Kịch bản chương trình Hội nghị chuẩn nhất

Kịch bản chương trình hội nghị gồm các mẫu kịch bản chương trình hội nghị mới nhất được VnDoc tổng hợp nhằm mang đến cho bạn tài liệu tham khảo hữu ích.

Với mỗi chương trình Hội nghị đều cần một kịch bản được soạn thảo trước đó, kịch bản chương trình Hội nghị sẽ có toàn bộ các nội dung quan trọng liên quan đến Hội nghị như cách tổ chức nghi thức, giới thiệu các khách mời, phát biểu của các đại biểu tham dự Hội nghị, công bố khen thưởng,... Những lời dẫn chương trình hội nghị đòi hỏi sự nghiêm túc, chín chắn từ người dẫn nhằm giúp cho các hoạt động diễn ra trong hội nghị được suôn sẻ và thành công. Trong bài viết này VnDoc sẽ gửi tới cho các bạn 4 mẫu kịch bản hội nghị khác nhau với các bạn đang hoạt động trong công tác đoàn đội, cán bộ công đoàn, dẫn chương trình,... mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

1. Mẫu kịch bản chương trình hội nghị số 1

I. Tuyên bố lý do – giới thiệu đại biểu.

Thưa toàn thể các đ/c cán bộ - giáo viên - nhân viên toàn trường.

Năm học 2021 - 2022 là một năm học có nhiều ý nghĩa quan trọng trong đời sống chính trị - xã hội của đất nước: là năm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và cũng là năm học tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng GD, tiếp tục thi đua thực hiện Chỉ thị số 06 CT-TW của Bộ chính trị và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Chỉ thị số 33/2006/ CT-TTg của Thủ tướng chính phủ về việc “Chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong GD” và tiếp tục thực hiện phong trào xây dựng “Trường học thân thiện học sinh tích cực”.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2021 - 2022, được sự nhất trí và chỉ đạo của PGD - ĐT Huyện ............., được sự nhất trí của Chi bộ cho phép trường ............. tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức lao động năm học 2021 - 2022 nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết: Quy chế dân chủ năm học 2019 - 2020 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021 - 2022, đồng thời ký cam kết trách nhiệm giữa Công đoàn và nhà trường, phát động phong trào thi đua và giải đáp những thắc mắc của cán bộ viên chức trong nhà trường, giúp nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.

Để làm nên sự thành công của hội nghị hôm nay chúng ta đã có mặt đông đủ cán bộ - giáo viên - nhân viên trong nhà trường. Vậy đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

II. Bầu đoàn chủ tọa - đoàn thư ký.

Để duy trì Hội nghị cán bộ viên chức hôm nay, chúng ta cần bầu ra đoàn Chủ tọa và đoàn Thư ký của Hội nghị.

- Theo kết quả của buổi họp hội ý BGH ngày ........, thay mặt cho BTC tôi xin trình dự kiến đoàn Chủ tọa và đoàn Thư ký gồm các đ/c có tên sau:

1. Đoàn chủ tọa: Xin dự kiến giới thiệu với số lượng là 3 đ/c:

1- Đ/c ................. - Hiệu trưởng nhà trường.

2- Đ/c................. - CTCĐ - Phó Hiệu trưởng nhà trường.

3- Đ/c ................. - Phó Hiệu trưởng nhà trường.

2. Đoàn thư ký: Xin dự kiến giới thiệu với số lượng là 1 đ/c:

Đó là đ/c: .................- GVPT Chuyên môn.

- Vậy xin ý kiến hội nghị, nếu hội nghị nhất trí cho biểu quyết (biểu quyết bằng giơ tay).

- Có ai có ý kiến khác không ?(Không có ai).

* Chốt: Vậy là 100% các thành viên trong hội nghị của chúng ta đều nhất trí bầu đoàn chủ tọa và đoàn thư ký theo như buổi họp hội ý BGH đã dự kiến.

Vậy đề nghị hội nghị chúng ta nhiệt liệt chúc mừng.

- Và sau đây tôi xin trân trọng và kính mời đoàn Chủ tọa và đoàn Thư ký lên làm việc.

* Kính thưa Đoàn chủ tọa, thưa toàn thể Hội nghị, Được sự phân công của đoàn Chủ tọa, tôi xin phép được điều khiển chương trình của Hội nghị ngày hôm nay.

- Trước khi vào phần nội dung chính của ngày hôm nay tôi xin phép được thông qua chương trình làm việc của hội nghị.

1. Hội nghị được nghe báo cáo kết quả việc thực hiện Nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước, các quy định của ngành và đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị CB - CC - VC, đánh giá việc thực hiện quy chế dân chủ của nhà trường năm học 2019 - 2020.

2. Thông qua bản kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.

3. Các ý kiến tham luận, thảo luận đóng góp ý kiến bổ sung cho bản kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.

4. Thông qua dự thảo quy chế dân chủ năm học 2021 - 2022.

5. Thông qua dự thảo quy chế chi tiêu nội bộ,

6. Thông qua Quy tắc ứng xử, quy chế làm việc, quy tắc ứng xử năm học 2021 - 2022.

7. ý kiến tham luận đóng góp ý kiến xây dựng cho bản dự thảo Quy chế dân chủ và Quy chế chi tiêu nội bộ.

8. Hiệu trưởng lên tiếp thu các ý kiến tham luận.

9. Thông qua bản báo cáo tổng kết của Ban thanh tra nhân dân và bản cam kết trách nhiệm giữa công đoàn và nhà trường.

10. Thông qua Quy chế phối hợp giữa công đoàn và nhà trường.

11. Cuối cùng hội nghị sẽ được nghe đ/c Hiệu trưởng lên phát động phong trào thi đua và thông qua kế hoạch phối kết hợp giữa nhà trường và BCH công đoàn về thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.

Trên đây là toàn bộ các nội dung thực hiện trong Hội nghị ngày hôm nay.

III. Tiến hành các nội dung hội nghị.

1. Kính thưa đoàn chủ tọa - Thưa toàn thể các đ/c.

- Để bước vào nội dung chính hội nghị của chúng ta hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời đ/c ................., Hiệu trưởng nhà trường lên báo cáo kết quả việc thực hiện Nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước và đánh giá việc thực hiện Quy chế dân chủ của nhà trường năm học 2020 - 2021 và triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.

Vậy xin trân trọng và kính mời đ/c.

- Vừa rồi hội nghị chúng ta đã được nghe đ/c ................. thông qua báo cáo kết quả thực hiện các Nghị quyết của Đảng, đánh giá việc thực hiện Quy chế dân chủ của nhà trường năm học 2019 - 2020 và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022. Sau đây đề nghị hội nghị chúng ta cho ý kiến phát biểu - Xin mời hội nghị cho ý kiến.

* Tiếp thu ý kiến: Đ/c ................. thay mặt cho BGH nhà trường lên tiếp thu các ý kiến và giải đáp các thắc mắc kiến nghị của GV - NV trong trường.

3. Kính thưa thưa hội nghị, để đảm bảo quyền dân chủ trong việc thực hiện Quy chế dân chủ của nhà trường, sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời đ/c................. - CTCĐ - Phó Hiệu trưởng nhà trường lên thông qua dự thảo về Quy chế dân chủ và dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ của nhà trường năm học 2021 - 2022.

Vậy xin trân trọng và kính mời đ/c.

4. Kính thưa toàn thể các đ/c, vừa rồi Hội nghị của chúng ta đã được nghe bản dự thảo về Quy chế dân chủ và bản dự thảo về Quy chế chi tiêu nội bộ năm học 2021 - 2022.

Sau đây xin mời chúng tôi xin thông qua Quy tắc ứng xử, Quy chế làm việc và nội quy của nhà trường năm học 2021 - 2022.

- Sau đây xin mời các đ/c chúng ta hãy tham gia đóng góp ý kiến để bổ sung cho bản dự thảo về Quy chế dân chủ, Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy tắc ứng xử, Quy chế làm việc và nội quy của nhà trường năm học 2021 - 2022.

Xin mời Hội nghị cho ý kiến.

5. Đ/c Thủy lên tiếp thu các ý kiến phát biểu đóng góp của hội nghị.

6. Kính thưa hội nghị, qua một năm thực hiện hoạt động của Ban thanh tra nhân dân mà Hội nghị CB - CC - VC năm học 2019 - 2020 đã bầu ra để theo dõi giám sát các hoạt động của nhà trường.

Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời đ/c .........trưởng Ban thanh tra nhân dân lên thông qua bản báo cáo tổng kết và chương trình hoạt động của Ban thanh tra nhân dân năm học 2020 - 2021.

Vậy xin trân trọng và kính mời đ/c.

7. Kính thưa toàn thể hội nghị để chỉ đạo tốt các hoạt động của nhà trường và thực hiện tốt cam kết trách nhiệm giữa Công đoàn và Nhà trường, sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời đ/c................. - CTCĐ nhà trường, lên thông qua Quy chế phối hợp giữa Công đoàn và Nhà trường.

Xin trân trọng và kính mời đ/c.

Vừa rồi Hội nghị của chúng ta đã được nghe bản cam kết trách nhiệm giữa Công đoàn và nhà trường, sau đây xin mời các ý kiến phát biểu của các đ/c.

(Lưu ý: Nếu tất cả các thành viên trong Hội nghị đều nhất trí với bản cam kết rồi, thì tiến hành mời từng cá nhân lên ký cam kết thực hiện).

Sau đây xin mời các đ/c chúng ta sẽ lần lượt lên ký tên vào bản cam kết mà Hội nghị vừa thông qua. BGH ký trước, sau đó đến GV,NV.

8. Kính thưa hội nghị để hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ của năm học 2021 - 2022 đã đề ra. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời đ/c ................. - Hiệu trưởng nhà trường lên phát động phong trào thi đua và thông qua Kế hoạch phối hợp giữa Nhà trường và BCH Công đoàn về việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2021 - 2022. Vậy xin trân trọng và kính mời đ/c.

9. Kính thưa toàn thể hội nghị, chương trình Hội nghị cán bộ viên chức năm học 2021 - 2022 đã hoàn thành các công việc của Hội nghị rồi. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời đ/c .................- Thư ký của Hội nghị lên thông qua Nghị quyết của Hội nghị.

Xin trân trọng và kính mời đ/c.

Xin ý kiến hội nghị có ai có ý kiến gì nữa không? (Không có ai) - lấy biểu quyết (Giơ tay).

Vậy cám ơn các đ/c! như vậy là 100% các thành viên của hội nghị đều nhất trí với nghị quyết của hội nghị đã thông qua.

Vậy đề nghị hội nghị cho 1 tràng pháo tay để chúc mừng Hội nghị của chúng ta đã thành công tốt đẹp.

11. Bế mạc:

Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chí có mặt trong Hội nghị, trải qua thời gian làm việc rất khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị cán bộ viên chức của trường ............. năm học 2021 - 2022 đã thu được nhiều kết quả đáng kể, trong Hội nghị đã được nghe rất nhiều, ý kiến đóng góp quý báu để xây dựng lên Nghị quyết của Hội nghị nhằm thực hiện thành công các chỉ tiêu, kế hoạch nhiệm vụ của năm học 2021 - 2022 đã đề ra và cho đến thời điểm này đã thành công tốt đẹp.

Thay mặt BGH nhà trường, BCH Công đoàn trường xin trân thành cảm ơn các đ/c CB - GV - NV trong trường. Cuối cùng không biết nói gì hơn xin chúc các đ/c GV - NV trong trường mạnh khỏe và GĐ hạnh phúc - Xin trân trọng cảm ơn.

2. Hướng dẫn viết kịch bản chương trình hội nghị

I. NGHI THỨC:

1/ Chào cờ:

2/ Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu:

3/ Giới thiệu Đoàn chủ tịch và thư ký hội nghị:

4/ Các em học sinh dâng hoa tặng cho Đoàn chủ tịch:

5/ Phát biểu của đại diện học sinh chúc mừng hội nghị:

6/ Đoàn chủ tịch tặng quà cho các em học sinh đến chúc mừng:

II. NỘI DUNG:

1/ Phát biểu khai mạc:

2/ Thông qua báo cáo tổng kết 5 năm biểu dương điễn hình tiên tiến

3/ Báo cáo tham luận của tập thể và cá nhân:

3.1 Tập thể:

3.2. Cá nhân:

* Mời đại biểu nghỉ giải lao:

4/ Công bố quyết định khen thưởng:

4.1. Thông qua quyết định tặng bằng khen của UBND tỉnh:

4.2. Thông qua quyết định tặng giấy khen của UBND huyện:

5/ Phát biểu của Lãnh đạo huyện, tỉnh:

5.1. Phát biểu của lãnh đạo Huyện ủy:

5.2. Phát biểu của Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Vĩnh Long:

6/ Phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn ....:

7/ Hưởng ứng phát động phong trào thi đua yêu nước của Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Trà Ôn:

8/ Công bố danh sách đại biểu dự đại hội thi đua tỉnh Vĩnh Long lần thứ ... năm ...:

III. KẾT THÚC:

1/ Phát biểu bế mạc hội nghị:

2/ Đáp từ:

3/ Chào cờ bế mạc

3. Mẫu kịch bản chương trình hội nghị số 2

1. Chào cờ

Nghiêm.... Chào cờ chào.....

2. Tuyên bố lý do, giới thiệu Đại biểu

Kính thưa....

Thực hiện công văn số ...... hướng dẫn Công đoàn cơ sở tiến hành Hội nghị cán bộ công chức năm .... . Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đọa cơ quan ....., hôm nay lãnh đạo và BCH Công Đoàn cơ quan ......... tổ chức Đại hội Cán bộ công chức năm ..........., nhằm kiểm điểm Nghị quyết Đại hội đề ra năm ......., xây dựng và bàn biện pháp thực hiện kế hoạch năm ......... và kiện toàn Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ.......

Về dự Hội nghị, thay mặt BTC tôi xin trân trọng giới thiệu:

  • Về phía Công đoàn viên chức thành phố có:

............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................

  • Về phía cơ quan có:

............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................

Cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên chức...........

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh.

3. Bầu Đoàn Chủ tịch và thư ký Đại hội

Kính thưa Hội nghị!

Để Hội nghị thành công, Hội nghị cử Đoàn chủ tịch để điều hành Hội nghị.

Kính thưa Hội nghị, căn cứ thực tế cơ quan.... và hướng dẫn của cấp trên, Đoàn chủ tịch Hội nghị Cán bộ công chức cơ quan...... được cử với số lượng là.... người. Ban tổ chức xin ý kiến Hội nghị về số lượng.

Đề nghị Đại biểu nào đồng ý số lượng đoàn Chủ tịch Đại hội là ..... người đề nghị cho biểu quyết.

Đề nghị Đại biểu nào không đồng ý cho biểu quyết.

Đề nghị Đại biểu nào có ý kiến khác.

Như vậy Đại hội đã nhất trí Đoàn chủ tịch Đại hội là 3 người. Đề nghị Hội nghị tiếp tục giới thiệu các thành viên Đoàn chủ tịch.

Kính thưa Hội nghị, Ban tổ chức dự kiến các đại biểu tham gia Đoàn Chủ tịch. Ban tổ chức xin ý kiến Hội nghị.

BTC dự kiến các đại biểu sau tham gia Đoàn chủ tịch:

1. ......................................................
2. ......................................................
3. ......................................................

BTC xin ý kiến Hội nghị.

Đề nghị Đại biểu nào đồng ý danh sách Đoàn Chủ hội nghị đề nghị cho biểu quyết.

Đề nghị Đại biểu nào không đồng ý cho biểu quyết.

Đề nghị Đại biểu nào có ý kiến khác.

Đề nghị Hội nghị nhiệt liệt hoan nghênh sự nhất trí cao của các đại biểu.

Sau đây tôi xin trân trọng kính mời Đoàn Chủ tịch lên điều hành Hội nghị.

  • Đoàn Chủ tịch làm việc

Kính thưa Hội nghị!

Để ghi chép các diễn biến tại Hội nghị và giúp Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị thành công, Đoàn chủ tịch Hội nghị xin giới thiệu đồng chí .................., làm thư ký Hội nghị. Đoàn chủ tịch xin Hội nghị cho ý kiến.

4. Tiến hành Đại hội

Tiếp theo tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời .................. lên khai mạc Hội nghị.

5. Đại hội nghe các báo cáo

Kính thưa..............................

Năm ........., cơ quan được nhiều quan tâm của ......... Với sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên chức.... vượt mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm.......

Xin trân trọng giới thiệu và kính mời đồng chí ..................... lên đọc báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức năm, phương hướng nhiệm vụ năm .........

Xin chân thành cám ơn đồng chí......... đã trình bày cáo đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị năm ..... và phương hướng nhiệm vụ năm.......

Cám ơn Hội nghị đã chú ý theo dõi.

Tiếp theo tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời đồng chí.......... lên báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân năm ....... và phương hướng hoạt động của Ban thanh tra nhân dân năm học .........

Giải lao giữa giờ.

  • Tham luận tại Đại hội

Kính thưa.................

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm...... và hoàn thành tốt kế hoạch năm.........., Đoàn chủ tịch Đại hội xin trân trọng giới thiệu và kính mời các đại biểu tập trung suy nghĩ phát biểu tham luận bằng tinh thần trách nhiệm, bằng ý thức xây dựng góp phần làm cho Hội nghị thành công tốt đẹp.

Căn cứ vào từng chủ đề tham luận, nêu tóm tắt chủ đề và giới thiệu đại biểu lên tham luận.

Sau mỗi tham luận kết thúc, thay mặt đoàn chủ tịch tóm tắt tham luận ngắn gọn và cảm ơn.

  • Tiếp thu ý kiến Hội nghị

Kính thưa Đại hội!

Hội nghị đã nghe các ý kiến tham luận của các đại biểu, ý kiến phát biểu của lãnh ........

  • Ý kiến phát biểu chỉ đạo Hội nghị của cấp trên (Nếu có)

Giới thiệu đại biểu cấp trên lên phát biểu ý kiến.

  • Kiện toàn Ban thanh tra nhân dân

Kính thưa Hội nghị!

Sau 2 năm hoạt động đến nay nhiệm kỳ của Ban Thanh tra nhân dân đã hết, Để tiếp tục giám sát Nghị quyết Đại Hội và các hoạt động của ......., Hội nghị tiến hành kiện toàn Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ ........ Tôi xin trân trọng giới thiệu đồng chí ....... tiếp tục điều hành kiện toàn Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ .........

  • Thông qua Nghị quyết Đại hội

Kính thưa Đại hội!

Đoàn chủ tịch xin giới thiệu và kính mời đồng chí .............. thay mặt Tổ thư ký Hội nghị lên thông qua những chỉ tiêu chính năm học ...... và Dự thảo Nghị quyết Hội nghị.

Kính thưa Đại hội!

Hội nghị đã nghe những chỉ tiêu chính năm ...... và Dự thảo Nghị quyết Hội nghị. Đoàn chủ tịch xin ý kiến Hội nghị.

Đề nghị Đại biểu nào đồng ý với những chỉ tiêu chính năm ........ và Dự thảo Nghị quyết Hội nghị đề nghị cho biểu quyết.

Đề nghị Đại biểu nào không đồng ý cho biểu quyết.

Đề nghị Đại biểu nào có ý kiến khác.

Đoàn chủ tịch xin cám ơn sự thống nhất cao của Hội nghị, Hội nghị giao cho Lãnh đạo và BCH công đoàn, lãnh đạo các đoàn thể trong cơ quan thực hiện thắng lợi Nghị quyết Hội nghị đã thông qua.

  • Bế mạc Đại hội

Kính thưa Đại hội!

Sau một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc và chất lượng cao. Hội nghị Cán bộ công chức cơ quan ..... đã thành công rực rỡ. Thay mặt Ban tổ chức Hội nghị chúng tôi xin chân thành cám ơn các vị khách quý, các đồng chí đã đến dự, chỉ đạo và đóng góp ý kiến cho Hội nghị làm cho Hội nghị thành công tốt đẹp. Xin kính mời các quý khách và các đồng chí đứng dậy làm lễ bế mạc.

4. Mẫu kịch bản chương trình hội nghị số 3

Chuẩn Bị Kịch Bản Tổ Chức Hội Nghị Hội Thảo

Chuẩn bị tổ chức hội nghị hội thảo sẽ là một quá trình dài. Ở bước chuẩn bị này chúng tôi sẽ chỉ nhắc đến quá trình chuẩn bị sau cùng trước khi bắt đầu vào nội dung chính tổ chức hội nghị hội thảo.

Các công việc cụ thể như sau:

Trang trí địa điểm tổ chức hội nghị hổi thảo: Treo băng rôn đón tiếp khách, banner dọc theo lối đi và địa điểm xung quanh, dải thảm đỏ trên lối đi,…

Kiểm tra lắp đặt sân khấu ở khu vực tổ chức:

Trang trí sân khấu bằng thảm đỏ, hoa tươi, backdrop,…

Lắp đặt các thiết bị âm thanh, ánh sáng, màn chiếu

Khu vực dành cho đại biểu: Đặt biển tên, nước uống, bánh kẹo, hoa tươi, khăn chải bàn, sắp xếp ghế ngồi ngay ngắn,…

Khu vực dành cho khách tham dự khác: Sắp xếp ghế ngồi ngay ngắn, khoa học,…

Khu vực lễ tân: Sắp xếp bàn ghế, nước uống, bánh kẹo, tài liệu,… cho khách trong lúc tham dự sự kiện.

Sau khi kiểm tra các khu vực xong, bộ phận lễ tân thực hiện công việc đón tiếp khách tham dự, hướng dẫn khách vào hội trường, phát tài liệu cho khách (nếu có).

Tiến Hành Kịch Bản Tổ Chức Hội Nghị Hội Thảo

Đây là phần trọng tâm trong mẫu kịch bản tổ chức hội nghị hội thảo chi tiết, vì thế các bộ phận cần phối hợp nhịp nhàng với nhau để sự kiện diễn ra thuận lợi.

MC lên giới thiệu chương trình, giới thành phần đại biểu, và tuyên bố lý do

Đại diện khách mời phát biểu khai mạc chương trình

Ban chủ trì lên điều hành chương trình (nếu có). Nếu buổi hội thảo hội nghị nhằm mục đích trao đổi, giải quyết một vấn đề khó khăn nào đó, thì thường phải có ban chủ trì buổi hội thảo hội nghị để điều hành, cân nhắc, điều tiết chương trình, tránh xảy ra xung đột gay gắt hoặc đi quá xa nội dung cuộc họp.

Nếu chương trình diễn ra trong khoảng thời gian dài, bạn nên bố trí một vài tiết mục văn nghệ để không khí thoải mái hơn, hay nghỉ giải lao giữa giờ và ăn nhẹ,…

Đại diện khách mời lên phát biểu bế mạc chương trình

MC tuyên bố kết thúc chương trình

Kết Thúc Kịch Bản Tổ Chức Hội Nghị Hội Thảo

Lễ tân tiễn khách

Tháo dỡ, thu dọn các thiết bị dụng cụ

Dọn đẹp địa điểm tổ chức sự kiện

Sắp xếp, kiểm tra, nghiệm thu lại các đồ đi mượn, hoặc thuê,…

Trên đây là kịch bản tổ chức hội nghị hội thảo chi tiết, cụ thể mà VnDoc đã đúc kết lại. Công việc của bạn sẽ là hiện thực hóa những thông tin trên để có thể tổ chức chương trình hội nghị – hội thảo thành công, hấp dẫn.

5. Kịch bản chương trình Hội nghị số 4

Ổn định tổ chức, văn nghệ, chào mừng:

Đã đến giờ khai mạc hội nghị xin kính mời quí vị đại biểu vào hội trường để ổn định tiến hành khai mạc.

Nghi thức

1. Chào cờ

Mời tất cả quí vị đại biểu đứng lên làm lễ chào cờ.

(Phát băng hát quốc ca).

Lễ chào cờ đã xong xin mời qúy Đại biểu ngồi xuống.

2. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu: (MC điều hành)

  • Kính thưa Quý vị Đại biểu:

Thực hiện Kế hoạch số 13/KH-HĐTĐKT ngày 03 tháng 6 năm 2014 của Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương về việc tổ chức Đại hội Thi đua và Hội nghị Điển hình tiên tiến các cấp tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.

Căn cứ Kế hoạch số 106/KH-HĐ.TĐKT ngày 14/7/2014 của Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Vĩnh Long về việc tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến tới Đại hội thi đua tỉnh Vĩnh Long lần thứ IV.

Nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thành tựu và tác động của phong trào thi đua yêu nước trong 5 năm qua (20... - 20...). Đồng thời biểu dương khen thưởng các đơn vị tập thể, cá nhân, các gương điển hình tiên tiến, nhân tố mới đại diện trong các ngành, các lĩnh vực, các tầng lớp nhân dân, dân tộc, các thành phần kinh tế. Qua đó tiếp tục khơi dậy, cổ vũ sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy mạnh mẽ nội lực, tạo động lực to lớn cho việc phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ Huyện Trà Ôn lần thứ XI nhiệm kỳ 20... - 20....

Hoà cùng không khí thi đua sôi nổi của các ngành các cấp lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Hôm nay được sự chấp thuận của Huyện ủy, UBND huyện cho phép Hội đồng thi đua khen thưởng huyện tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước huyện Trà Ôn lần thứ III năm 2015.

  • Về dự hội nghị điển hình tiên tiến hôm nay thay mặt Ban tổ chức chúng tôi xin trân trong giới thiệu đại biểu:

Đại biểu cấp Tỉnh: Xin giới thiệu:

Ông:...................................................................................

Ông:...................................................................................

Ông....................................................................................

Đại biểu cấp Huyện: Xin giới thiệu:

Ông: ..............................................................................

Ông: ...................................................................................

Ông: ...................................................................................

Xin trân trọng giới thiệu: Đến dự hội nghị điển hình tiên tiến hôm nay có các đ/c trong thành viên Hội đồng thi đua khen thưởng huyện, các đồng chí trong Ban tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến cấp huyện, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, Lãnh đạo UBND các xã – Thị trấn và phóng viên Đài truyền thanh thanh huyện đến để ghi hình và đưa tin hội nghị.

Hội nghị chúng ta rất vui mừng cho ...... đại biểu đại diện các đơn vị tập thể, cá nhân, các gương điển hình tiên tiến đại diện trong các ngành, các lĩnh vực, các tầng lớp nhân dân, dân tộc, các thành phần kinh tế được bình chọn ở các ban ngành huyện, cấp cơ sở trong huyện. (Xin nhiệt liệt chào mừng tất cả quí đại biểu về dự hội nghị hôm nay).

BTC buổi lễ cũng xin ghi nhận và cám ơn các cơ quan, đơn vị:

– .................................................................................;

– .................................................................................;

– .................................................................................;

Đã đến dự và mang những lẳng hoa tươi thắm chúc mừng cho Hội nghị. Thay mặt BTC, xin chân thành cám ơn những tình cảm quý báu của các cơ quan, đơn vị đã chúc mừng cho Hội nghị hôm nay, góp phần cho Hội nghị càng thêm long trọng. Một lần nữa xin trân trọng cám ơn!

3. Giới thiệu đoàn chủ tịch và thư ký hội nghị

Kính thưa quí vị đại biểu:

Để lãnh đạo điều hành hội nghị điển hình tiên tiến huyện Trà Ôn lần thứ III năm 20... thành công tốt đẹp, thay mặt Ban tổ chức hội nghị xin thông qua danh sách Đoàn Chủ tịch và thư ký hội nghị:

  • Đoàn chủ tịch xin giới thiệu và kính mời:

Ông: ..................................................................................

Ông: ..................................................................................

Ông: ..................................................................................

  • Thư ký xin giới thiệu:

Ông: ..................................................................................

Ông: ..................................................................................

Xin trân trọng kính mời các vị trong Đoàn chủ tịch, thư ký lên vị trí làm việc. Xin trân trọng kính mời!

4. Các em học sinh tặng cho Đoàn chủ tịch

Tiếp theo chương trình xin mời các em học sinh đại diện cho Đội thiếu niên Tiền Phong huyện dâng hoa lên Bác Hồ kính yêu và tặng hoa cho Đoàn Chủ tịch.

Xin cám ơn những bó hoa tươi thắm của các em đã mang đến sinh khí tươi vui cho Hội nghị.

5. Phát biểu của đại diện học sinh chúc mừng hội nghị

Kính thưa Quý đại biểu và các đồng chí.

Được vinh dự mang đến những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng cho Hội nghị thành công, em:...... học sinh lớp:......trường:.................. có đôi lời phát biểu cảm tưởng chúc mừng Hội nghị hôm nay. Xin mời em.

Xin cám ơn em.

6. Đoàn chủ tịch tặng quà cho các em học sinh đến chúc mừng

Kính thưa Quý vị đại biểu:

Nhằm động viên và khích lệ tinh thần học tập của các em về phía BTC cũng có phần quà gửi tặng cho các em học sinh đã đến chúc mừng Hội nghị.

Kính mời ông: ............ sẽ tặng phần quà này cho các em. Xin kính mời ông.

Xin cám ơn ông: ............ và cám ơn các em học sinh, chúc các em luôn học giỏi và chăm ngoan.

  • Kính thưa Quý vị đại biểu: Về Phần nội dung chương trình hội nghị: Theo như thư mời Ban tổ chức đã gửi cho Quý đại biểu, xin khỏi thông qua.

Nội dung

1. Phát biểu khai mạc

MC mời Ông ..................................

Kính thưa: Đoàn chủ tịch.

Thưa toàn thể quí vị đại biểu dự hội nghị:

Để đi vào nội dung chương trình hội nghị điển hình tiên tiến huyện Trà Ôn lần thứ III năm 20..., xin trân trọng kính mời Ông: ................................... phát biểu khai mạc Hội nghị.

(Xin trân trọng kính mời – Cám ơn).

2.Thông qua báo cáo tổng kết 5 năm biểu dương điển hình tiên tiến

MC mời Ông ........................................

Kính thưa Đoàn chủ tịch.

Kính thưa Quý vị đại biểu:

Để tổng kết đánh giá kết quả của phong trào thi đua yêu nước trong 5 năm qua (20... - 20...), đồng biểu dương những thành tích của các đơn vị tập thể, cá nhân, các gương điển hình tiên tiến, nhân tố mới đại diện trong các ngành, các lĩnh vực, các tầng lớp nhân dân, các thành phần kinh tế trong huyện. Xin kính mời............ thông qua báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước và thực hiện công tác thi đua khen thưởng giai đoạn 20... - 20...

(Xin trân trọng kính mời – Cám ơn).

3. Báo cáo tham luận của tập thể và cá nhân

  • Tập thể:
    • Tham luận của Ấp Tường Nghĩa xã Thới Hoà về thực phong trào Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) ở khu dân cư và nếp sống văn minh nơi công cộng:

Kính thưa quí vị đại biểu: Thực hiện phong trào TDĐXDĐSVH ở khu dân cư và nếp sống văn minh nơi công cộng theo tinh thần chỉ thị 01/TU của Tỉnh ủy Vĩnh Long. Trong những năm qua Ban vận động của ấp Tường Nghĩa xã Thới Hoà đã tích cực vận động nhân tham gia hưởng ứng thực hiện, xây dựng ấp đạt chuẩn ấp văn hoá theo tiêu chí mới và hiện nay xây dựng mô hình ấp văn hoá theo kiểu mẫu. Sau đây xin trân trọng kính mời đại diện Ban nhân dân ấp Tường nghĩa xã Thới Hoà báo cáo tham luận.

(Xin trân trọng kính mời – Cám ơn).

    • Tham luận của câu lạc bộ khuyến nông xã xuân Hiệp về mô hình làm kinh tế có hiệu quả:

Kính thưa quí vị đại biểu: Tiếp theo chương trình xin kính mời đại diện Câu lạc bộ khuyến nông xã Xuân Hiệp tham luận về mô hình làm ăn kinh tế có hiệu quả.

(Xin trân trọng kính mời – Cám ơn).

  • Cá nhân:
    • Báo cáo tham luận về Phong trào hiến máu nhân đạo:

Kính thưa quí vị đại biểu: Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện bằng tấm lòng nhân ái của mỗi con người chúng ta đối với bệnh nhân. Trong những năm qua thực hiện phong trào hiến máu nhân đạo của Ủy ban nhân huyện Trà Ôn phát động, Hội chữ thập đỏ xã Nhơn Bình phát huy vai trò trách nhiệm tham mưu tốt cho UBND xã vận động nhân dân trong xã tích cực tham gia hưởng ứng hiến máu tình nguyện, hàng năm đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Tại hội nghị điển hình tiên tiến hôm nay xin kính mời ông Đoàn Văn Sáu – ấp kinh số 1, xã Nhơn Bình tham luận về phong trào hiến máu nhân đạo của xã.

(Xin trân trọng kính mời – Cám ơn).

    • Báo cáo tham luận về Phong trào chuyển dịch kinh tế:

Kính thưa quí vị đại biểu: Tiếp theo chương trình xin kính mời Ông Bùi Minh Trung – Ấp Tân Thạnh, xã Lục sỹ Thành tham luận về phát triển kinh tế gia đình có hiệu quả.

(Xin trân trọng kính mời – Cám ơn).

    • Báo cáo tham luận về kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.

Kính thưa quí vị đại biểu: Tiếp theo chương trình xin kính mời Ông Mai Thành Nhân – Trường Trung học cơ sở Thới Hoà tham luận về kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.

(Xin trân trọng kính mời – Cám ơn).

4. Công bố quyết định khen thưởng

  • Thông qua quyết định tặng bằng khen của UBND tỉnh:

Kính thưa quý đại biểu!

Để kịp thời biểu dương những thành tích tiêu biểu của các tập thể và cá nhân đã góp phần xây trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 20... - 20....

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của buổi lễ, xin trân trọng giới thiệu và kính mời: Ông: ............... công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc khen thưởng cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích tốt trong những năm qua.

(Xin trân trọng kính mời – Cám ơn)

  • Thông qua quyết định tặng giấy khen của UBND huyện:

Tiếp theo chương trình: xin kính mời ..................... thông qua quyết định của Ủy ban nhân dân huyện Về việc khen thưởng cho các tập thể và cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 20... - 20...

(Xin trân trọng kính mời – Cám ơn).

5. Phát biểu của Lãnh đạo Huyện, Tỉnh

  • Phát biểu của lãnh đạo Huyện ủy:

Kính thưa quí vị đại biểu:

Tiếp theo chương trình xin trân trọng kính mời ông Nguyễn Văn Lê – Bí thư Huyện ủy Trà ôn phát biểu chỉ đạo.

(Xin trân trọng kính mời – Cám ơn).

  • Phát biểu của Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Vĩnh Long:

Kính thưa quí vị đại biểu:

Hội nghị điển hình tiên tiến huyện Trà Ôn lần thứ III năm 20..., chúng ta rất vinh dự đón tiếp Ông ................................. – Phó Giám đốc Sở Nội vụ- Trưởng Ban thi đua khen thưởng tỉnh Vĩnh Long, xin trân trọng kính mời ông có ý kiến phát biểu chỉ đạo.

(Xin trân trọng kính mời – Cám ơn).

6. Phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 20... - 20...

Kính thưa quí vị đại biểu:

Trong 5 năm qua (20... - 20...) hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước của UBND huyện Trà Ôn phát động, đã có xuất hiện nhiều đơn vị tập thể, cá nhân đại diện trong các ngành, các lĩnh vực, các tầng lớp nhân dân, các thành phần kinh tế trong huyện đạt được những thành tích nổi bậc. Để tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 20... - 20..., xin trân trọng kính mời......... phát động thi đua.

(Xin trân trọng kính mời – Cám ơn).

7. Hưởng ứng phát động phong trào thi đua yêu nước của Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Trà Ôn

Tiếp theo chương trình tôi xin trân trọng kính mời Ông Trần Văn Chiểu – Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Trà Ôn thay mặt khối đại đoàn kết dân tộc phát biểu hưởng ứng phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 20... - 20....

(Xin trân trọng kính mời – Cám ơn).

8. Công bố danh sách đại biểu dự đại hội thi đua tỉnh Vĩnh Long lần thứ IV năm 20...

Tiếp theo chương trình tôi xin trân trọng kính mời ông ............ công bố danh sách đại biểu dự đại hội thi đua tỉnh Vĩnh Long lần thứ IV năm 20....

(Xin trân trọng kính mời – Cám ơn).

Kết thúc

1. Phát biểu bế mạc Hội nghị

Kính thưa: Đoàn chủ tịch.

Kính Thưa Toàn thể quí vị đại biểu dự hội nghị.

Sau hơn buổi làm việc khẩn trương với tinh thần và trách nhiệm đến giờ này hội nghị điển hình tiên tiến huyện Trà Ôn lần thứ III năm 20... đến đây xin kết thúc. Thay mặt BTC hội nghị xin trân trọng kính mời ông: ........................... – Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân huyện phát biểu bế mạc hội nghị.

(Xin trân trọng kính mời – Cám ơn).

2. Đáp từ

Kính thưa Quí vị đại biểu: Sau một buổi tiến hành hội nghị điển hình tiên tiến huyện Trà Ôn lần thứ III năm 20... đến đây xin kết thúc, trước khi dứt lời thay mặt Ban tổ chức Hội nghị xin kính chúc toàn thể quí vị đại biểu dồi dào sức khoẻ. Cám ơn các đồng chí lãnh đạo thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Vĩnh Long, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND huyện, UBND huyện, UBMTTQ huyện, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn cùng toàn thể quí vị đại biểu dự hội nghị. Cảm ơn Ban giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đã tạo điều kiện cơ sở vật chất, cám ơn đội văn nghệ Trung tâm Văn hoá Thể thao huyện phục vục văn nghệ, cám ơn phóng viên Đài truyền thanh huyện kịp thời đưa tin và ghi hình về hội nghị. Xin kính chúc tất cả Quí vị đại biểu dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc thành đạt trên tất cả các lĩnh vực công tác.

3. Chào cờ bế mạc

Mời tất cả quí vị đại biểu đứng lên làm lễ chào cờ bế mạc.

Cuối cùng xin mời toàn thể Quý đại biểu dùng bữa cơm thân mật tại ...... xin trân trọng kính mời!

Đánh giá bài viết
30 335.234
Sắp xếp theo

Tài liệu Văn hóa và Giải trí

Xem thêm