Cách tính ngày sinh con trai theo kỳ kinh nguyệt chuẩn xác

Cách tính ngày sinh con trai theo kỳ kinh nguyệt chuẩn xác

Với nhiều gia đình đã có con đầu lòng là con gái, dĩ nhiên có mong muốn đứa con thứ 2 sẽ là con trai, vậy làm sao để sinh con trai theo ý muốn đây, dĩ nhiên phải biết các dấu hiệu của ngày trứng rụng rồi. Các chị em hãy áp dụng cách tính con trai theo chu kỳ kinh nguyệt chuẩn xác sau đây nhé.

Bí quyết sinh con trai trong năm 2016

Bí quyết sinh con theo ý muốn

Cách nhận biết đàn ông không đẻ được con trai

1. Ngày trứng rụng là gì?

Cách tính ngày sinh con trai theo kỳ kinh nguyệt chuẩn xác

Cách tính ngày sinh con trai dựa vào chu kỳ kinh nguyệt

Khi bước vào tuổi dậy thì, đều đặn mỗi tháng cơ thể phụ nữ sẽ có một quả trứng rụng để chờ đợi tinh trùng. Nếu trong vòng 24 giờ kể từ khi trứng rụng, thụ tinh gặp được trứng và thụ tinh thì bào thai hình thành. Chính vì thế, nếu bạn biết được ngày rụng trứng của cơ thể thì khả năng thụ thai theo ý muốn sẽ rất cao. Vì thế, để tính ngày sinh con trai thì bạn cần dựa vào chu kỳ kinh nguyệt của mình. Ở người bình thường, chu kỳ sẽ lặp lại đều đặn qua các tháng.

Ngày rụng trứng ở mỗi phụ nữ là khác nhau, phụ thuộc vào chu kỳ của từng người. Nếu chu kỳ của bạn đều đặn từ 28 đến 32 ngày, thì ngày trứng rụng sẽ trong khoảng từ ngày 13 đến ngày 19 của chu kỳ. Tuy nhiên, nếu chu kỳ của bạn không đều, thì cần áp dụng các cách khác để tính ngày rụng trứng.

Cách tính ngày sinh con trai theo kỳ kinh nguyệt chuẩn xác

Bảng tính ngày dễ thụ thai nhất

2. Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt

Việc theo dõi chu kỳ kinh nguyệt sẽ giúp bạn xác định được số ngày của một vòng kinh. Một chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu tiên bạn gặp đèn đỏ, đến trước ngày có đèn đỏ tiếp theo. Bạn cần theo dõi trong khoảng 2 đến 4 tháng để biết chu kỳ của mình có đều đặn hay không. Đôi khi sự đều đặn của chu kỳ sẽ bị phá vỡ nếu cơ thể bạn gặp một số vấn đề như stress, phải điều trị thuốc...

3. Một số cách tính ngày rụng trứng để sinh con trai

Dựa vào chu kỳ kinh nguyệt

Nếu một vòng kinh của bạn kéo dài 28 ngày thì ngày rụng trứng thường rơi vào ngày 14 của chu kỳ. Còn nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn kéo dài 30 ngày thì trứng thường rụng vào ngày thứ 16 của kỳ kinh. Dưới đây là bảng tính ngày rụng trứng theo từng chu kỳ kinh nguyệt để bạn tham khảo.

Cách tính ngày sinh con trai theo kỳ kinh nguyệt chuẩn xác

Cách tính ngày sinh con trai dựa vào ngày rụng trứng

Dựa vào nhiệt độ cơ thể

Bạn có biết nhiệt độ cơ thể sẽ biến đổi khi trứng rụng? Thực tế điều này đã được các chuyên gia chứng minh. Thế nên, theo dõi nhiệt độ cơ thể thường xuyên cũng giúp bạn biết được ngày rụng trứng. Nhiệt độ cơ thể bạn sẽ tăng lên đáng kể vào ngày trứng rụng và thường thấp hơn bình thường một chút trước thời điểm đó vài ngày. Bạn chỉ cần dùng nhiệt kế đo nhiệt độ cơ thể hàng ngày trước khi ra khỏi giường là sẽ biết được thời điểm thụ thai thích hợp.

Sử dụng que thử rụng trứng

Với những người có kinh nguyệt không đều đặn, việc tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt rất khó. Bạn nên dùng que thử rụng trứng sẽ chính xác hơn. Mua que thử tại hiệu thuốc, rồi thử nước tiểu vào buổi sáng để đo nồng độ hormone uteinizing - LH. Nồng độ này sẽ tăng cao vào khi trứng rụng. Do đó, nếu bạn thấy que thử xuất hiện 2 vạch thì trứng sẽ rụng trong 24 đến 48 giờ sắp tới nhé. Đó cũng là thời điểm thích hợp nhất để bạn quan hệ nếu muốn sinh con trai đấy.

Xem ngay: Cách sử dụng que thử rụng trứng và cách đọc kết quả

4. Kết hợp ngày trứng rụng với tư thế quan hệ để sinh con trai

Cách tính ngày sinh con trai theo kỳ kinh nguyệt chuẩn xác

Kết hợp cách tính ngày sinh con trai với tư thế quan hệ để đạt hiệu quả cao nhất

Bí quyết sinh con trai là bạn cần kết hợp ngày rụng trứng với tư thế quan hệ để đạt hiệu quả cao nhất. Tốt nhất, người chồng nên nhịn quan hệ trước ngày rụng trứng từ 7 đến 10 ngày để đảm bảo đủ số lượng và chất lượng tinh trùng. Đến trước ngày trứng rụng 1 đến 2 ngày, hai bạn nên tiến hành quan hệ, đến hết ngày rụng trứng thì dừng lại. Tư thế quan hệ được các chuyên gia khuyên rằng giúp tăng khả năng sinh con trai là kiểu truyền thống nam trên nữ dưới.

Muốn tăng cao cơ hội thụ thai thành công, ngoài những điều trên bạn cần thư giãn tinh thần và bồi bổ sức khoẻ. Khi cơ thể bạn ở trạng thái thoải mái và khoẻ mạnh nhất thì việc thụ thai cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn cũng nên từ bỏ các thói quen xấu và có hại như hút thuốc, uống nhiều bia rượu và các chất kích thích.

Đánh giá bài viết
1 253
Sắp xếp theo