Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Suy nghĩ về Tính tiết kiệm trong cuộc sống

Nêu suy nghĩ về Tính tiết kiệm trong cuộc sống

Suy nghĩ về Tính tiết kiệm trong cuộc sống vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Suy nghĩ của em về Tính tiết kiệm trong cuộc sống

Trong cuộc sống của mỗi con người chúng ta mỗi ngày cuộc sống đều có sự thay đổi, chính vì vậy mới có câu nói "chẳng ai có thể tắm hai lần trên một dòng sông". Chính vì cuộc sống luôn luôn biến động, có nhiều rủi ro, bất chắc luôn chờ đợi mỗi chúng ta trong cuộc sống nên chúng ta cần phải có sự tích lũy, tiết kiệm cho mình để phòng lúc ốm đau, hoặc có những chuyện bất trắc xảy ra.

C.Mac nói "Mọi tiết kiệm, suy cho cùng là tiết kiệm về thời gian" bởi thời gian chính là món quà vô giá mà tạo hóa đã ban tặng cho cho con người, khi con người ta có thời gian, biết sử dụng thời gian đúng mục đích, hợp lý không lãng phí thì có thể tạo ra muôn vàn của cải vật chất cho chính bản thân mình và cho xã hội.

Thế nào là tiết kiệm? Tiết kiệm là một trong những phẩm chất không thể thiếu của mỗi con người chúng ta, nó là một đức tính vô cùng cần thiết. Tiết kiệm là sử dụng thời gian, của cải, tiền bạc, sức lao động của mình và của người thân mình một cách phù hợp, đúng mức, không lãng phí, bởi đúng như Bác Hồ đã nói "Tiết kiệm chính là thi đua yêu nước"

Thời gian là tiền bạc chính vì vậy, mỗi chúng ta ai cũng cần có ý thức tiết kiệm thời gian của chính mình, bởi mỗi con người chỉ có thời gian vô cùng ngắn ngủi sống trên dương thế, khi thời gian qua đi chúng ta không thể nào quay lại được nữa. Chính vì vậy cần phải làm việc, học tập một cách tích cực mau lẹ không nên lãng phí thời gian của mình.

Tiết kiệm của cải là cần phải sắp xếp để tiêu xài số tiền mình làm ra một cách ít nhất, tránh sự lãng phí công sức của cải của mình, khi chúng ta biết chi tiêu hợp lý thì mới có thể tạo nên một cuộc sống sung túc dư giả trong cuộc sống góp phần tạo nên sự thành công của mình trong tương lai và phòng ngừa trường hợp rủi ro có thể xảy ra.

Khi tất cả chúng ta cùng chung tay thực hiện tiết kiệm đây chính là nguồn gốc để tạo nên sức mạnh vô cùng bền vững của cả một quốc gia dân tộc. Một đất nước biết đoàn kết, cùng nhau thực hiện phương châm tiết kiệm thì sẽ tạo nên một số lượng tài sản khổng lồ cho con cháu mai sau.

Đất nước của chúng ta đã từng trải qua nạn đói lịch sử làm chết hai triệu người dân. Chính vì vậy, chúng ta cần hiểu giá trị của việc tiết kiệm trong cuộc sống. Mỗi chúng ta phải biết trân trọng công sức của cải của mình. Nếu chúng ta dư giả có thể giúp đỡ chia sẻ những điều mình đang có với những người xung quanh mình, không nên lãng phí.

Mỗi củ khoai, của săn, hạt lúa, hạt gạo đều là mồ hôi nước mắt của người nông dân lao động đã phải một nắng hai sương trên đồng ruộng để có thể làm ra của cải vật chất cho mình và cho đời. Khi chúng ta bưng bát cơm thơm dẻo cần phải trân trọng mồ hôi công sức của người nông dân không nên lãng phí đồ ăn thừa hoặc đổ thức ăn thừa đi, trong cuộc sống vẫn còn nhiều người nghèo khổ đối kém. Nhiều nơi người lang thang cơ nhỡ không có cơm ăn áo mặc, không có một mái ấm để che đầu. Vì vậy, chúng ta cần phải hết sức tiết kiệm.

Tiết kiệm cũng không có nghĩa là bủn xỉn, ki bo kẹt xỉn mà là coi trọng những vật chất của cải mình làm ra, chi tiêu nó một cách hợp lý nhất không nên hoang phí bừa bãi.

Tiết kiệm không đồng nghĩa với việc chúng ta phải để dành sống kham khổ bo bo giữ của, mà ngược lại cần làm cho của cải vật chất của mình sinh sôi nảy nở ra, rồi khi cần thiết thì có thể lấy ra sử dụng, đó chính là một mục tiêu chính đáng. Trong cuộc sống ai cũng có những mục tiêu của riêng mình, để đạt được mục tiêu đó chúng ta cần phải sử dụng những gì mình có một cách vô cùng hiệu quả, chính đáng.

Đối với mỗi học sinh thời gian chính là thứ quý giá nhất vì thời gian chính là vàng bạc, nên chúng ta cần phải sử dụng quỹ thời gian của mình hợp lý nhất, để không hối tiếc về sau khi đã trưởng thành.

Hãy sử dụng thời gian của mình để làm những việc có ý nghĩa phục vụ cho những việc làm có ích nhất, không nên sống hoài sống phí sử dụng thời gian vô bổ vào những trò chơi vô công để đánh mất một phần quý báu của cuộc đời mình vô ích.

Có thời gian chính là có tiền bạc, của cải vật chất. Nó giúp chúng ta thực hiện được những ước mơ trong cuộc sống của mình. Mỗi người chỉ có 24 giờ mỗi ngày, và mỗi người chỉ sống được vài chục năm thôi. Trong đó những năm tháng tuổi trẻ là ý nghĩa nhất, vì vậy cần phải trân trọng nó mà sống từng phút từng giây thật ý nghĩa.

Để sau này, khi chúng ta già yếu rồi nhắm mắt đi sang một thế giới khác ta sẽ không cảm thấy hối tiếc vì những gì mình đã đánh mất ngày hôm nay.

Mỗi học sinh chúng ta cần phải biết, với chúng ta lúc này nhiệm vụ học tập chính là quan trọng nhất, cần phải biết sắp xếp thời gian học một cách hợp lý nhất, cần phải tiết kiệm quỹ thời gian của cuộc đời mình để làm nền tảng cho sự phát triển tương lai.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Suy nghĩ về Tính tiết kiệm trong cuộc sống. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm