, một lần nữa xin chúc sức khỏe, chúc hội thi thành công tốt đẹp...

Trân trọng cảm ơn và kính chào!

Bài thuyết trình cắm hoa chủ đề Ngày vui của mẹ

Chủ đề ý tưởng cắm hoa của chúng tôi muốn gửi gắm và chia sẻ, đó là: “Ngày vui của mẹ”.

Hẳn trong chúng ta ai cũng biết tình mẫu tử của mẹ hiền cao như núi, sâu như biển cả, không phải người con nào cũng có thể báo đáp hết được. Do đó, nhân ngày 8/3 ngày Quốc tế Phụ nữ chính là dịp để chúng ta có thể nói với mẹ bằng tấm lòng chân thành rằng: “Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm.” Trọng tâm chính của bình hoa là hoa ly: tượng trưng cho người mẹ luôn quan tâm che chở cho con trên mỗi bước đường đời. Khó có thể nói hết bằng lời công lao to lớn như trời biển của mẹ, nuôi nặng đẻ đau 9 tháng mười ngày, không ngại gió mưa vất vả mẹ chăm cho con từng bữa ăn giấc ngủ rồi thật vui khi con vụng về nói tiếng đầu tiên: “Mẹ ơi”. Chiếc môi bé nhỏ thốt lên bất ngờ, khiến tim mẹ vui như vỡ òa… Mảnh đất nơi con sinh ra, ngôi nhà chúng ta đang sống, bước chân chập chững bước đi theo cha là những dấu chân đầu tiên trên đường đời. Thời gian trôi nhanh và giờ đây khi con đã khôn lớn, mẹ vẫn luôn là điểm tựa, là ngọn lửa sưởi ấm tâm hồn con. Dù có đi đâu về đâu, ngày trở về con vẫn muốn có mẹ kề bên. Hoa hồng tượng trưng cho những đứa con của mẹ dù mỗi đứa một tính cách, một công việc, một cuộc sống với những bộn bề lo toan nhưng trái tim của chúng con luôn hướng về mẹ. Tiếp đến là những bông hoa cúc vàng rực rỡ thể hiện sự hân hoan của các con chào đón ngày vui của mẹ, như một lời chúc tốt đẹp nhất con dành tặng mẹ nhân ngày Quốc tế phụ nữ. Xen kẽ giữa những bông hoa hồng và hoa cúc là những bông hoa cẩm chướng: Tượng trưng cho ngày của mẹ, là tất cả những gì chúng con muốn dâng lên tặng Mẹ như một món quà nhỏ tỏ lòng biết ơn của con dành cho mẹ. Hình tượng trái tim được gắn kết bằng những bông hoa cẩm chướng nhỏ xinh cũng chính là biểu tượng cho tình yêu thương ấy. Khép lại bài thuyết trình, với tất cả tấm lòng và tình cảm của mình, nhân ngày ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, tôi xin trân trọng gửi đến các Mẹ, các cô, các chị... lời chúc hay nhất và ý nghĩa nhất. Chúc cho các những người phụ nữ luôn luôn trẻ trung xinh đẹp, mạnh khỏe và hạnh phúc.

Bài thuyết trình cắm hoa chủ đề mẹ

Mẫu lời thuyết trình hội thi cắm hoa chủ đề trái tim mẹ

Kính thưa quý vị đại biểu. Kính thưa Ban giám khảo!

Đại thi hào văn học Mac-xim Goor-ki đã viết:

Đời thiếu mẹ hiền, không phụ nữ

Anh hùng, thi sĩ, hỏi còn đâu?

Cũng chính vì lẽ ấy, nhân hội thi cắm hoa chào mừng kỉ niệm …. năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ VN, chúng tôi xin trình bày bình hoa với chủ đề “Trái tim người mẹ” Sau đây là phần thuyết trình, xin mời quý vị cùng theo dõi.

Cội nguồn hạnh phúc hôm nay bén rễ từ ngàn xưa. Vì vậy bình hoa của chúng tôi sắp xếp theo bố cục 2 phần: trái tim mẹ trong chiến tranh và trái tim mẹ thời hoà bình, hội nhập.

Bình hoa được tạo nên từ một lát cắt thân cây, 2 nửa vỏ gáo dừa và một đoạn dây leo, những thứ dễ tìm thấy ở mỗi làng quê VN. Tất cả đều mộc mạc giản dị như bản chất vốn có của người phụ nữ VN xưa nay.

Đây- hình ảnh trái tim mẹ trong chiến tranh, chúng tôi sử dụng những cành dương xỉ làm nền xanh, tượng trưng cho niềm tin, ước mơ về một nền hoà bình độc lập.

Kính thưa quí vị! Nhìn lại rất xa bốn nghìn năm đất nước, triệu triệu trái tim người mẹ đã góp phần làm nên lịch sử. Đoá hoa li có màu vàng tượng trưng cho bao người mẹ ấy. Cành vạn tuế uốn cong là trái tim mẹ luôn trường tốn mãi với thời gian.

Mỗi loài hoa có một tiếng nói riêng. Ở đây, chúng tôi chọn những đoá hồng, bởi chúng được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa. Màu đỏ thẩm trong trái tim là màu son sắt thuỷ chung. Những đoá hồng ấy cũng chính là những người con ưu tú mà mẹ đã dày công vun trồng chăm bón cho tổ quốc. Lãnh tụ của chúng ta đã khẳng định: “Nếu muốn biết cuộc chiến thành hay bại, hãy nhìn vào đôi mắt người mẹ lúc tiễn con ra trận”. Vâng, lịch sử đã chứng minh điều ấy:

Chín bát hương chín khúc ruột tái tê

Chín con ra đi không một đứa trở về.

Màu đỏ ấy cũng chính là màu máu mà những người con của mẹ đã đổ xuống cho cây đời mãi mãi xanh tươi.

Những đoá li bi trắng trong màu hoa đỏ là biểu tượng cho linh hồn của những người mẹ, người chị, các con của mẹ đã hoá thân vào cát bụi, gửi lại máu mình để tô đậm màu cờ tổ quốc.

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa Ban giám khảo!

Tiếp nối truyền thống yêu nước thương nòi, nhân hậu bao dung của mẹ trong thời chiến tranh, trái tim của những người mẹ hôm nay (thời hội nhập) luôn toả sáng.

Cành thiên điểu cắm thẳng đứng ở vị trí cao nhất là nhằm tượng trưng cho Đảng và cho sự phát triển, hội nhập của đất nước.

Hai cành thuỷ trúc được cắm cong theo hình khuỷu tay là biểu tượng các ban ngành trong việc bình đẳng giới.

Đất nước trong thời kì hội nhập và phát triển, dưới ngọn đuốc soi đường của Đảng và sự hỗ trợ đắc lực của các ban ngành, những người mẹ của chúng ta càng phát huy vai trò làm chủ đất nước của mình. Những đoá hoa li có màu vàng tươi thắm, đó là màu của vinh quang và của những thành công mà người phụ nữ gặt hái được trong thời kì hội nhập. Chẳng phải ngẫu nhiên chúng tôi cắm 8 bông hoa mà không là 5 hay 7, vì chúng cũng là tám chữ vàng mà Đảng và Bác Hồ đã trao tặng cho người phụ nữ VN: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”

Những đóa sao tím xen lẫn giữa màu vàng của hoa li chính là những mảnh đời bất hạnh trong xã hội. Vâng! bên cạnh việc tảo tần vun đắp hạnh phúc gia đình, lao động sáng tạo không mệt mỏi để xây dựng đất nước, trái tim bao dung ấy của người mẹ còn hướng tới những mảnh đời bất hạnh. Họ cùng sẻ chia tình thương và trách nhiệm. Thật đáng trân trọng biết bao nhiêu!

Kính thưa quý vị, Dù bất cứ nơi đâu, trong hoàn cảnh xã hội nào, trái tim ấy của những người mẹ vẫn một mực thuỷ chung son sắt vẹn toàn. Có lẽ, trái tim mẹ chia hai phần tươi đỏ, mẹ giành riêng cho tổ quốc phần nhiều, bởi “Mẹ là đất nước.”

Kính thưa quý vị! nhìn tổng thể bình hoa, chúng ta sẽ thấy dáng vấp một con cờ - đó chính là hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam: Tần tảo, hy sinh, chịu thương chịu khó và giàu đức hy sinh.

Trong giây phút này, tôi xin phép được đốt lên những ngọn nến hồng để tưởng nhớ đến linh hồn những người mẹ, người chị đã dâng hiến tim mình cho tổ quốc.

Một câu ngạn ngữ Pháp đã viết rằng:

Nếu thượng đế tạo ra phụ nữ trước

Người sẽ thôi không sinh ra loài hoa nữa

Những người phụ nữ đẹp hơn cả muôn loài hoa? Phải chăng là bởi ở “Trái tim!”

Vì thời gian không cho phép, bài thuyết trình chúng tôi xin tạm dừng tại đây. Chân thành cảm ơn mọi người đã chú ý lắng nghe.

Bài thuyết trình cắm hoa: Dáng mẹ Việt Nam

Bài thuyết trình cắm hoa chủ đề mẹ

Hướng dẫn cách cắm:

Các bông hoa sẽ được sắp xếp theo hướng nhọn và cao, cắm theo độ cao từ cao xuống thấp dần.Trong quá trình cắm, các bông hoa chính sẽ được phân bổ đều, cắm hướng ra theo các đỉnh của hình chóp, các hoa phụ sẽ được cắm xen thấp hơn và cắm sát ở phía dưới chân.

Bài thuyết trình:

Kính thưa quí vị ban giám khảo! Kính thưa quí thầy cô giáo đồng nghiệp thân mến!

Tôi tên là :..................... Đại diện cho đơn vị trường: ............... ........

Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày 20/10, tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình ý tưởng cắm hoa của mình.

Việt Nam - mảnh đất thân yêu, hiền hòa cong cong hình chữ S đã nuôi dưỡng biết bao tâm hồn của bao thế hệ nam thanh nữ tú, đã làm nên vẻ đẹp giữa đất nước và con người, giữa nền văn hóa và bản sắc của dân tộc.

Ngay từ buổi sơ khai, hình ảnh của người phụ nữ đã xuất hiện trong vị thế của một người mẹ đẻ ra trăm trứng, nở ra trăm người con. Từ đó trở về sau, trải qua biết bao chặng đường oanh liệt trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, người phụ nữ đã tỏ rõ nét đẹp truyền thống của mình từ bên trong lẫn vẻ đẹp bên ngoài, qua công-dung-ngôn-hạnh, qua những chiếc áo dài, qua những chiếc nón lá. Chính vì thế, trong cuộc thi cắm hoa lần này, chủ đề mà tôi muốn gửi gắm và chia sẻ, đó chính là "Dáng mẹ Việt Nam" thông qua hình tượng chữ "S". Nhìn tổng thể của bình hoa, ta có thể thấy rõ nổi bật là hình ảnh chữ "S" được kết lại từ sắc vàng của hướng dương. Điểm tô lên đó là hình ảnh chiếc nón, một hình ảnh thân thuộc, gắn bó với hình ảnh của những người mẹ tần tảo sớm hôm trên đồng ruộng, những người chị đảm đang dẻo chân từng phiên chợ hay những cô gái đương xuân e ấp nụ cười…

Có thể nói, trong vòng xoáy của đời, người phụ nữ nói chung, và các bà mẹ nói riêng, là những người mang lấy nhiều nỗi thiệt thòi và bất hạnh. Nhưng lại là những người gánh vác vai trò thiên chức làm mẹ vô cùng cao cả. Để thể hiện thiên chức cao cả, trong sáng và thiêng liêng ấy mà các bà mẹ đã vì con vì cháu phải tảo tần, vất vả và lao đao với cuộc đời. Thật mộc mạc nhưng thanh khiết, giản dị nhưng thanh cao, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam nói chung, và các bà mẹ nói riêng luôn là những biểu tượng cao đẹp, trong sáng trong lòng của chúng ta.Vất vả thế, cơ cực thế, vậy mà những người mẹ Việt Nam vẫn không hề than van!

Hình ảnh người mẹ tảo tần sớm hôm dưới mưa gió trên đồng ruộng, bán mặt cho đất, bán lưng cho trời; lam lũ, vất vả giữa chợ đời, gánh hàng rong trĩu nặng trên đôi vai gầy dạo khắp cùng đường cuối hẻm mong kiếm đồng lời để nuôi con ăn học thành tài cho khỏi thua sút với đời, dường như đã quá quen thuộc trong những câu thơ, câu ca dao.

"Mẹ già gom gánh rạ rơm

Nuôi con ăn học để thơm tiếng đời

Mẹ nghèo nón lá tả tơi

Mong sao con trẻ vào đời bình yên!''

Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang luôn là phẩm chất đạo đức, truyền thống tốt đẹp, thể hiện vai trò làm vợ, làm mẹ của người phụ nữ, đồng thời khẳng định vị thế của các chị trong gia đình, cộng đồng và xã hội. Dù là thời kì phong kiến hay thời kì phát triển, dù là thời chiến hay thời bình thì những phẩm chất ấy vẫn mãi luôn tỏa sáng trên mọi phương diện. Vâng, tôi xin cảm ơn Ban Giám Khảo, quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các giáo viên đồng nghiệp đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật của tôi, một lần nữa xin chúc sức khỏe, chúc hội thi thành công tốt đẹp...Trân trọng cảm ơn và kính chào!

Bài thuyết trình cắm hoa: Mẹ Việt Nam

Kính thưa quí vị ban giám khảo!

Kính thưa quí thầy cô giáo đồng nghiệp thân mến!

Tôi tên là :………………… Đại diện cho đơn vị trường: ……………

Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/20.., tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình ý tưởng cắm hoa của tôi.

Như chúng ta biết, tình người với hoa, ở những ai yêu thiên nhiên, yêu cây cảnh, yêu thơ là có yêu hoa. Yêu hoa là một tình yêu đẹp nên thơ, vì hoa rất hiền: Không oán, không giận, không thù hận, không than vãn, không làm hại ai và không làm buồn lòng ai. Hoa dễ thương trong một bàn tay nâng niu của Mẹ. Hoa mỉm cười phô trương màu sắc, mỗi một tên gọi của hoa đều có một ý nghĩa biểu hiện một tình cảm riêng:”Lời của thiên nhiên – nhỏ nhẹ mà sâu lắng!”

Chủ đề ý tưởng cắm hoa của tôi muốn gửi gắm và chia sẻ, đó là: "Mẹ Việt Nam". Hình tượng người mẹ Việt Nam từ trước đến nay luôn là đề tài của thơ ca, văn học, âm nhạc và hội họa… Hẳn trong chúng ta không ai quên được câu ca ”Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào”… Khi nói về người mẹ Việt Nam.

Nhìn vào tổng thể bình hoa được cắm trên một vỏ sò lớn: Tượng trưng cho bàn tay của mẹ che chở và nâng đỡ bước con đi.

Trọng tâm chính của bình hoa là 3 hoa hồng, hoa hồng đỏ: Một tình yêu mãnh liệt và đậm đà, tỏ sự hạnh phúc vinh dự. Hình tượng hoa nở thể hiện thì hiện tại: Biểu hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ. Hoa loa Kèn tượng trưng cho bầu sữa Mẹ, tôn vinh người mẹ, hoa cẩm chướng hồng: tượng trưng cho ngày của mẹ…

Nụ hồng hé nở và e ấp tượng trưng cho tương lai: Mang ý niệm vẻ đẹp thần bí, huyền ảo, tư tưởng sâu kín… thể hiện công dung ngôn hạnh của người phụ nữ Việt Nam…

Ngọn lửa và đường lượn sóng: Truyền thống cách mạng của người phụ nữ Việt Nam, biểu hiện tốc độ, sự chuyển động về phía trước hướng về tương lai. Đường lượn: Mô tả sự dao động và lan toả, cảm giác sự năng động, chữ S hình ảnh đất nước Việt Nam.

Liên hệ giữa hoa và người, hoa nhắc nhở cho người nhiều điều đáng học. Có loài hoa không tên, ai đặt tên gì cũng không cãi, hoa lớn hay nhỏ đều thật hoàn mỹ với màu sắc kỳ diệu tươi mát: Hoa dù lớn hay nhỏ, đẹp hay xấu, cũng đều có “cuộc sống” được tôn trọng, bình đẳng, tất cả đã cố gắng sống trọn với mình đến ngày tàn: Đời người cũng không nằm ngoài qui luật đó. Người cảm thông với hoa, muốn sống như hoa, mọi người dù giàu nghèo, sang hèn, đều có một cuộc sống bình đẳng và một nhân bản cần được tôn trọng. Con người dù thân phận thấp bé, cũng cố gắng sống trọn vẹn thân phận của mình. Cũng như hoa, giá trị con người trong cuộc sống không đặt ở vai trò, ở nhiệm vụ, ở vinh dự mà căn cứ ở phẩm chất, năng lực, có làm trọn vẹn vai trò của mình trong xã hội hay không? Hương hoa khoe sắc làm đẹp cho đời! Ngắm nhìn hoa chúng ta trải nghiệm: Hoa làm đẹp và tươi vui cho người, người quí hoa, nâng niu hoa, thì người với người cũng nên cùng nhau sống theo lẽ sống cao thượng, bình đẳng, và thân ái, đầy sự bao dung như lời dạy của Mẹ.

Với tất cả tấm lòng và tình cảm của mình, nhân ngày ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2015, tôi xin trân trọng gửi đến các Mẹ, các cô, các chị… lời chúc mừng tốt đẹp nhất! Nếu bạn đang suy nghĩ nên làm gì để tưởng nhớ hoặc cảm ơn công lao sinh thành nuôi dưỡng của mẹ, câu trả lời có thể chỉ là một bình hoa bất ngờ với những ý tưởng mới mẻ như một thông điệp gửi đến Mẹ nhân ngày Quốc tế phụ nữ.

Chúng ta có thể kỳ vọng vào lớp trẻ ngày nay trong thời kỳ mở cửa hòa nhập vào cộng đồng văn hóa khu vực và thế giới sẽ xây dựng được những hình tượng người phụ nữ Việt Nam đôn hậu, thanh lịch, năng động… và phản ánh chân thực vẻ đẹp tâm hồn người phụ nữ Việt Nam đương đại. Đây sẽ là sự tiếp nối quan trọng của thế hệ và là thước đo duy nhất cho sự phát triển tinh thần của dân tộc Việt Nam.

Vâng, xin cảm ơn BGK, quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các GV đồng nghiệp đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật của tôi, xin chúc sức khỏe, chúc hội thi thành công tốt đẹp…

Trân trọng cảm ơn và kính chào!

------------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Bài thuyết trình cắm hoa chủ đề mẹ. Bài viết đã gửi tới bạn đọc những bài mẫu thuyết trình cắm hoa chủ đề mẹ. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm nhiều tài liệu bổ ích nhé.

Đánh giá bài viết
8 10.920
Sắp xếp theo

Quốc Tế Phụ Nữ

Xem thêm