Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của quả nho

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của quả nho

Quả nho chứa nhiều vitamin C, calori, glucose và levuose rất dễ hấp thụ trong cơ thể, ngoài công dụng giải khát, nho còn có tác dụng thông tiểu, lợi mật. Bài viết dưới đây VnDoc xin giới thiệu với các bạn một số công dụng chữa bệnh mà quả nho mang đến cho chúng ta. Hi vọng bài viết này có thể giúp ích cho các bạn để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình mình.

Công dụng chữa bệnh của quả mướp

Công dụng không ngờ của hạt vải

Quả la hán và những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Nước ép nho đỏ

Nước ép nho đỏ

Theo các nhà dinh dưỡng Hoa Kỳ nước ép nho đỏ có khả năng ngăn ngừa ung thư và tăng cường sức chống đỡ của cơ thể trước những tác dụng phụ của thuốc chống ung thư như hoá chất và xạ trị. Ngoài ra, nho còn có công dụng chữa ăn khó tiêu, sốt, trĩ, táo bón, các bệnh gan, mật (lợi tiểu, nhuận gan).

Rượu vang đỏ chống ôxy hóa

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ chống ôxy hóa nhờ chất flavonoit Resveratrol. Nếu dùng rượu vang đỏ điều độ làm giảm tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch xuống 40%. Người uống rượu vang vừa phải (60 ml/ngày) mắc bệnh tim ít hơn 30% so với người không uống, tăng cholesterol tốt (HDL), giảm cholesterol xấu. LDL, ít bị xơ vữa động mạch.

quả nho

Vỏ quả nho: Có khả năng kháng khuẩn. Trong vỏ quả nho có nhiều chất Resveratrol hơn so với trong thịt quả. Nó có khả năng chống ôxy hoá mạnh gấp 7 lần vitamin E cho nên khi ăn nho nên ăn cả vỏ.

Vỏ hạt nho

Vỏ hạt nho: Có tác dụng tốt đối với lượng cholesterol và với thành mạch máu trong cơ thể. Điều này giải thích vì sao những người uống rượu vang đỏ có hệ thống tim mạch tốt.

Cao hạt nho: chứa chất Proanthocyanidin "chất chống ôxy hóa siêu đẳng" ngăn chặn sự phát triển của nhiều bệnh nan y và của quá trình lão hoá.

cao hạt nho

Dầu hạt nho: Trong dầu hạt nho có nhiều axit linoleic làm tăng HDL giảm LDL. Dùng dầu hạt nho hàng ngày thì nguy cơ bệnh tim mạch giảm 39-56%. Các nhà khoa học Mỹ cho biết khi nam giới có HDL thấp (cholesterol tốt) hay bị chứng bất lực. Sau một thời gian dùng dầu hạt nho HDL sẽ tăng lên.

Lưu ý: Người tăng huyết áp nên kiêng hoặc ăn ít nho. Bệnh nhân ghép tim, thận và giác mạc không nên dùng nho và nước nho đỏ.

Theo BS. Phó Thuần Hương

Đánh giá bài viết
1 68
Sắp xếp theo