Suy nghĩ về ô nhiễm môi trường nước

Nêu suy nghĩ về ô nhiễm môi trường nước

Suy nghĩ về ô nhiễm môi trường nước vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Suy nghĩ của em về ô nhiễm môi trường nước

Kinh tế ngày càng phát triển, cuộc sống của người dân cũng ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên cùng với đó, cuộc sống con người lai bị đe dọa bởi nhiều vấn đề, trong đó có tình trạng ô nhiễm môi trường nước, khiến sức khỏe của con người bị ảnh hưởng trầm trọng

Nước uống là một phần vô cùng quan trọng trong việc duy trì sự sống cho con người và các sinh vật khác trên trái đất. Nước chiếm khoảng 70% khối lượng của cơ thể và nước là một thành phần vô cùng quan trọng trong quá trình trao đổi chất cho cơ thể. Theo các nghiên cứu khoa học, con người cần đảm bảo cung cấp khoảng 2,0 lít nước trong một ngày cho cơ thể để đảm bảo tình trạng ổn định nhất.

Con người cần nhất là nước sạch, bởi nước sạch là loại nước đủ độ tinh khiết tối thiểu để con người và các sinh vật khác như động vật và thực vật có thể uống, tiêu thụ, hấp thụ dưỡng chất, đồng thời nước sạch mới có khả năng không có những tác hại thâm nhập vào cơ thể con người.

Nước uống cung cấp cho các hộ gia đình, các hoạt động trong công nghiệp chế biến, thương mại cần phải được đảm bảo sạch vả chất lượng để bảo vệ sức khỏe lâu dài cho người dân. Tuy nhiên, hiện nay vấn đề nước đang có rất nhiều vấn đề cần bàn luận, đặc biệt tình trạng ô nhiễm môi trường nước ngày càng có sự gia tăng theo diện rộng. Đây là một vấn đề rất đáng quan ngại.

Ô nhiễm môi trường nước là hiện tượng các vùng nước ao, hồ, sông ngòi, các mạch nước ngầm hay biển bị nhiễm các chất độc có hại hay các nguồn nước đó bị làm bẩn do rác thải bị thả xuống bừa bãi, quá tải. Tất cả những chất thải đều từ sinh hoạt của người dân và từ các hoạt động trong công nghiệp mà có.

Hiện nay, đa số các sông hồ tại các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, thường là nơi có dân cư đông đúc cũng như tập trung nhiều các nhà máy, các khu công nghiệp lớn đều bị ô nhiễm nghiêm trọng. Nguyên nhân chính là do lượng rác thải lớn từ sinh hoạt dân cư và từ các hoạt động công thương nghiệp đều không được qua xử lý mà đã đổ trực tiếp ra các sông hồ. Điều đáng nói ở đây là tình trạng ô nhiễm ngày càng gia tăng.

Tuy nhiên khách quan mà nhìn nhận, nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước không chỉ do từ rác thải, nó còn có rất nhiều nguyên nhân tự nhiên khác như các hiện tượng như gió bão, lũ lụt, xác của các sinh vật khi chết ngấm vào lòng đất…Tuy nhiên, những nguyên nhân tự nhiên này cũng chỉ làm cho môi trường bị ô nhiễm ở mứ độ nhẹ, nguyên nhân chính làm cho môi trường nước bị ô nhiễm lên đến tình trạng đáng báo động như hiện nay vẫn là do các hoạt động của con người, rác thải sinh hoạt, rác thải y tế, rác thải chăn nuôi, rác thải nhà máy, đông dân và dân số tăng đều đặn cũng dẫn đến lượng rác thải tăng. Ý thức của người dân khi vô tư xả rác bừa bãi cũng rất đáng quan ngại cho vấn đề giữ gìn môi trường nước.

Nước là tài nguyên vô cùng quan trọng đối với cuộc sống con người. Khi nguồn nước bị ô nhiễm đồng nghĩa với việc sức khỏe của con người sẽ bị ảnh hưởng, tùy theo mức độ ô nhiễm mà sức khỏe của con người cũng bị ảnh hưởng theo. Ô nhiễm nước và sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm sẽ rất dễ bị bệnh ung thư, các bệnh về da và gây ảnh hưởng đến thai phụ trong quá trình mang thai…

Cần có những biện pháp giải quyết triệt để các vấn đề này. Cần có hệ thống xử lý rác thải và xử lý nước thải cùng các biện pháp cải thiện để nguồn nước ngày càng sạch. Có những chủ trương, chính sách dân vận nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường nói chung và bảo vệ nguồn nước nói riêng. Các doanh nghiệp, các hộ chăn nuôi quy mô lớn phải có các quy chuẩn trong sử dụng nước và xử lý nước thải, nghiêm cấm xả rác bừa bãi xuống các dòng sông, ao, hồ.

Vì cuộc sống của chính bản thân mình và của chính những người thân của mình, hãy chung tay bảo vệ nguồn nước và bảo vệ môi trường sống của xung quanh luôn được xanh, sạch, đẹp.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Suy nghĩ về ô nhiễm môi trường nước. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 87
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm