Cách đổi mật khẩu Internet Banking Vietcombank

Hướng dẫn đổi pass Internet Banking Vietcombank mới nhất

Cách đổi mật khẩu Vietcombank Internet Banking - Để bảo đảm an toàn cho tài khoản của bạn, các ngân hàng khuyến cáo người dùng nên thường xuyên thay đổi mật khẩu Internet Banking để tránh rủi ro và bảo vệ tài khoản của chính mình. Bài viết sau đây VnDoc.com xin hướng dẫn các bạn cách đổi mật khẩu Internet Banking Vietcombank nhanh và chính xác nhất.

Cách lấy lại mật khẩu Mobile Banking tại quầy giao dịch

Mobile Banking Vietcombank là dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động, cho phép khách hàng là chủ thuê bao điện thoại di động đã đăng ký dịch vụ SMS Banking tại Vietcombank có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng ngay trên ứng dụng cài đặt trên điện thoại mà không cần phải nhớ và gửi các cú pháp SMS để yêu cầu giao dịch.

Tuy nhiên đôi lúc bạn quên mất mật khẩu mà chưa đăng ký dịch vụ iBanking thì lựa chọn tốt nhất là hãy đến quầy giao dịch để thực hiện lấy lại mật khẩu Mobile Banking.

Bước 1: Bạn lựa chọn chi nhánh/phòng giao dịch Vietcombank gần nhất để thực hiện lấy lại mật khẩu.

Bước 2: Sau khi tới quầy giao dịch bạn Fhờ nhân viên hỗ trợ cấp lại mật khẩu dịch vụ VCB Mobile Banking.

Bước 3: Sau khi yêu cầu cấp lại mật khẩu tại quầy xong thì bạn sẽ có 1 tin nhắn SMS có chứa mật khẩu đăng nhập.

Bước 4: Sau khi đã được cấp mật khẩu mới, bạn mở ứng dụng Vietcombank trên điện thoại. Vì đã đổi mật khẩu mới nên bạn cần nhập lại số điện thoại đã đăng ký.

Bước 5: Bạn bấm “Tiếp tục”, lúc này ứng dụng yêu cầu bạn đổi mật khẩu mới, hãy nhập lại mật khẩu được gửi từ điện thoại và nhập mật khẩu mới 2 lần để xác thực và bấm “Tiếp tục”.

Bước 6: Tới đây bạn sẽ nhập thêm mã OTP được gửi về điện thoại của bạn một lần nữa là xong, ngay lập tức bạn sẽ đăng nhập lại được ứng dụng Vietcombank.

Nhằm tăng cường an toàn bảo mật trong việc sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến tại Vietcombank cũng như tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/11, Vietcombank quyết định điều chỉnh dịch vụ VCB-IB@nking dành cho khách hàng cá nhân và tổ chức.

Theo đó, thay đổi cấu trúc của mật khẩu truy cập dịch vụ như mật khẩu truy cập dịch vụ cần có độ dài từ 7 đến 20 ký tự, bao gồm: Các ký tự số, chữ hoa, chữ thường hoặc ký tự số, chữ và ký tự đặc biệt.

Theo lý giải của Vietcombank, hiện tại mật khẩu của khách hàng chưa đáp ứng được điều kiện trên, Vietcombank sẽ có thông báo để khách hàng thực hiện đổi mật khẩu ngay trên giao diện màn hình sau khi khách hàng đăng nhập sử dụng dịch vụ.

Thời hạn hiệu lực của mật khẩu truy cập tối đa là 12 tháng kể từ ngày khách hàng đổi mật khẩu lần cuối.

Cách bước đổi mật khẩu Internet Banking Vietcombank

Bước 1: Truy cập vào tài khoản Internet banking của bạn tại: https://www.vietcombank.com.vn/IBanking

Bước 2: Vào mục Đổi mật khẩu tại Trang chủ, giao diện sẽ hiện ra như sau:

Cách đổi mật khẩu internet banking vietcombank

Bước 3: Nhập mật khẩu hiện tại + Mật khẩu mới. Chọn hình thức nhận mã OTP qua SMS hoặc qua mail đã đăng ký.

Trong đó: Mật khẩu phải bao gồm Các ký tự số, chữ hoa, chữ thường hoặc ký tự số, chữ và ký tự đặc biệt có độ dài từ 7 đến 20 ký tự.

VD: Minhanh1990@

Bước 4: Nhập mã kiểm tra

Bước 5: Chọn tiếp tục và nhập mã OTP để hoàn thành việc đổi mật khẩu.

Cách cấp lại mật khẩu Internet Banking Vietcombank

Trong trường hợp quên Mật khẩu truy cập dịch vụ VCB-iB@nking của Vietcombank các bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn chức năng “Quên mật khẩu” tại màn hình đăng nhập hệ thống

Bước 2: Nhập đúng tên truy cập và địa chỉ email Quý khách đã đăng ký với Vietcombank

Bước 3: Chọn nút “Chấp nhận”, hệ thống sẽ kiểm tra thông tin đăng ký của Quý khách.

Trường hợp thông tin của Quý khách đúng, Vietcombank sẽ gửi mật khẩu mới vào địa chỉ email các bạn đăng ký. Trường hợp thông tin thông tin các bạn nhập sai, hệ thống sẽ từ chối yêu cầu của các bạn.

- Ngoài ra, các bạn có thể đến các điểm giao dịch của Vietcombank để yêu cầu cấp lại tên truy cập/ mật khẩu truy cập bằng cách:

Bước 1: Các bạn nhận mẫu Yêu cầu thay đổi dịch vụ truy vấn thông tin qua kênh Ngân hàng trực tuyến theo một trong hai cách sau:

  • Trên trang web chính thức của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam
  • Tại các điểm giao dịch của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trên toàn quốc

Bước 2: Các bạn điền đầy đủ thông tin vào 02 (hai) Bản yêu cầu. Thông tin trên Bản yêu cầu phải đồng nhất với hồ sơ thông tin khách hàng được lưu giữ tại Vietcombank.

Bước 3: Sau khi điền đầy đủ thông tin, các bạn ký, ghi rõ họ tên và mang 02 (hai) Bản yêu cầu đến điểm giao dịch gần nhất của Vietcombank.

Bước 4: Ngay khi Vietcombank chấp nhận Bản yêu cầu, các bạn sẽ nhận được 01 (một) Bản đăng ký, trên đó đã có thông tin phản hồi của Vietcombank về tên truy cập (trong trường hợp khách hàng yêu cầu cấp lại tên truy cập). Các bạn sẽ nhận được thông báo của Ngân hàng về mật khẩu truy cập mới qua đường thư điện tử.Các bạn cần thay đổi mật khẩu truy cập ngay khi nhận được mật khẩu truy cập mới do Vietcombank cung cấp.

Đánh giá bài viết
4 59.318
Sắp xếp theo

    Mẹo vặt cuộc sống

    Xem thêm