Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bản đánh giá SGK Tiếng Việt lớp 2 bộ Chân trời

Bản đánh giá SGK Tiếng Việt lớp 2 bộ Chân trời là Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 2 môn Tiếng Việt chương trình GDPT cho các thầy cô tham khảo chi tiết.

Lưu ý: Tài liệu mang tính chất tham khảo, tùy từng địa phương, tùy từng trường có đánh giá cụ thể.

Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 2 môn Tiếng Việt

(Mẫu dành cho cá nhân)

I. Nội dung nhận xét, đánh giá và đề xuất lựa chọn

1. Thông tin về sách giáo khoa

a) Tên bộ sách : Chân trời sáng tạo

b) Nhóm tác giả: Chủ biên Nguyễn Thi Ly Kha cùng các tác giả Nguyễn Thành Ngọc Bảo - Nguyễn Thị Thu Huyền - Trịnh Cam Ly, Nguyễn Lương Hải Như - Phạm Thị Kim Oanh - Bùi Thanh Truyền, Nguyễn Thị Xuân Yến.

c) Nhà xuất bản: Nhà xuất bản: NXB Giáo dục Việt Nam

2. Nhận xét chung

35 tuần học gồm hệ thống các bài học nằm trong 15 chủ đề:

K1: 8 chủ đề; K2: 7 chủ đề

Đáp ứng 2 tiêu chí:

- Phù hợp với đặc điểm kinh tế - văn hóa xã hội của quận….

- Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học ở các trường học ở …...

Được quy định trong Quy định về Tiêu chí lựa chọn SGK trong các cơ sở GDPT trên địa bàn …..

- Hệ thống các văn bản nghệ thuật và khoa học được sử dụng đáp ứng đúng về mặt tỉ lệ theo quy định trong CT GDPT tổng thể năm 2018.

- Nội dung các văn bản cập với những yêu cầu cần đạt về NL – PC của HS lớp 2 được quy định trong CT GDPT tổng thể năm 2018.

- Nội dung các văn bản hàm chứa những bài học mang tính nhân văn, tích cực.

- Các bài được sắp xếp theo các chủ đề rõ ràng, có nội dung tương thích với các yêu cần cần đạt về NL-PC qua mỗi giai đoạn; mỗi tuần 2 bài đọc đều hướng đến năng lực ngôn ngữ cho HS: đọc thành tiếng, đọc hiểu, nói – nghe, viết, đọc mở rộng…

- Các văn bản được sử dụng có chọn lọc, đầu tư, đã có sự rút kinh nghiệm từ bộ SGK lớp 1. Bên cạnh đó, nhiều văn bản phù hợp của chương trình hiện hành cũng được đưa vào SGK lớp 2 mới.

3. Đánh giá cụ thể:

a. Nội dung các văn bản kế thừa và mới sử dụng trong bộ Chân trời sáng tạo bao phủ đều khắp: 3 miền Bắc – Trung – Nam; nông thôn – thành thị; đồng bằng – miền núi… (Con suối bản tôi, Mùa đông trên rẻo cao, Tôi yêu Sài Gòn); đặc biệt chủ đề về Bác Hồ được chú trọng hơn 2 bộ sách còn lại (tuần 28 + 29)

b. Cập nhật các vấn đề thời sự, có nội dung tích hợp rõ ràng và có giá trị bền vững: biển đảo, hành động thiết thực bảo vệ môi trường:

Sóng và cát ở Trường Sa; Hừng đông trên biển; Rừng ngập mặn Cà Mau; Bạn có biết phân loại rác không? Cuộc giải cứu bờ biển.

c. Phần kiến thức Tiếng Việt gần như hoàn toàn giống với chương trình lớp 2 hiện hành (chỉ lược bỏ phần kiến thức về bộ phận trả lời câu hỏi Để làm gì?)

Như vậy, giáo viên không mất thời gian tìm hiểu, vì thế mà công tác giảng dạy mau chóng ổn định hơn.

3.1. Nội dung chưa phù hợp

Việc gần như giữ nguyên thời lượng, khối lượng kiến thức Tiếng Việt làm cho nội dung chương trình nặng nề.

Vì vậy mà chưa cập với tiêu chí phù hợp tâm sinh lí của trẻ 7 - 8 tuổi.

Người nhận xét

(Ký, ghi rõ họ tên)

Ngoài Bản đánh giá SGK Tiếng Việt lớp 2 bộ Chân trời trên. Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều đề thi hay và chất lượng, các dạng toán nâng cao hay và khó dành cho các bé học Toán lớp 2 được chắc chắn, củng cố và nắm chắc kiến thức nhất. Ngoài ra, các em có thể tham khảo thêm tài liệu môn Tiếng Việt 2giải toán lớp 2 hay Tiếng Anh lớp 2, Giải Tự nhiên và xã hội 2, Bài tập cuối tuần lớp 2,.... để học tốt hơn các chương trình của lớp 2.

Đánh giá bài viết
1 2.872
Sắp xếp theo

    Lớp 2

    Xem thêm