Nghe người thân kể một bộ phim, tiết mục xiếc, chèo, kịch

Văn mẫu lớp 3: Nghe người thân kể một bộ phim, tiết mục xiếc, chèo, kịch được VnDoc sưu tầm, chọn lọc những bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố vốn từ chuẩn bị cho tiết Tập làm văn lớp 3. Mời các em cùng tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 3 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 3. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Lưu ý: Nếu không tìm thấy nút Tải về bài viết này, bạn vui lòng kéo xuống cuối bài viết để tải về.

Đề bài: Nghe người thân kể một bộ phim, tiết mục xiếc, chèo, kịch.

Kể lại một buổi biểu diễn ca múa nhạc

Đoàn biểu diễn nghệ thuật ca múa nhạc về phường em biểu diễn đã ba ngày nay. Tối qua thứ bảy, em mới được mẹ cho đi xem. Em thích lắm. Các cô, các chú diễn viên mặc những bộ quần áo đẹp ơi là đẹp. Giọng hát của họ lại rất truyền cảm. Những bước đi và điệu nhảy thì mới tuyệt vời làm sao. Đi xem các cô chú biểu diễn và mà lòng em bồi hồi mãi không thôi. Ước gì sau này em cũng trở thành ca sĩ.

Kể lại tiết mục biểu diễn ảo thuật

Trên sân khấu lúc này là chú Nguyễn Tấn Nam - một nhà ảo thuật gia nổi tiếng của đất Việt. Đôi bàn tay của chú thật tài tình, như có phép lạ. Chú đưa cho mọi người xem một chiếc khăn vậy mà chỉ trong nháy mắt chú lại lấy ra được cho khán giả xem cả một đàn bồ câu trắng tinh. Tiếp theo đó là tiết mục nuốt thước kẻ. Em không dám nhìn vì thấy sợ quá. Chú đưa cả chiếc thước kẻ vào họng của mình, rồi từ từ rút ra. Khán giả im phăng phắc, mọi người như nín thở để chờ đợi. Khi chiếc thước kẻ tuột ra khỏi miệng, cả hội trường vỡ tung tràn ngập tiếng reo hò. Trong suốt cả buổi, em vừa thấy tò mò, vừa lo sợ vừa khâm phục chú.

Kể lại buổi biểu diễn múa rối nước ở rạp

Cạnh Hồ Gươm có một rạp múa rối nước đã thành địa chỉ quen thuộc của các bạn nhỏ và du khách nước ngoài. Rạp không rộng, hàng ghế hẹp nhưng mọi người dễ dàng chấp nhận cái chật chội đó để được thưởng thức một loại hình nghệ thuật độc đáo của Việt Nam. Góc trái sân khấu có các nghệ nhân thổi sáo, kéo nhị, đánh đàn, bầu, gõ trống, nhịp phách... Một hồ nước nhỏ xanh biếc có phông màn che chắn. Chú tều từ dưới nước chui lên cười hớn hở cúi đầu chào và giới thiệu chương trình. Rồi những con rồng của ngàn năm Thăng Long uốn lượn cùng những chuyện vui dân gian với các nhân vật đều từ dưới nước hiện lên. Rộn ràng và vui vẻ. Sống động và cuốn hút. Màn hạ, mọi người tuần tự ra về mà lòng vẫn còn lưu luyến về một loại hình nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc.

Kể lại tiết mục biểu diễn Xiếc

Hôm đó là sáng chủ nhật vui tươi, hớn hở ở rạp xiếc Trung Ương, em được đi xem xiếc cùng Cẩm Tú, Khánh Hòa và Lan Phương. Vừa bước vào rạp, cả bốn chúng em đã lóa mắt vì những ánh đèn bảy sắc cầu vồng hắt vào sân khấu và từ hội trường xuất hiện một nghệ sĩ xiếc. Ba, bốn, năm, sáu trái bóng được tung lên từ tay nghệ sĩ và đó chính là màn mở đầu của chương trình "Ga la xiếc và ảo thuật đầu năm 2020". Buổi biểu diễn có rất nhiều tiết mục đắc sắc như: xiếc thú, ảo thuật, hề, uốn dẻo, đu dây,.......Tiết mục nào cũng đặc sắc nhưng tiết mục nuốt kiếm đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng em. Vừa nghe tên tiết mục em đã thấy hồi hộp, hấp dẫn rồi. Sau mỗi tiết mục, màn biểu diễn đều có những tiếng nói cười và những tiếng vỗ tay làm bốc cháy cả sân khấu. "Ga la xiếc và ảo thuật đầu năm 2020" là buổi biểu diễn hồi hộp và hấp dẫn nhất mà em từng được xem. Em sẽ chăm chỉ học tập và ngoan ngoãn để được mẹ cho đi xem buổi biểu diễn hồi hộp tiếp theo.

Trên đây là bài Nghe người thân kể một bộ phim, tiết mục xiếc, chèo, kịch. Ngoài ra, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt hơn môn Toán 3Tiếng Việt 3.

.................

Hãy kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em được xem

Đánh giá bài viết
17 629
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm