Sách Giáo Dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức

Bộ Sách giáo khoa Giáo Dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức với cuộc sống có cấu trúc bài học chặt chẽ, rõ ràng, mạch lạc giúp các thầy cô dễ dạy, dễ học. Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 2 được biên soạn và phân bổ chi tiết, mời các bạn tham khảo nội dung Sách Giáo Dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức.

Ngoài chuyên mục Giáo Dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức, các bạn có thể tham khảo thêm chuyên mục các môn khác như: Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức; Tiếng Anh lớp 2 Kết nối tri thức; Toán 2 sách Kết nối tri thức; TNXH 2 sách Kết nối tri thức, Đạo Đức 2 Kết nối tri thức,....

1. Nội dung Sách Giáo Dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức

Giáo Dục thể chất 2

Tác giả:

  • Nguyễn Duy Quyết - Hồ Đắc Sơn (đồng Tổng Chủ biên)
  • Lê Anh Thơ (Chủ biên)
  • Nguyễn Thị Hà - Đỗ Mạnh Hưng - Vũ Văn Thịnh - Vũ Thị Hồng Thu

Sách được biên soạn theo mô hình phát triển phẩm chất và năng lực người học; theo định hướng kết nối tri thức với cuộc sống và mục tiêu của phong trào thể thao Olympic là “nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn”; giúp các em biết cách chăm sóc sức khoẻ, có kĩ năng vận động đúng đắn, hướng tới một môn thể thao ưa thích, tạo hứng khởi để học tập các môn và vui chơi trong suốt cả năm học.

Nội dung của sách được thiết kế theo phần, chủ đề, mỗi chủ đề được biên soạn theo từng bài, mỗi bài dạy trong một số tiết (thay vì 1 tiết như trước đây). Ở mỗi nội dung, hệ thống các bài tập thực hành, trò chơi được thiết kế mang tính trực quan, gắn với thực tiễn, đảm bảo phục vụ cho tất cả các đối tượng HS sử dụng. Các nội dung của cuốn sách được lồng ghép rất nhiều hoạt động, trò chơi giúp học sinh cùng giáo viên có thể trải nghiệm và tổ chức lớp học một cách đa dạng.

Cấu trúc mỗi bài gồm 4 hoạt động: Mở đầu (khởi động và chơi các trò chơi bổ trợ khởi động); Kiến thức mới (nội dung bài học); Luyện tập (tập luyện, chơi trò chơi vận động để củng cố nội dung bài học và phát triển thể lực); Vận dụng (củng cố và khắc sâu kiến thức đã học qua các bài tập, tình huống thực tế). Cách tiếp cận này sẽ giúp giáo viên linh hoạt hơn trong giảng dạy tuỳ theo thực tế của lớp học.

Nhiều nội dung văn học, âm nhạc, tự nhiên – xã hội, bảo vệ môi trường được lồng ghép không chỉ giúp học sinh cảm thấy sự gần gũi của các hoạt động thể dục thể thao quanh ta mà còn tăng thêm hiểu biết, vốn sống cho các em.

Nội dung Kiến thức chung về Giáo dục thể chất gồm Vệ sinh cá nhân và Đảm bảo an toàn trong tập luyện, được thiết kế để dạy lồng ghép trong mỗi buổi tập (Phần mở đầu hoặc Phần kết thúc).

Công tác minh hoạ đặc biệt được chú trọng đảm bảo tính xuyên suốt, tính lôgic và thẩm mĩ cao trong toàn bộ cuốn sách. Từng chi tiết nhỏ như kĩ thuật động tác, tư thế thân người, góc nhìn, phù hợp lứa tuổi, bối cảnh gần gũi với thực tế… đều được cân nhắc rất kĩ lưỡng.

2. Bài dạy minh họa SGK lớp 2 sách Kết nối tri thức

3. Giáo án lớp 2 sách Kết nối tri thức

Ngoài Sách Giáo Dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức trên, các em học sinh có thể tham khảo môn Toán lớp 2 nâng caobài tập môn Toán lớp 2 đầy đủ khác, để học tốt môn Toán hơn và chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
11 6.571
Sắp xếp theo

    Lớp 2

    Xem thêm