Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Sức bền là gì?

Sức bền là gì? được VnDoc sưu tầm và đăng tải. Trong thể thao hay trong lao động sức bền là khả năng chống lại mệt mỏi của cơ thể khi hoạt động trong một thời gian dài. Sức bền được tạo ra từ 2 thành phần chính đó là tim mạch và sức bền của cơ bắp. Để tìm hiểu rõ hơn, các em cùng VnDoc tìm hiểu chi tiết nội dung dưới đây nhé

1. Sức bền là gì

Sức bền là gì thể dục 9, Sức bền là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập, lao động hay tập luyện thể thao kéo dài. Sức bền là sức mạnh và năng lượng cần thiết để bạn gắng sức trong một thời gian dài.
Sức bền được tạo thành từ hai thành phần, đó là sức bền tim mạch và sức bền cơ bắp. Trong đó, sự chịu đựng của tim mạch là khả năng cung cấp oxy cho cơ thể của tim và phổi, sức bền cơ bắp là khả năng cơ bắp hoạt động liên tục mà không bị mỏi.

2. Có mấy loại sức bền

Có những loại sức bền nào, sức bền có rất nhiều loại và đa dạng, nó tùy thuộc vào cơ chế mệt mỏi do các hình thức vận động khác gây nên. Nhưng dựa vào khả năng chuyển sức bền từ hoạt động này sang hoạt động khác mà có thể chia sức bền thành hai loại: Sức bền chungsức bền chuyên môn.
  1. Sức bền chung: là sức bền trong các hoạt động kéo dài, với cường độ thấp, có sự tham gia của phần lớn hệ cơ.
  2. Sức bền chuyên môn: là khả năng duy trì khả năng vận động cao trong những loại hình bài tập nhất định.
Sức bền là khả năng thực hiện một hoạt động với cường độ cho trước hay năng lực duy trì khả năng vận động trong thời gian dài nhất mà cơ thể chịu đựng được.

3. Chạy sức bền là gì

Chạy sức bền, chạy bền là hình thức chạy đường dài và người tham gia chạy bền sẽ thực hiện quá trình chạy của mình ở cự ly phổ biến như 800m, 1000m, 1500m, 5000m...
Yêu cầu quan trọng nhất khi tham gia hình thức chạy bền đó là bạn cần có sức dẻo dai và sự bền bỉ để có thể hoàn thành được quãng đường chạy đã đề ra.

4. Tác dụng của chạy bền

Chạy bền là một hình thức chạy bộ mang đến rất nhiều tác dụng và lợi ích cho sức khỏe cũng như tinh thần của người tập luyện.
  • 1. Giúp nâng cao sức khỏe.
  • 2. Chạy bền giúp giảm cân.
  • 3. Giúp xương khớp chắc khỏe.
  • 4. Chạy bền tốt cho hệ tim mạch.
  • 5. Chạy bền giúp ngủ ngon hơn.
  • 6. Chạy bền giúp tăng trí nhớ.
  • 7. Chạy bền giúp giải tỏa stress.
  • 8. Giúp giảm nguy cơ bị ung thư.
  • 9. Chạy bền giúp kéo dài tuổi thọ.
  • 10. Chạy bền giúp cải thiện thính giác.

5. Sức bền chung là gì cho ví dụ

Sức bền chung có khả năng chuyển từ dạng hoạt động này sang hướng hoạt động khác, là từ khi được nâng cao trong một loại bài tập nào đó, có khả năng biểu hiện trong các bài tập khác cũng có tính chất.
Ví dụ sức bền chung được đánh giá bằng thời gian chạy trên cự ly 5000m 10.000m hoặc bằng quãng đường chạy được trong 10 phút.
Đặt câu hỏi về học tập, giáo dục, giải bài tập của bạn tại chuyên mục Hỏi đáp của VnDoc
Hỏi - ĐápTruy cập ngay: Hỏi - Đáp học tập

Sức bền là gì? được VnDoc chia sẻ trên đây. Hy vọng thông qua tài liệu này các em sẽ hiểu thêm về sức bền trong lao động và trong thể dục là gì nhé, phân biệt được có mấy loại sức bền..Chúc các em học tốt, nếu có thắc mắc hay muốn trao đổi thêm về kiến thức lớp 9, hãy truy cập đường link hỏi - đáp học tập dưới đây nhé

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 9. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Ngoài bài Sức bền là gì?. Các em có thể tham khảo các môn liên quan tài liệu lớp 9 như Toán, Văn, Tiếng Anh, Hóa...hoặc trong thời gian chuẩn bị cho kì thi sắp tới các em truy cập vào Đề thi giữa kì 1 lớp 9 để lấy đề thi của các môn cập nhật thường xuyên từ các trường THCS trên cả nước.

Đặt câu hỏi về học tập, giáo dục, giải bài tập của bạn tại chuyên mục Hỏi đáp của VnDoc
Hỏi - ĐápTruy cập ngay: Hỏi - Đáp học tập
Đánh giá bài viết
5 14.289
Sắp xếp theo

    Lớp 9 môn khác

    Xem thêm