Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giải SGK Tự nhiên và xã hội 1 bài 14: An toàn khi ở nhà

Giải SGK Tự nhiên và xã hội 1 bài 14: An toàn khi ở nhà được soạn ngắn gọn trong bộ SGK môn Tự nhiên và xã hội lớp 1 trang 30, 31 giúp quý thầy cô và các em có những tiết học hiệu quả nhất. Mời các em học sinh cùng các thầy cô tham khảo chi tiết.

1. Hoạt động 1 Giải SGK Tự nhiên và xã hội 1

Hoạt động liên hệ thực tế và trả lời câu hỏi: Khi dùng dao hoặc đồ dùng sắc, nhọn, bạn cần chú ý điều gì?

Hoạt động 1 Giải SGK Tự nhiên và xã hội 1

Hoạt động 1 Giải SGK Tự nhiên và xã hội 1

Gợi ý: Quan sát bức tranh và liên hệ hàng ngày khi các em dùng các vật sắc, nhọn thì cần chú ý điều gì? Những vật sắc, nhọn có thể làm em bị thương. Vậy khi dùng chúng em cần làm gì để bảo vệ bản thân.

Trả lời:

Khi phải sử dụng dao hoặc những đồ dùng sắc nhọn, cần rất cẩn thận nếu không dễ đứt tay. Dùng dao nên cầm ở chuôi dao, còn những vật nhọn thì chúng ta nên tránh xa tầm tay ở vật nhọn.

2. Hoạt động 2 Giải SGK Tự nhiên và xã hội 1

Hoạt động quan sát và trả lời câu hỏi: Điều gì có thể xảy ra trong các cảnh trên? Trong tình trường hợp xảy ra như hình vẽ, bạn sẽ làm gì, nói gì?

Hoạt động 1 Giải SGK Tự nhiên và xã hội 1

Hoạt động 1 Giải SGK Tự nhiên và xã hội 1

Gợi ý: Quan sát bức tranh và trả lời.: Em sẽ làm gì và nói gì nếu gặp các trường hợp đó? Có nên để đèn dầu cạnh màn ngủ không? Khi nhìn thấy ấm nước đang sôi em có được chạm vào ấm không? Em có được tự ý cắm các thiết bị điện không?

Trả lời:

- Những điều có thể xảy ra trong cảnh trên:

+ Cảnh 1: có thể gây cháy màn, từ đó có thể cháy nhà và ảnh hưởng đến tính mạng.

+ Cảnh 2: có thể làm chúng ta bị bỏng

+ Cảnh 3: có thể làm chúng ta bị điện giật.

- Nếu gặp vào những trưởng hợp trên em sẽ: không thể đèn dầu sát vào những vật dễ cháy, gọi ngay cho bố mẹ, không chạm vào vật nóng dễ bóng. Không tự ý cắm điện.

3. Kiến thức cần nhớ Giải SGK Tự nhiên và xã hội 1

Khi sử dụng các vật sắc, tiếp xúc các vật nhọn thì các em nên sử dụng cẩn thận đề phòng làm đứt tay. Không để đèn dầu và các vật gây cháy trong màn hay những vật bắt lửa. Nên tránh xa các vật và những nơi có thể gây bỏng, cháy. Khi sử dụng các đồ dùng điện phải rất cẩn thận, không sờ vào phích cắm hoặc ổ điện.

Giải bài tập Tự nhiên và Xã hội lớp 1 được VnDoc.com sưu tầm, giải đáp những câu hỏi trong sgk một cách cụ thể và chi tiết nhất, đúng với thực tế trong đời sống xã hội. Các em học sinh và giáo viên có thể tham khảo bộ bài soạn này để giúp các bạn có thể chuẩn bị và học bài tốt hơn trước khi lên lớp.

Ngoài Giải SGK Tự nhiên và xã hội 1 bài 14 trên, các em học sinh lớp 1 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 1 hay đề thi học kì 2 lớp 1 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt môn Toán lớp 1môn Tiếng Việt lớp 1, Tiếng Anh lớp 1 hơn.

Đánh giá bài viết
2 178
Sắp xếp theo

    Giải Tự nhiên và Xã hội 1

    Xem thêm