Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Cách chèn biểu đồ trong Word

Cách chèn biểu đồ trong Word

Chèn biểu đồ trong Word rất phù hợp với các bảng dữ liệu thống kê, tính toán, so sánh... sẽ rất khó hiểu và khó hình dung cho người xem nếu có nhiều số liệu. Vì vậy việc sử dụng biểu đồ trong tài liệu Word sẽ khiến cho văn bản của bạn trở nên trực quan hơn và dễ tiếp cận với người xem hơn.

Định dạng Tab trong văn bản

Hướng dẫn cách đánh máy 10 ngón nhanh

Hướng dẫn trình bày văn bản đẹp trong Word

Trong Word hỗ trợ các bạn rất nhiều dạng biểu đồ, phù hợp với các dữ liệu khác nhau. Bài viết sau đây hướng dẫn các bạn cách vẽ và chỉnh sửa biểu đồ trong Word 2013, với Word 2010, 2007 các bạn có thể thao tác tương tự.

Hướng dẫn vẽ biểu đồ trong Word

Bước 1: bạn vào tab Insert-> Chart

Cách vẽ biểu đồ trong word

Bước 2: sau khi chọn Chart bạn sẽ có rất nhiều dạng biểu đồ để lựa chọn sao cho phù hợp với mục đích của mình.

  • Column: dạng biểu đồ hình cột đứng hiển thị dữ liệu thay đổi theo thời gian hoặc so sánh giữa các mục. Trong Column có các kiểu biểu đồ khác nhau như: biểu đồ cột dạng 2D, biểu đồ cột dạng 3D, biểu đồ cột xếp chồng và cột xếp chồng 3D.
  • Line: biểu đồ đường có thể biểu thị khuynh hướng theo thời gian với các điểm đánh dấu tại mỗi giá trị dữ liệu. Trong biểu đồ Line có nhiều dạng biểu đồ như: biểu đồ đường, biểu đồ đường có đánh dấu, biểu đồ đường xếp chồng, biểu đồ đường dạng 3D...
  • Pie: biểu đồ hình tròn, biểu diễn số liệu dạng phần trăm.
  • Bar: biểu đồ cột ngang, tương tự như Column nhưng được tổ chức dọc và giá trị ngang.

Hướng dẫn tạo biểu đồ trong word

  • Area: biểu đồ vùng được sử dụng để biểu thị sự thay đổi theo thời gian và hướng sự chú ý đến tổng giá trị qua một khuynh hướng.
  • X Y (Scatter): biểu đồ phân tán XY, dùng để so sánh giá trị dữ liệu từng đôi một.
  • Stock: biểu đồ chứng khoán, thường sử dụng để minh họa những dao động lên xuống của giá cổ phiếu, ngoài ra biểu đồ này cũng minh họa sự lên xuống của các dữ liệu khác như lượng mưa, nhiệt độ...
  • Surface: biểu đồ bề mặt giúp các bạn kết hợp tối ưu giữa các tập hợp dữ liệu, màu sắc sẽ cho biết các khu vực thuộc cùng một phạm vi giá trị. Các bạn có thể tạo một biểu đồ bề mặt khi cả thể loại và chuỗi giá trị đều là các giá trị số.
  • Radar: Biểu đồ dạng mạng nhện hiển thị các dữ liệu đa biến, thường sử dụng để xác định hiệu suất và xác định điểm mạnh và điểm yếu.

Sau khi chọn dạng biểu đồ các bạn nhấn OK.

Bước 3: sau khi chọn dạng biểu đồ xong, sẽ xuất hiện 1 bảng Excel.

Tạo biểu đồ trong word

Tại đây bạn sẽ điền các giá trị vào bảng Excel:

  • Category: số lượng các cụm cột cần biểu diễn trong biểu đồ, nếu như biểu đồ của bạn chỉ có 2 Category bạn có thể xóa bớt Category 3 và 4 đi.
  • Series: chỉ số series này thể hiện độ cao của các cột biểu đồ. Bạn thiết lập chỉ số cho series tương ứng với chỉ số trong tài liệu mà bạn cần thể hiện. Nếu như mỗi Category của bạn chỉ có 2 chỉ số series thì bạn không cần điền vào chỉ số series 3 nữa (để series3= 0)

Ví dụ: biểu đồ của tôi chỉ có 2 Category và 2 Series:

Chèn biểu đồ trong word

Như vậy là VnDoc đã hướng dẫn bạn một cách chi tiết để vẽ, chèn biểu đồ trong văn bản. Các bạn có thể thấy là việc thêm biểu đồ trong văn bản Word cũng rất đơn giản đúng không nào. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, các bạn sẽ biết cách tạo những biểu đồ thật đẹp trong file Word nhé.

Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết
1 1.463
Sắp xếp theo

    Thủ thuật văn phòng

    Xem thêm