Giải SGK Tự nhiên và xã hội 1 bài 21: Ôn tập xã hội

Giải SGK Tự nhiên và xã hội 1 bài 21: Ôn tập xã hội được soạn ngắn gọn trong bộ SGK môn Tự nhiên và xã hội lớp 1 trang 44 giúp quý thầy cô và các em có những tiết học hiệu quả nhất. Mời các em học sinh cùng các thầy cô tham khảo chi tiết.

1. Hoạt động 1 Giải SGK Tự nhiên và xã hội 1 bài 21

Hoạt động thi kể về gia đình của bạn, lớp học của bạn, cuộc sống xung quanh bạn.

Giải SGK Tự nhiên và xã hội 1 bài 21

Gợi ý: Các em quan sát và chọn một trong ba nội dung để thi kể

Trả lời:

- Kể về gia đình của bạn có thể kể về các thành viên trong gia đình. Em thường cùng bố mẹ làm gì vào cuối tuần. Tình cảm của em với mọi người.

- Kể về lớp học của bạn: Lớp của em có bao nhiêu bạn, có bao nhiều bạn nữ, bạn nam?. Lớp học của em các bạn có đoàn kết với nhau không? Các hoạt động thường ngày ở lớp học. Em đã làm gì đóng góp xây dựng lớp.

- Kể về cuộc sống của em: Em sống ở đâu? Cảnh vật xung quanh của em như thế nào? Con đường hàng ngày em đi có gì đặc biệt. Nơi em ở có danh lam thắng cảnh nào đẹp không? Em sẽ làm gì để đóng góp quê hương giàu mạnh.

2. Kiến thức cần nhớ Giải SGK Tự nhiên và xã hội 1 bài 21

- Ai trong chúng ta đều có gia đình. Gia đình có bố, mẹ, và các thành viên khác. Mỗi thành viên đều góp phần xây dựng gia đình. Chúng ta cần chăm ngoan, học giỏi để cha mẹ vui lòng.

- Chúng ta hàng ngày đều đến trường học tập, vui chơi. Lớp học của chúng ta có thầy, cô, bạn bè.Thầy cô yêu thương và dạy chúng ta nhiều bài học. Các bạn cũng giúp đỡ chúng ta trong học tập Các hoạt động của lớp là học tập, vui chơi, …. Chúng ta cần xây dựng lớp học.

- Cuộc sống xung quanh chúng ta vô cùng tươi đẹp. Hàng ngày, chúng ta vẫn đến trường học tập và vui chơi. Mọi người thì lao động để xây dựng quê hương Chúng ta cần góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh.

Giải bài tập Tự nhiên và Xã hội lớp 1 được biên soạn theo các chủ điểm đúng với quy định của Bộ giáo dục, các em có thể tham khảo thêm môn Toán lớp 1, là kiến thức trong Sách giáo khoa Toán lớp 1, gồm các phần: Các số đến 10, hình vuông, hình tròn, hình tam giác. Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10. Các số trong phạm vi 100, đo độ dài. Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 100, đo thời gian,...

Ngoài Giải SGK Tự nhiên và xã hội 1 bài 21 trên, các em học sinh lớp 1 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 1 hay đề thi học kì 2 lớp 1 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt môn Toán lớp 1môn Tiếng Việt lớp 1, Tiếng Anh lớp 1 hơn.

Đánh giá bài viết
1 171
Sắp xếp theo

    Giải Tự nhiên và Xã hội 1

    Xem thêm