Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Format là gì? Ý nghĩa chính xác của Format, thường thấy ở đâu

Bất cứ khi nào bạn mang điện thoại hay máy tính, laptop đi sửa chữa, bạn thường nghe thợ sửa hỏi bạn là "Anh format lại máy nhé?", "Format máy tính không?"... nhưng bạn không hiểu chính xác định nghĩa Format là gì, hay Format để làm gì? Hãy cùng VnDoc.com tìm hiểu Format ý nghĩa là gì? Làm như thế nào để Format lại máy? Hay bạn phải Format khi nào? ngay thôi nào!

I. Format nghĩa là gì?

Trong tiếng Anh, Format dịch chính xác là “định dạng”.

Format là gì?

Như vậy chúng ta hiểu là Format là làm tất cả mọi thứ quay trở lại trạng thái mặc định ban đầu hay xóa hết tất cả mọi thứ đã được lưu, được tồn tại trên ổ cứng máy tính, trên usb, trên laptop..

Trong word chúng ta cũng thường hay thấy dùng Format để thiết lập mọi thứ về ban đầu.

II. Làm thế nào để Format?

Khi chúng thực hiện Format trên máy tính hay bất kể phần mềm nào thì coi như xóa sạch mọi thứ chúng ta đã cài đặt hay chúng ta đã từng lưu trữ, ví dụ như bạn có 1 usb đã lưu rất nhiều thông tin trên usb đó mà bạn nhấn vào Format thì coi như mọi thứ quay về ban đầu như lúc mua mới.

Việc thực hiện Format này cực kỳ đơn giản chỉ cần nhấn phải vào mục hoặc Folder mà bạn muốn Format sau đó chọn Format và nhấn ok thế là đã định dạng lại thành công dữ liệu hoặc các cài đặt mà bạn đã thiết lập.

III. Format để làm gì, thường dùng khi nào và tìm thấy ở đâu?

Các ứng dụng chính của Format thường dùng trong máy tính, trong laptop, trong usb như là

Format máy tính

Format window

Format ổ cứng máy tính, laptop

Format usb

Format thẻ nhớ

Những ứng dụng này thường dùng để xóa nhanh những dữ liệu đã lưu hay thiết lập lại nhưng tùy biến mà chúng làm sai, và quan trọng nhất là những trường hợp máy tính, laptop, usb bị nhiễm virus thì Format sẽ xóa được hết tất cả các loại virus và dữ liệu mà chúng mang lại.

Ví dụ như trường hợp máy tính bị nhiễm virus quá nặng không thể dùng phần mềm quét virus để loại bỏ thì chúng ta có thể Format lại máy tính và cài lại window như vậy sẽ không còn tồn tại virus nữa và có thể sử dụng bình thường như một máy tính mới.

Format chúng ta cũng thường thấy trên những phần mềm dành cho máy tính dành cho điện thoại và ứng dụng của Format trên phần mềm thì đơn giản hơn là chỉ khôi phục lại những định dạng ban đầu thiết lập.

IV. Từ đồng nghĩa Format là gì?

Tiếng Anh cũng giống như tiếng Việt thường có nhiều từ đồng nghĩa với nhau và Format cũng không ngoại lệ thường trên máy tính, usb thì hay là Format nhưng trên phần mềm thì lại khách có một số phần mềm dùng là Format nhưng số khác lại dùng từ đồng nghĩa ví dụ như reset.

Như Reset máy tính, reset điện thoại, reset laptop, reset lại phần mềm, Reset về lại ban đầu,

Trên đây VnDoc.com đã giới thiệu bạn đọc về Format là gì, Format dùng trong những trường hợp như thế nào và Fortmat thường được nhìn thấy từ đâu, những lợi ích của Format đối với chúng ta như thế nào. Ngoài ra, VnDoc.com đã đăng tải bộ tài liệu từ vựng tiếng Anh khác nhau như:

Giãn cách xã hội tiếng Anh là gì?

Fighting là gì? Cố lên trong tiếng Anh là gì?

Khu phố tiếng Anh là gì? Từ vựng địa chỉ nhà tiếng Anh

Câu hỏi trong bài
Đánh giá bài viết
1 953
Sắp xếp theo

    Từ vựng tiếng Anh

    Xem thêm