Nghị luận xã hội về nội quy nhà trường

Văn mẫu lớp 10: Nghị luận xã hội về nội quy nhà trường dưới đây gồm các bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm và giới thiệu cho các em học sinh tham khảo. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết.

1. Nghị luận về nội quy nhà trường - Mẫu 1

Bên cạnh tình yêu thương thì kỉ cương, nề nếp chính là yếu tố làm nên sự văn minh cho xã hội. Dù ở môi trường nào, con người cũng cần tuân theo những quy tắc đạo đức – xã hội nhất định. Trong môi trường giáo dục, việc đưa ra nội quy nhà trường là điều vô cùng cần thiết. Nội quy trường học là những quy định mà giáo viên, học sinh cùng cán bộ công nhân viên nhà trường phải tuân thủ. Trong đó bao gồm những yêu cầu cụ thể về phục trang, cách ứng xử trong giao tiếp, giờ giấc làm việc, giữ gìn cơ sở vật chất,…Nhờ có những quy tắc ấy mà con người được giáo dục một cách bài bản, có ý thức về quyền hạn và nghĩa vụ của mình khi tham gia vào tập thể. Trường lớp vốn là nơi kiến tạo tri thức, bồi đắp tâm hồn nên ta cần giữ gìn sự trong sạch cho nơi đây. Không chỉ rèn luyện con người tinh thần trách nhiệm, uốn nắn mọi người vào khuôn khổ mà nội quy nhà trường còn góp phần khiến chúng ta biết yêu thương, thấu hiểu và chia sẻ với nhau. Bất kì lớp học nào ở Việt Nam cũng treo “Năm điều Bác Hồ dạy”. Đó không chỉ là khẩu hiệu mà còn trở thành quy tắc sống thấm nhuần vào tư tưởng của học sinh. Con người không tuân thủ nội quy như một cỗ máy được lập trình mà hành động theo nội quy trên cơ sở của tình thương, lòng tự tôn dân tộc. “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào” đâu phải là kiến thức trong sách vở mà là tình cảm thuần khiết trong mỗi chúng ta nhưng vẫn được trang trọng đưa vào bảng nội quy. Nội quy nhà trường dạy ta bài học rằng yêu thương, tự do vẫn luôn đi cùng ý thức trách nhiệm. Tuân thủ nội quy trường lớp đồng nghĩa với ta đang góp sức vào sự phát triển chung của toàn xã hội.

2. Nghị luận về nội quy nhà trường - Mẫu 2

Chúng ta đang sống trong Thế kỉ XXI – thế kỉ của sự văn minh, tiến bộ vượt bậc của loài người, thế kỉ của công nghiệp hóa – hiện đại hóa. Chúng ta cũng dần hòa nhập với những bôn ba, phù hoa của thế giới ngày nay. Bên cạnh đó. Để hình thành nên những mối quan hệ tốt đẹp, ta còn cần phải biết tạo cho ta một lối sống nề nếp. Vậy để có thể tạo nên lối sống ấy, ta cần phải làm gì? Đó là ta phải nghiêm túc chấp hành những nội, những luật lệ được đặt ra ngay khi còn bé.

Xã hội là một thể thống nhất, trong xã hội những gia đình là những thành phần nhỏ hình thành nên xã hội đó, vậy những gia đình ấy tốt hay xấu đều có ảnh hưởng đến bộ mặt của xã hội nói chung nhất. Dân gian xưa có câu: “Dạy con từ thuở còn thơ “Quả không sai, muốn tập cho mình một lối sống có nề nếp, ta cần tập từ nhỏ. Đối với việc học tập, ta cần chấp hành tốt các các nội quy của nhà trường một cách nghiêm túc. Có người hỏi rằng “nghiêm túc là sao?” Cũng xin thưa “Nghiêm túc có nghĩa là thực hiện đúng, thực hiện tốt và đủ các nội quy đã được đặt ra. Đó cũng không theo nghĩa là cần thực hiện đúng trước mặt thầy cô rồi sau đó thực hiện trái lại, không tôn trọng nội quy.

Trường Lê Quý Đôn chúng ta đã đặt ra những nội quy phù hợp với mọi thời điểm. Tuy có những điều hơi nghiêm khắc nhưng nó lại có ích cho chúng ta trên đoạn đường dài phía trước. Một số nội quy của trường chẳng hạn như: “Học sinh phải kính trên nhường dưới, không vô lễ với thầy cô” hay “Học sinh cần thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh” Những việc trên giúp ta tạo nên nhiều mối quan hệ tốt đẹp trong cộng đồng ngay từ bây giờ. Đồng thời ta cũng có thể sử dụng những nội quy này như một kim chỉ nam giúp đỡ ta trên đường đời nhiều gian nan vì không phải lúc nào phía trước ta cũng là một thảm hoa đầy màu sắc thành công. Đi học trễ là một trong những lỗi mà các bạn học sinh trẻ ngày nay hay mắc đến, dù chỉ là một lỗi nhỏ nhưng nó đánh giá khách quan về lối sống của một học sinh, nó thể hiện rõ cái tính của bạn học sinh nói riêng và tất cả mọi người nói chung. Ai dám nói rằng “Tôi chưa bao giờ đi học trễ hay đi làm trễ dù chỉ một lần” Quan trọng hơn nó tuy là một việc nhỏ nhưng ngăn cản sự phát triển của đất nước ta. Bên cạnh đó, hiện nay tình trạng bạo lực học đường cũng là một trong những vấn đề nóng bỏng và đáng quan tâm.Đó là mối lo ngại của phụ huynh, nhà trường và những người xung quanh.Bộ giáo dục, trường Võ Thị Sáu cũng như các trường khác cũng đã đặt ra những điều luật hẳn hoi về điều này.Nhưng “đặt ra thì vẫn đặt đấy, ta thì ta cứ đánh nhau rầm rầm”Hình ảnh các bạn học sinh đánh nhau trên mọi quãng đường là điều thường thấy và nó không còn là việc hiếm hoi nữa. Tuy nhiên, một ngôi trường cũng có thành phần xấu và tốt.Cũng có rất nhiều bạn thực hiện rất nghiêm túc các nội quy của nhà trường, là những công dân tốt cho đất nước mai sau. Vì thế những bạn học sinh không tuân thủ những nội quy cần được xử phạt một cách hợp lý với từng “thể loại” mắc phải.Chấp hành tốt các nội quy nhà trường là nấc thang để ta chấp hành tốt các luật lệ mà công ty hay cao hơn là nhà nước đặt ra.

Tóm lại, muốn có một lối sống nề nếp, muốn là một công dân tốt, muốn là người được mọi người yêu quý, tin tưởng, ngay từ bây giờ ta phải chấp hành nghiêm túc những nội quy mà nhà trường đã đặt ra.Việc chấp hành nghiêm túc những nội quy ấy cũng là hành trang tạo lập cho ta những kĩ năng sống tốt trong đoạn đường dài mai sau.

3. Nghị luận về nội quy nhà trường - Mẫu 3

Trong xã hội hiện nay, ngành giáo dục là một ngành trọng điểm phát triển của xã hội mà trong đó kỷ luật học đường là một trong những vấn đề quan trọng cần được đề cao quan tâm, thực hiện như nội quy trường học: “Toàn thể học sinh THPT chuyên Lê Quý Đôn phải nghiêm túc chấp hành đúng nội quy nhà trường”.

Theo như chúng ta đã biết, kỷ luật là những phép tắc được đưa ra để ngăn ngừa sự phóng túng có thể làm hại cho bản thân hay người khác, còn nội quy trường học là quy định của mọi cơ sở giáo dục, trường học đề ra và yêu cầu học sinh nghiêm túc chấp hành, nhằm đảm bảo kỷ luật, nề nếp của trường học và tác phong của học sinh để mọi học sinh cần ghi nhớ và nghiêm túc chấp hành để có thể trở thành một học sinh ngoan, một con người tốt. Nội quy nhà trường còn đề cao sự công bằng trong thi cử, để chất lượng học tập của mọi học sinh được nắm bắt rõ ràng.

Nghiêm túc chấp hành nội quy là một việc đúng đắn, sẽ tạo ra cho mọi học sinh một thói quen học tập tốt cũng như rèn luyện đạo đức, nhân cách của ta hoàn thiện hơn. Thực hiện nội quy học sinh không những giúp ta bảo vệ an toàn mình và những người xung quanh như việc không hút thuốc, uống rượu, không đánh nhau… trong trường học, ngoài ra còn tạo ra nếp sống văn minh, đầy chất thẩm mỹ, để giảng đường của chúng ta luôn duy trì được vẻ tôn nghiêm của riêng nó, điều đó được thể hiện qua tác phong gọn gàng, cử chỉ lịch sự lễ phép của mỗi học sinh.

Chấp hành nghiêm túc nội quy trường học không những mang đến vẻ đẹp mỹ quang cho bộ mặt trường học mà còn mang lại nhiều lợi ích cho bản thân từng học sinh. Ấy vậy mà, thực tế hiện nay, có rất nhiều học sinh không chấp hành nội quy trường học, luôn vi phạm những điều cấm của nhà trường như đánh bài, uống rượu bia trong trường không lễ phép với giáo viên, công nhân viên trong trường, trở thành một học sinh cá biệt, điều đó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng học tập và sức khỏe của bản thân mà còn làm phiền đến những người xung quanh khiến mọi người xa lánh các bạn ấy còn làm ảnh hưởng đến danh tiếng nhà trường khi chửi thề, hoặc tác phong quá tuỳ tiện lôi thôi khi đến trường… Điều tệ hại là khi một học sinh vi phạm sẽ kéo theo nhiều bạn khác.

Chấp hành nghiêm túc nội quy nhà trường là một hành động tốt mà mọi học sinh phải ý thức thực hiện. Để sống trong một thế giới văn minh kỷ luật mỗi học sinh phải cố gắng hơn nữa tạo ra một môi trường học tập tốt, mang lại lợi ích học tập cho từng cá nhân, cao xa hơn nữa là mang lại lợi ích cho xã hội và cộng đồng.

“Toàn thể học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn phải nghiêm túc chấp hành nội quy của nhà trường” là một yêu cầu của nhà trường đối với tất cả học sinh về việc tuân thủ kỷ luật, nội quy nhà trường. Để tương lai có thể trở thành một người có ích cho xã hội. Ngay từ hôm nay chúng ta hãy tự rèn luyện bản thân theo những chuẩn mực có thể mà cơ bản là nội quy trường học của mình.

4. Nghị luận về nội quy nhà trường - Mẫu 4

Trường học giống như một xã hội thu nhỏ. Đó là nơi mà mỗi người có thể tìm thấy cho mình những trải nghiệm riêng, bài học mới lạ, kết bạn với những người xung quanh … Và kỉ luật học đường sẽ giúp chúng ta tiếp cận với xã hội bên ngoài một cách đúng đắn và tích cực hơn.

Kỷ luật học đường là những nguyên tắc, nội quy, luật lệ được nhà trường đưa ra cho các giáo viên và đặc biệt là học sinh. Khi đến trường, mọi học sinh đều phải tuân theo, chấp hành một cách nghiêm túc. Kỷ luật học đường là một công cụ hữu ích giúp mỗi học sinh tăng cường ý thức giữ nề nếp kỉ luật trong trường học.

Kỉ luật học đường hình thành nếp sống có kỷ cương, phép tắc trong từng cá nhân. Trường học là nơi cung cấp tri thức đồng thời tạo ra môi trường thân thiện để học sinh có thể trao đổi, chia sẻ cho nhau. Bởi vậy, việc bản thân học tập và biết tuân thủ, chấp hành nội quy mà nhà trường đã đưa ra là một điều cần thiết khi sống trong một môi trường tập thể. Biết và thực hiện theo những nguyên tắc, nội quy đó thì chúng ta là những người có kỷ luật. Vâng lời thầy cô, không nói tục chửi bậy, không gian lận trong thi cử, … đó là những biểu hiện của một con người có kỉ luật. Kỉ luật là yếu tố quan trọng để hình thành và hoàn thiện nhân cách của người học sinh. Sống có kỉ luật, chúng ta sẽ được nhiều bạn bè và thầy cô yêu quý. Ngược lại, những người vô kỉ luật sẽ bị nhiều người ghét bỏ và xa lánh.

Thực tế hiện nay, nhiều bạn học sinh đã và đang không nghiêm túc thực hiện các nội quy, nguyên tắc mà nhà trường đã đề ra. Tình trạng quay cóp, chép phao, gây gổ, đánh nhau, bạo lực học đường, … gia tăng nhanh chóng. Nếu không có những biện pháp xử lí kịp thời, thì trường học vốn là một nơi có môi trường thân thiện sẽ trở thành nỗi lo lắng của nhiều bậc phụ huynh và là cơn ác mộng của các bạn học sinh.

Nhà trường và gia đình cần có sự phối hợp và quản lí chặt chẽ để cho các hành vi tiêu cực trên không tái diễn. Những hình thức kỉ luật, răn đe, nhắc nhở, … cần được thực hiện thường xuyên. Nhưng bên cạnh đó, các bạn học sinh cũng nên chung tay giúp đỡ để những cá nhân vô kỉ luật nhìn ra khuyêt sđiểm, sai sót của bản thân để sửa chữa và hòa đồng cùng thầy cô, bạn bè.

Nỗ lực học tập là cách để chúng ta trang bị kiến thức khi bước vào đời. Kỉ luật học đường giúp cho chúng ta hoàn thiện nhân các của bản thân. Tiếp thu kiến thức và thực hiện nghiêm túc những phép tắc, nội quy nhà trường chính là bước đệm vững chãi cho chúng ta bước trên con đường tiến tới tương lai.

5. Nghị luận về nội quy nhà trường - Mẫu 5

Ngoài tình yêu và lòng thương yêu, kỷ cương và quy tắc đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành nền văn minh xã hội. Dù ở bất kỳ môi trường nào, con người cần tuân theo những quy tắc đạo đức và xã hội cụ thể. Trong lĩnh vực giáo dục, việc thiết lập nội quy của trường học là điều vô cùng quan trọng. Nội quy của trường học bao gồm các quy định mà giáo viên, học sinh và nhân viên nhà trường phải tuân theo. Điều này bao gồm các yêu cầu cụ thể về phục trang, cách thức giao tiếp, thời gian làm việc, và bảo quản cơ sở vật chất.

Nhờ những quy tắc này, con người được giáo dục một cách toàn diện và phát triển ý thức về quyền và trách nhiệm khi tham gia vào một cộng đồng. Trường học là nơi thúc đẩy tri thức và định hình tâm hồn, vì vậy việc bảo tồn tính trong sạch của nơi này là vô cùng quan trọng. Ngoài việc rèn luyện tinh thần trách nhiệm, nội quy nhà trường cũng giúp chúng ta phát triển tình yêu, thấu hiểu và chia sẻ với nhau.

Ở Việt Nam, hầu hết các lớp học đều treo bảng "Năm điều Bác Hồ dạy." Điều này không chỉ là một khẩu hiệu mà còn trở thành những nguyên tắc sống thấm nhuần trong tư tưởng của học sinh. Con người không chỉ tuân thủ nội quy như một máy móc được lập trình, mà họ hành động theo nội quy dựa trên tình yêu và lòng tự hào dân tộc. "Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào" không chỉ là kiến thức trong sách giáo trình, mà còn là tình cảm thuần khiết trong từng người, được trọng đại và đưa vào nội quy. Nội quy của trường học giúp chúng ta nhớ rằng yêu thương và tự do luôn đi đôi với trách nhiệm. Tuân thủ nội quy trường học đồng nghĩa với việc đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng xã hội.

6. Nghị luận về nội quy nhà trường - Mẫu 6

Trong thời đại hiện nay, giáo dục đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của xã hội, và trong đó, kỷ luật học đường trở thành một trong những vấn đề then chốt cần được tôn trọng và thực hiện như nội quy của trường học. Nội quy này có tên gọi là "Toàn thể học sinh THPT chuyên Lê Quý Đôn phải nghiêm túc chấp hành đúng nội quy nhà trường".

Theo như chúng ta đã biết, kỷ luật là bộ quy tắc được thiết lập để ngăn ngừa sự bất kỷ luật có thể gây hại cho bản thân và người khác. Nội quy của trường học là những quy định mà tất cả các cơ sở giáo dục và trường học đặt ra và yêu cầu học sinh tuân theo một cách nghiêm túc. Điều này bao gồm các quy định cụ thể về trang phục, hành vi giao tiếp, thời gian làm việc, và bảo quản tài sản trường học. Nhờ những quy định này, con người được giáo dục về kỷ luật, sự trách nhiệm và tác phong trong môi trường học tập, để trở thành học sinh tốt và con người tốt.

Nội quy trường học còn đặt một tôn chỉ cao về sự công bằng trong thi cử, đảm bảo rằng chất lượng học tập của mọi học sinh được đánh giá một cách công bằng và minh bạch.

Chấp hành nghiêm túc nội quy trường học là một hành động đúng đắn, giúp học sinh xây dựng thói quen học tập tốt và làm giàu đạo đức, phẩm chất cá nhân. Thực hiện nội quy cũng đồng nghĩa với việc bảo vệ sự an toàn cho bản thân và những người xung quanh, bằng việc tuân thủ các quy tắc như không hút thuốc, không uống rượu, và không tham gia vào các hành vi gây xung đột trong trường học. Ngoài ra, điều này còn tạo ra một môi trường học tập văn minh, có giá trị thẩm mỹ cao, duy trì được tôn nghiêm của giảng đường thông qua sự gọn gàng, lịch lãm trong tác phong của mỗi học sinh.

Chấp hành nghiêm túc nội quy trường học không chỉ làm cho trường học trở nên tươi đẹp hơn mà còn mang lại nhiều lợi ích cho cá nhân từng học sinh. Tuy nhiên, thực tế hiện nay cho thấy có rất nhiều học sinh không tuân thủ nội quy trường học, vi phạm các quy tắc như đánh bài, uống rượu trong trường một cách không tôn trọng giáo viên và nhân viên trong trường. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng học tập và sức khỏe của học sinh mà còn làm phiền đến những người xung quanh và gây ảnh hưởng đến danh tiếng của trường học. Hành vi này thậm chí có thể lan ra và ảnh hưởng đến nhiều học sinh khác.

Chấp hành nghiêm túc nội quy trường học là một hành động tích cực mà mọi học sinh cần hiểu và thực hiện. Để xây dựng một thế giới văn minh và tuân thủ kỷ luật, mỗi học sinh cần phải nỗ lực tạo ra môi trường học tập tốt, không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân mình mà còn mang lại lợi ích cho xã hội và cộng đồng.

"Toàn thể học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn phải nghiêm túc chấp hành nội quy của nhà trường" là một yêu cầu của trường đối với tất cả học sinh, với hy vọng rằng họ sẽ trở thành những người có ích cho xã hội trong tương lai. Hãy bắt đầu từ ngày hôm nay, chúng ta hãy tự rèn luyện bản thân theo những tiêu chuẩn mà trường học của chúng ta đã đề ra.

7. Nghị luận về nội quy nhà trường - Mẫu 7

Trường học thực sự giống như một bản thu nhỏ của xã hội. Đó là nơi mà từng người có thể khám phá và trải nghiệm những điều riêng biệt, học được những bài học mới lạ và tạo ra những mối quan hệ với những người xung quanh. Trong bối cảnh này, kỷ luật học đường đóng vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị chúng ta cho cuộc sống xã hội bên ngoài một cách chín chắn và tích cực hơn.

Kỷ luật học đường bao gồm các nguyên tắc, quy định và luật lệ do nhà trường đề ra, đặc biệt dành cho giáo viên và học sinh. Khi bước vào trường, mọi học sinh phải tuân theo và chấp hành chúng một cách nghiêm túc. Kỷ luật học đường là công cụ hữu ích để mỗi học sinh thấu hiểu ý nghĩa của việc tuân thủ quy tắc và giữ gìn kỷ luật trong môi trường học tập.

Kỷ luật học đường không chỉ giúp xây dựng sự nghiêm ngặt trong từng cá nhân mà còn tạo ra môi trường học tập thân thiện, nơi mà học sinh có thể trao đổi và chia sẻ kiến thức. Chính vì vậy, việc tự mình học tập và thực hiện những quy định, nguyên tắc của trường là một phần quan trọng để sống trong một cộng đồng. Tuân thủ và thực hiện các nguyên tắc, quy định đó giúp chúng ta trở thành những người kỷ luật. Việc lắng nghe thầy cô, không lạm dụng ngôn ngữ tục tĩu, không gian lận trong thi cử, tất cả đều là dấu hiệu của sự kỷ luật. Kỷ luật là yếu tố quan trọng trong việc hình thành và hoàn thiện nhân cách của học sinh. Sống có kỷ luật giúp chúng ta xây dựng mối quan hệ tích cực với bạn bè và thầy cô, trong khi không tuân theo kỷ luật thì sẽ khiến chúng ta trở nên khó chịu và xa lánh.

Hiện nay, nhiều học sinh không tuân theo nghiêm ngặt các quy định, nguyên tắc mà nhà trường đã đưa ra. Các vấn đề như trốn học, gian lận, gây rối, đánh nhau, và bạo lực học đường ngày càng gia tăng. Nếu không có biện pháp xử lý kịp thời, trường học - nơi nên có môi trường thân thiện - có thể trở thành nỗi lo lắng của phụ huynh và nỗi ác mộng của học sinh.

Để giải quyết vấn đề này, nhà trường và gia đình cần phối hợp chặt chẽ và áp dụng các biện pháp kỷ luật như nhắc nhở, nhắc nhở thường xuyên. Tuy nhiên, chính các học sinh cũng cần đóng góp bằng việc giúp những người không tuân theo kỷ luật nhìn thấy sai lầm và khuyết điểm của họ để họ có cơ hội sửa chữa và hòa đồng với thầy cô và bạn bè.

Nỗ lực trong việc học tập là cách chúng ta tích luỹ kiến thức trước khi bước vào cuộc sống. Kỷ luật học đường là cầu nối giúp chúng ta hoàn thiện bản thân. Việc học và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và nguyên tắc của nhà trường đóng vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị cho tương lai tươi sáng.

8. Nghị luận về nội quy nhà trường - Mẫu 8

Chúng ta hiện nay đang bước vào Thế kỷ 21, thời đại của sự tiến bộ, sự văn minh của nhân loại, và sự hiện đại hóa. Đồng thời, chúng ta cũng đang tiến gần hơn đến những nét đa dạng và phức tạp của thế giới ngày nay. Để xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp và cuộc sống đáng trải, chúng ta cần phải tự thân hình thành một lối sống đúng mực. Vậy, để đạt được điều này, ta cần thực hiện những điều gì? Một phần quan trọng là phải tuân thủ những quy tắc, luật lệ từ khi còn nhỏ.

Xã hội là một hệ thống toàn vẹn, và trong xã hội, những gia đình chiếm một phần nhỏ tạo nên cơ cấu xã hội. Do đó, tính cách của những gia đình này, tốt hay xấu, có ảnh hưởng lớn đến bộ mặt tổng thể của xã hội. Ngày xưa, người ta thường nói: "Dạy con từ thuở còn thơ." Điều này hoàn toàn chính xác. Để xây dựng một lối sống đúng đắn, chúng ta cần bắt đầu từ thời thơ ấu. Đối với việc học tập, ta cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc của nhà trường. Có người có thể hỏi: "Từ chối có nghĩa là gì?" Đúng vậy, "từ chối" đòi hỏi ta thực hiện đúng và thực hiện tốt các quy định đã đề ra. Điều này không đơn thuần chỉ trong việc làm đúng trước mặt giáo viên, rồi sau đó làm ngược lại, mà còn bao gồm việc tôn trọng quy định.

Trường Lê Quý Đôn đã thiết lập những quy tắc thích hợp với thời đại hiện tại. Mặc dù có một số quy định có vẻ nghiêm khắc, nhưng chúng có lợi cho chúng ta trong cuộc hành trình dài. Một số ví dụ về quy định của trường bao gồm: "Học sinh phải tôn trọng thầy cô" và "Học sinh cần có lối sống văn hóa, lịch lãm." Những quy định này giúp xây dựng mối quan hệ tốt với cộng đồng ngay từ bây giờ. Chúng ta cũng có thể sử dụng những quy tắc này như hướng dẫn trong cuộc hành trình khó khăn về phía trước.

Việc đến trường muộn là một trong những thói quen không tốt của các bạn học sinh ngày nay, và mặc dù nó có vẻ nhỏ nhặt, nó lại phản ánh lối sống của một học sinh. Nó cho thấy tính cách của bạn, và cả xã hội nói chung. Không ai có thể tự hào rằng "Tôi chưa bao giờ trễ hẹn hoặc đi làm muộn ít nhất một lần." Điều này quan trọng hơn bạn nghĩ, vì nó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước.

Ngoài ra, bạo lực học đường đang trở thành một vấn đề ngày càng nghiêm trọng. Đây là một lo ngại của phụ huynh, trường học, và cả xã hội. Trường học, bao gồm cả trường Võ Thị Sáu, đã thiết lập nhiều quy định về vấn đề này. Tuy nhiên, việc thiết lập quy tắc là một khía cạnh, và việc tuân thủ chúng là một khía cạnh khác. Thực tế, các hành vi xung đột và bạo lực giữa học sinh trên con đường đến trường không còn là điều hiếm gặp. Nhưng một ngôi trường không chỉ có những điểm yếu mà còn có những điểm mạnh. Có rất nhiều học sinh tuân thủ nghiêm túc các quy tắc của trường, trở thành công dân tốt cho tương lai của đất nước. Vì vậy, những học sinh không tuân theo các quy định cần phải bị trừng phạt một cách công bằng tùy theo mức độ vi phạm. Tuân thủ nghiêm túc các quy tắc của trường cũng là bước đầu để tuân thủ tốt các luật lệ của công ty và hơn cả là của quốc gia.

Tóm lại, muốn xây dựng một cuộc sống tốt, muốn trở thành công dân tốt, và muốn được yêu quý và tin tưởng, chúng ta cần phải tuân thủ nghiêm ngặt những quy định của nhà trường từ bây giờ. Việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định này cũng sẽ trang bị cho chúng ta những kỹ năng sống quý báu trong hành trình dài về phía trước.

--------------------------------------

Trên đây VnDoc đã tổng hợp các bài văn mẫu Nghị luận xã hội về nội quy nhà trường cho các bạn tham khảo ý tưởng khi viết bài. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập nhé. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm chuyên mục Soạn văn 10, soạn bài lớp 10 các bài trong sách Văn tập 1 và tập 2. 

Đánh giá bài viết
48 37.416
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 10

Xem thêm