Soạn bài Thảo luận nhóm về một vấn đề có ý kiến khác nhau Sách CTST

Soạn văn 10 Thảo luận nhóm về một vấn đề có ý kiến khác nhau

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Soạn bài Thảo luận nhóm về một vấn đề có ý kiến khác nhau Sách CTST để bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn đọc soạn bài Thảo luận nhóm về một vấn đề có ý kiến khác nhau. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

* Hướng dẫn:

Bước 1: Chuẩn bị

Thành lập nhóm, lựa chọn ý kiến thảo luận.

Mục đích thảo luận là thuyết phục cả lớp đồng ý lựa chọn các quy định bạn đưa ra.

Ý kiến của tôi

Lí do

Dẫn chứng từ thực tế hoặc sách báo

Về ứng xử với thầy cô

Tôn trọng, lễ phép

Học sinh sưu tầm

Về ứng xử với bạn bè

Hòa đồng, thân thiện

Học sinh sưu tầm

Về sử dụng cơ sở vật chất

Tiết kiệm hiệu quả

Học sinh sưu tầm

Bước 2: Thảo luận

- Trình bày thứ tự theo ý kiến từng thành viên.

- Ghi chép lại nội dung thảo luận.

Trường học là nơi học sinh có cơ hội để khẳng định mình, được hưởng nền giáo dục toàn diện và tạo điều kiện thuận lợi, học sinh không chỉ giàu có về trí thức mà còn được hình thành và phát triển nhân cách của mình. Những học sinh luôn gương mẫu, lễ phép với thầy cô, ngoan ngoãn chăm chỉ học hành luôn là niềm tự hào của gia đình và nhà trường. Trong công việc, những học sinh này luôn thể hiện mình là người có trách nhiệm, chịu khó học hỏi tìm tòi, biết thắc mắc trước những cái khó, tìm thầy cô để bày tỏ nguyện vọng hay những vấn đề còn vướng mắc để nhận được sự tư vấn từ người có kinh nghiệm, từ đó mối quan hệ thầy trò ngày một tốt đẹp hơn. Nhiều học sinh đau lòng trước những khó khăn của thầy cô mà kêu gọi giúp đỡ, chia sẻ những câu chuyện ấm lòng người. Đối với bạn bè, các em cũng có lối ứng xử rất phù hợp và đáng học hỏi, thương yêu giúp đỡ nhau trong học tập, đoàn kết xây dựng tập thể vững mạnh, ủng hộ giúp đỡ những bạn gia đình còn khó khăn, vất vả. Một số học sinh không quản ngại gian nan, cõng bạn đến trường nơi vùng núi xa xôi đều là những hành động vô cùng tốt đẹp và giàu ý nghĩa nhân văn. Trong cách ăn nói luôn đúng mực, đi thưa về chào, kính trên nhường dưới, lễ phép với người lớn tuổi đều được thể hiện rất tốt đẹp, góp phần xây dựng văn hoá ứng xử trong nhà trường lành mạnh, an toàn.

Bước 3: Đánh giá

- Đánh giá phần trình bày và trao đổi với các bạn khác.

- Đánh giá cách họ trao đổi với thành viên còn lại

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Soạn bài Thảo luận nhóm về một vấn đề có ý kiến khác nhau Sách CTST. Chắc hẳn qua bài viết bạn đọc đã nắm được nội dung bài viết rồi đúng không ạ? Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm nhiều tài liệu để học tập tốt hơn môn Ngữ văn 10 CTST. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tài liệu học tập các môn Toán 10 CTST, Tiếng Anh lớp 10...

Bài tiếp theo: Soạn bài Ôn tập trang 148 Sách CTST

Đánh giá bài viết
1 120
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo tập 1

    Xem thêm