Đề ôn tập ở nhà môn Địa lý lớp 8 tuần 27 - Nghỉ dịch nCoV

Đề ôn tập ở nhà môn Địa lý lớp 8 tuần 27

Đề ôn tập ở nhà môn Địa lý lớp 8 tuần 27 - Nghỉ dịch nCoV được VnDoc sưu tầm và đăng tải giới thiệu tới các bạn học sinh, đây là đề cương luyện tập tại nhà trong thời gian nghỉ học vì dịch viêm phổi cấp. Mời các bạn tham khảo

I. Câu hỏi

1. Nêu vị trí, giới hạn, đặc điểm hình dạng lãnh thổ Việt Nam? Vị trí địa lí có những thuận lợi và khó khăn gì cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ta hiện nay?

2. Vì sao cần phải bảo vệ tài nguyên môi trường biển? Biển đem lại những thuận lợi và khó khăn gì đối với kinh tế và đời sống nhân dân?

3. Trình bày lịch sử phát triển của tự nhiên Việt Nam? Nêu ý nghĩa của giai đoạn Tân kiến tạo đối với sự phát triển lãnh thổ nước ta hiện nay?

4. Đặc điểm tài nguyên khoáng sản Việt Nam? Nêu một số nguyên nhân làm cạn kiệt nhanh chóng một số tài nguyên khoáng sản nước ta?

5. Cho biết các đảo và quần đảo sau thuộc tỉnh nào: Hoàng Sa, Trường Sa, Cát Bà, Cồn Cỏ, Côn Đảo, Phú Quốc?

II. Bài tập

1. Bài tập 2 SGK trang 80.

2. Làm các bài tập trắc nghiệm trong vở bài tập địa lí 8 từ bài 22 đến bài 26

3. Làm các bài tập trong hướng dẫn thực hành và bài tập Địa lí 8.

Trong thời gian học sinh nghỉ học do dịch viêm phổi cấp gây nên, các bạn học sinh cũng cần ôn tập để không xao nhãng việc học. Nhằm giúp các bạn học sinh lớp 8 tự ôn luyện tại nhà để ghi nhớ kiến thức, VnDoc giới thiệu Đề ôn tập ở nhà môn Địa lý lớp 8 tuần 27 - Nghỉ dịch nCoV. Hy vọng tài liệu sẽ giúp các bạn học tốt môn Địa lớp 8 đồng thời chuẩn bị bài tốt hơn để chuẩn bị cho những bài học sắp tới.

............................................

Ngoài Đề ôn tập ở nhà môn Địa lý lớp 8 tuần 27 - Nghỉ dịch nCoV. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo thêm Hóa học lớp 8, Giải bài tập Hóa học 8, Giải SBT Hóa 8 hoặc đề thi học kì 1 lớp 8, đề thi học kì 2 lớp 8 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề thi học kì lớp 8 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn học tốt

Đánh giá bài viết
1 373
Sắp xếp theo

    Địa lý lớp 8

    Xem thêm