Cách giữ hoa tươi lâu trong những ngày Tết

Tết mang theo sắc hoa ngập tràn trong ngôi nhà của bạn, nhưng bạn đã biết mẹo giữ hoa tươi lâu chơi Tết chưa? Hãy cùng VnDoc tham khảo ngay bài viết Cách giữ hoa tươi lâu trong những ngày Tết cho những chậu hoa, bình hoa nhà mình được tươi lâu trong những ngày Tết.

1. Cách chọn hoa

Dĩ nhiên, bạn nên chọn những loại hoa tươi nhất ở ngoài cửa hàng để đem về nhà trưng. Đối với hoa hồng, bạn nên chọn những bông hoa không bị nở toét.

Trong một bó hoa mà bạn mua, nếu có một bông bị héo thì nên loại nó ra ngay vì nó có thể ảnh hưởng đến các hoa khác trong cùng một bó.

Chọn những hoa chưa bị nở toét

2. Quá trình cắm hoa

Bình hoa trước khi sử dụng cần được rửa sạch trước khi bắt đầu cắm hoa để tránh cho các tạp chất và cặn bã ảnh hưởng đến thời gian tươi lâu của hoa.

Dùng kéo thật bén để cắt cành hoa để tránh cho vết cắt bị hở rộng. Những phần cành hoa khi cắm mà bị ngập trong nước thì bạn cũng nên cắt bỏ đi.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên cắt bớt phần cuối gốc cành hoa để tránh lá tiếp xúc lâu ngày với nước gây thối rữa.

3. Quá trình chăm sóc hoa

Thời điểm thích hợp nhất để tưới nước cho hoa là buổi sáng sớm và chiều tối. Ngoài ra, bạn cũng nên đưa hoa ra ngoài vào ban đêm. Lúc này, hoa sẽ được hứng sương mai rất tốt cho quá trình giữ hoa được tươi lâu.

Bạn cũng có thể tự “chế” nước cho bình hoa để hoa tươi lâu như: cứ 1 lít nước trong bình hoa thì cho thêm 2 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng đường, nửa thìa nước tẩy.

Hoặc pha theo công thức cứ 5 lít nước trong bình hoa thì cho thêm 60 gram nước súc miệng Listerine.

Bên cạnh đó, những viên thuốc chứa vitamin B1 cũng rất giúp ích cho hoa giữ được độ tươi lâu ngày. Thời điểm thích hợp để tưới nước cho hoa là sáng sớm và chiều tối

Thời điểm thích hợp để tưới nước cho hoa là sáng sớm và chiều tối

4. Quá trình bảo quản hoa

Nên để hoa ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào. Cũng không nên để hoa gần chỗ có gió mạnh vì như vậy sẽ khiến hoa bị mất nước nhanh hơn.

Bạn cũng không nên xịt nước thẳng vào cánh hoa sẽ khiến cánh của chúng bị nở xòe ra hoặc bị rụng. Thay vào đó, hãy dùng bình xịt cách xa hoa khoảng 30 cm và xịt hướng lên trên.

Tránh để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào hoa

Để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán 2021 sắp tới nên cắm loại hoa gì trên bàn thờ hay các loại hoa không nên cắm trên ban thờ khi thắp hương cúng gia tiên dịp cuối năm là điều bạn băn khoăn? Dâng hoa tươi khi cúng là để thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên ông bà và các vị thần linh... Tuy nhiên không phải loại hoa nào cũng có thể cắm trên bàn thờ. Mời các bạn tham khảo 9 loài hoa không được để trên ban thờ để luôn giữ được sự tôn nghiêm trên ban thờ nhà mình.

Đánh giá bài viết
1 2.626
Sắp xếp theo

Tết Nguyên Đán 2024

Xem thêm