Nghị luận về ý nghĩa của việc xác định rõ mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn

Nghị luận ý nghĩa của việc xác định rõ mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn

Vì sao phải xác định rõ mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn? Việc xác định này có những ý nghĩa gì? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết Nghị luận về ý nghĩa của việc xác định rõ mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn dưới đây của VnDoc.com để hiểu rõ hơn nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Văn mẫu Nghị luận về ý nghĩa của việc xác định rõ mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn

Trong cuộc sống, khi bắt tay vào bất cứ một công việc mới hay một hành trình mới nào, chúng ta đều cần phải xác định rõ mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn của chúng. Thật vậy, việc xác định được mục tiêu đã quan trọng, việc hiểu được mục tiêu nào là trước mắt, mục tiêu nào là mục tiêu trong tương lai xa thì lại càng trở nên quan trọng hơn nữa. Việc xác định được mục tiêu ngắn hạn trước mắt sẽ giúp cho chúng ta có một động lực ngay lập tức cho công việc và hành trình mà mình đang làm. Ví dụ, như khi chúng ta quyết tâm học tiếng anh, thì mục tiêu ngắn hạn của chúng ta sẽ là mỗi tuần học được 40 từ vựng mới, làm được 10 đề tiếng anh, luyện nói 3 giờ. Khi ta có mục tiêu ngắn hạn thì công việc sẽ được chia nhỏ ra, cứ tuân theo mục tiêu đó, tiến trình và sự tiến bộ đó của chúng ta sẽ vô cùng hiệu quả và đạt năng suất cao. Tương tự với việc học tiếng anh thì mục tiêu dài hạn sẽ là sau 3 tháng, nói được tiếng anh lưu loát, làm được hết quyển ngữ pháp cơ bản chẳng hạn. Mục tiêu dài hạn chính là từng chặng kết quả, thành tựu mà ta mong muốn thu được sau từng ngày làm theo mục tiêu ngắn hạn. Việc xác định được rõ mục tiêu ngắn hạn và dài hạn giúp chúng ta sống một cách khoa học, có mục tiêu, để đạt được những gì mà mình mong muốn. Nhờ tuân theo những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, ta có thể thấy được sự trưởng thành và tiến bộ của bản thân từng ngày. Tuy nhiên, việc có mục tiêu là chưa đủ, ta cần tuân thủ theo những mục tiêu đó đến cuối cùng, kỷ luật và nghiêm khắc với bản thân hoàn thành những mục tiêu đó.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Nghị luận về ý nghĩa của việc xác định rõ mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
3 374
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm