Nghị luận xã hội Nói không với những tệ nạn xã hội

Nghị luận xã hội về chủ đề Nói không với những tệ nạn xã hội

Nghị luận xã hội Nói không với những tệ nạn xã hội vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Nói không với những tệ nạn xã hội

Khi xã hội ngày càng phát triển hội nhập đời sống của con người ngày càng được nâng cao. Nhưng bên cạnh đó con người chúng ta cũng đang đứng trước biết bao cám dỗ gây nên tình trạng suy thoái nhân cách con người. Khi tình trạng diễn ra nhiều sẽ làm cho xã hội ngày càng xấu đi. Đặc biệt là đối với các tệ nạn xã hội như buôn bán ma túy, mại dâm, cờ bạc, các vụ rửa tiền,…những vấn đề này đang trở thành tình trạng báo động ở nước ta. Do đó, mỗi con người cần có trách nhiệm đối với bản thân hơn “Nói không với các tệ nạn xã hội” để thúc đẩy sự phát triển xã hội ngày càng tiến bộ hơn.

Tạn nạn xã hội được hiểu là những việc làm sai trái mà pháp luật cấm và nó có tác hại rất lớn đến bản thân và xã hội như ma túy, mại dân, tội phạm,…Tác hại nó không chỉ bó hẹp trong một các nhân, một nước mà nó có tác hại đến cả thế giới. Và bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể trở thành nạn nhân của tệ nạn xã hội nếu chúng ta không có ý thức và hiểu biết về xã hội sẽ rất dễ rơi vào các tệ nạn.

Như chúng ta cũng thấy tác hại của việc buôn bán ma túy và sử dụng ma túy là cực kì lớn. Nó khiến biết bao gia đình tan của nát nhà vợ con li tán. Đồng thời tiêu tốn biết bao tiền bạc có những người phải bán cả nhà đi để trả nợ vì dùng ma túy. Khi mà không có tiền nữa sẽ sinh ra ăn cắp, cướp dật có thể dẫn đến việc cướp của giết người. Và những người khi sử dụng chất ma túy kích thích sẽ không kiểm soát được ý thức của chính bản thân mình. Điều này rất đáng sợ. Chúng ta cũng thấy được khi sử dụng ma túy sẽ gây lên tình trạng nghiện ngập và dẫn đến bị căn bệnh nhiễm HIV/AIDS một căn bệnh khoa học chưa tìm ra cách để chữa trị và xã hội coi căn bệnh này như một thế lực đáng sợ và con người sẽ xa lánh và cách ly đối với những người mặc bệnh này.

Tình trạng mại dâm cũng trở lên khá phổ biến. Nhiều người con gái đã bị bắt làm nghề này và không có cách nào để thoát ra được. Trước kia chỉ có tình trạng mại dâm nữ nhưng trong những năm gấy đây xuất hiện cả mại dâm nam. Như vậy tình trạng này càng phổ biến hơn. Mà tình trạng mại dâm là tình trạng quan hệ với nhiều người không phải là vợ chồng mà pháp luật cấm và được trao đổi bằng tiền. Nhiều người trong ô mại dâm còn có những cô gái chưa đủ 18 tuổi đây là một điều rất đáng lo ngại. Mà khi thực hiện những việc đấy sức khỏe con người cũng không được đảm bảo xuốt ngày chỉ biết đi mua vui chua người khác có thể bị lây nhiễm các bệnh khi quan hệ không an toàn.

Tình trạng tội phạm cũng là một vấn đề lớn của xã hội. trong những năm gần đây số lượng người phạm tội ra tăng với những tội cực kì nghiêm trọng như giết người cướp tài sản , một mạng người chúng ta đã thấy rất đáng sợ đây có những con người mất hết cả nhân tính giết hết cả một gia đình. Ngoài ra còn các tệ nạn khác như cà bạc, rượu chè,…tác hại cũng rất lớn. Nó làm cho chức năng xã hội của mỗi người bị suy giảm. Những tện nạn như những con sâu đang ăn mòn xã hội, kiềm hãm sự phát triển của xa hội.

Như vậy chúng ta thấy những gì mà tệ nạn xã hội mang lại rất khủng khiếp chúng ta phải lên tiếng đấu tranh bài trừ các tệ nạn xã hội. Đề cao khẩu hiệu “Nói không với các tệ nạn xã hội. Nếu mọi người cùng chung tay lên tiếng góp sức bảo vệ cuộc sống của chính mình cũng như bảo vệ cuộc sống của người khác cũng giống như bảo vệ xã hội chúng ta đang sinh sống làm cho xã hội ngày càng phát triển hơn theo hướng tích cực.

Thay vì chỉ biết đứng nhìn và nói ra thì cũng không đủ để làm cho các tệ nạn xã hội bị đẩy lùi chúng ta hãy cùng bắt tay vào hành động như vậy tệ nạn mới được khắc phục. Nhà nước phải chừng phạt thật nặng những người cố ý vi phạm pháp luật. Xậy dựng những trung tâm cai nghiện, phục hồi nhân phẩm ở các tỉnh thành để giúp đỡ những người mắc tệ nạn. Đối với những người nghiện ma túy chúng ta đưa vào trại cai nghiện, tạo những điều kiện phù hợp để họ có thể vui vẻ và lạc quan hơn đối với cuộc sống của chính mình và có thể hòa nhập lại cộng đồng sau một thời gian. Bên cạnh sự trợ giúp của nhà nước, xã hội thì ý thức và trách nhiệm thực hiện tốt các chức năng xã hội còn phụ thuộc vào từng người.

Nhưng trong xã hội phát triển con người càng muốn thể hiện bản thân mình do đó nhiều khi xa vào các tệ nạn xã hội lúc nào không hay biết. mà khi mặc vào các tệ nên xã hội rất khó có thể dứt ra. Những người có thể nhận ra và thay đổi bản thân là nhưng người rất đáng để chúng ta học tập và trân trọng. Đừng mặc cảm về bản thân mà hãy mạnh dạn đối mặt và thay đổi bản thây đây mới là điều đáng quý ở mỗi người.

Để mọi người hòa nhập hơn vào cuộc sống chúng ta không nên xã lánh hay bàn tán về họ mà hãy cùng giúp họ hòa nhập cuộc sống. Đặc biệt đối với các thế hệ học sinh chúng ta cần phải tuyên truyền giáo dục tác hại của các tệ nạn để các em nhận ra được và tránh xa các tệ nạn xã hội và cố gắng chăm chỉ học tập hơn. Hay đề cao khẩu hiệu “Nói không với các tệ nạn xã hội” ở khắp nơi trên cả nước và trên toàn thế giói để mọi người có thể nhìn thấy và thực hiện đúng như vậy xã hội mới phát triển, con người mới sống khỏe và hòa nhập cộng đồng một cách tốt.

Khẩu hiệu “Nói không với các tệ nạn xã hội” như một hồi chuông báo động cảnh tỉnh con người về các tệ nạn xã hội đang đe dọa cuộc sống của chúng ta. Chúng ta hãy nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân và đồng thời tuyên truyền bảo vệ cả những người xung quanh để chúng ta có cuộc sống hòa đồng hơn, xã hội ngày càng phát triển và hội nhập với thế giới hơn.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Nghị luận xã hội Nói không với những tệ nạn xã hội. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 72
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm