Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Quy định cách tính lương đối với vùng đặc biệt khó khăn có 10 năm thâm niên

Cách tính phụ cấp công tác lâu năm đối với giáo viên

Quy định cách tính lương đối với vùng đặc biệt khó khăn có 10 năm thâm niên như thế nào? Cách tính toàn bộ chế độ với công chức, viên chức vùng đặc biệt khó khăn như sau, mời các bạn tham khảo.

Câu hỏi:

Tôi đang bâc 3 hệ số 3,0 làm tổ phó chuyên môn mầm non và đang hưởng thu hút vùng đăc biệt khó khăn trên 5 năm. Có 10 thâm niên. Vậy lương của tôi tính ra sao. Xin cảm ơn.

Trả lời:

1. Cơ sở pháp lý:

– Nghị định 204/2004/NĐ-CP;

– Nghị định 76/2009/NĐ-CP;

– Thông tư 33/2005/TT-BGDĐT;

– Thông tư liên tịch 11/2005/TTLT-BNV-BLĐTBXH-BTC-UBDT

2. Giải quyết vấn đề:

Căn cứ mục 5, Đối tượng áp dụng Bảng 3, Bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, viên chức trong các đơn vi sự nghiệp của Nhà nước ban hanh kèm theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP thì chị thuộc viên chức loại B.

Với bậc lương là bậc 3 sẽ tương ứng với hệ số lương là 2,26.

Về phụ cấp thâm niên có hai trường hợp:

– Phụ cấp thâm niên nghề theo quy định tại Khoản 2, Điều 1, Nghị định 76/2009/NĐ-CP như sau:” Áp dụng đối với sĩ quan và quân nhân chuyên nghiệp thuộc quân đội nhân dân, sĩ quan và hạ sĩ quan hưởng lương thuộc công an nhân dân, người làm công tác cơ yếu trong tổ chức cơ yếu và cán bộ, công chức đã được xếp lương theo các ngạch hoặc chức danh chuyên ngành: hải quan, tòa án, kiểm sát, kiểm toán, thanh tra, thi hành án dân sự, kiểm lâm.” Vì vậy, chị không thuộc đối tượng được hưởng phụ cấp thâm niên.

– Phụ cấp thâm niên vượt khung quy định tại Điểm a2, Khoản 1, Điều 6, Nghị định 204/2004/NĐ-CP như sau: “Các đối tượng xếp lương theo các ngạch loại B, loại C của bảng 2, bảng 3 và nhân viên thừa hành, phục vụ xếp lương theo bảng 4: Sau 2 năm (đủ 24 tháng) đã xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch thì được hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung bằng 5% mức lương của bậc lương cuối cùng trong ngạch đó; từ năm thứ ba trở đi mỗi năm được tính thêm 1%.”Tuy nhiên, bậc lương hiện tại của chị là 3, chưa phải bậc cuối cùng trong ngạch nên chị chưa được hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung.

– Phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo: Căn cứ Điều 3, Nghị định 54/2011/NĐ-CP quy định “Nhà giáo đủ 5 năm (60 tháng) giảng dạy, giáo dục được tính hưởng mức phụ cấp thâm niên bằng 5% của mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có); từ các năm sau trở đi, phụ cấp thâm niên mỗi năm được tính thêm 1%. Phụ cấp thâm niên được tính trả cùng kỳ lương hàng tháng và được dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.” Như vậy, chị có thâm niên trong nghề là 10 năm thì sẽ được hưởng phụ cấp thâm niên 10%.

Về phụ cấp chức vụ lãnh đạo: Căn cứ theo quy định tại Điểm 8, Mục IV, Thông tư 33/2005/TT-BGDĐT thì mức phụ cấp đối với chức vụ tổ phó chuyên môn là 0,15.

>>> Xem thêm: Bảng lương giáo viên vùng khó khăn 2021

Về phụ cấp thu hút đối với vùng đặc biệt khó khăn thì được quy định tại Khoản 5, Điều 6 Nghị định 204/2004/NĐ-CP như sau:

Phụ cấp thu hút áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức đến làm việc ở những vùng kinh tế mới, cơ sở kinh tế và đảo xa đất liền có điều kiện sinh hoạt đặc biệt khó khăn. Phụ cấp gồm 4 mức: 20%; 30%; 50% và 70% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có).Thời gian hưởng phụ cấp từ 3 đến 5 năm.” Tuy nhiên, chị đã hưởng phụ cấp thu hút đối với vùng đặc biệt khó khăn được 5 năm nên không được hưởng phụ cấp nữa.

Về phụ cấp khu vực được quy định tại Khoản 3, Điều 6, Nghị định 204/2004/NĐ-CP: “Phụ cấp khu vực áp dụng đối với các đối tượng làm việc ở những nơi xa xôi, hẻo lánh và khí hậu xấu. Phụ cấp gồm 7 mức: 0,1; 0,2; 0,3; 0,4; 0,5; 0,7 và 1,0 so với mức lương tối thiểu chung. Đối với hạ sĩ quan và chiến sĩ nghĩa vụ thuộc lực lượng vũ trang, phụ cấp khu vực được tính so với mức phụ cấp quân hàm binh nhì.” Vì bạn không nêu rõ cụ thể tỉnh thành nơi bạn công tác nên không thể tính cụ thể phụ cấp khu vực tùy theo khu vực bạn công tác mà mức phụ cấp khu vực của bạn được quy định tại Thông tư liên tịch 11/2005/TTLT-BNV-BLĐTBXH-BTC-UBDT.

Từ những phân tích trên, chị có thể xem xét để tính tổng hệ số lương cho chị. Hiện tại mức lương cơ sở theo quy định của pháp luật là 1.490.000 đồng. Và tiền lương của chị được tính bằng: (hệ số lương X mức lương cơ sở) X 10%) + (hệ số lương X mức lương cơ sở)”.

>>> Xem thêm: Chính sách khuyến khích công chức về công tác ở vùng ĐBKK

....................................................

Trên đây là nội dung chi tiết của bài viết Quy định cách tính lương đối với vùng đặc biệt khó khăn có 10 năm thâm niên. Tất cả các tài liệu về Văn bản Giáo dục đào tạo được VnDoc cập nhật và đăng tải thường xuyên. Chi tiết nội dung của các Văn bản, Thông tư mời các bạn cùng theo dõi và tải về sử dụng.

Mời quý thầy cô tham khảo thêm: Tài liệu dành cho giáo viên:

Đánh giá bài viết
1 175
Sắp xếp theo

    Dành cho Giáo Viên

    Xem thêm