Suy nghĩ về quan điểm hãy nghĩ cho bản thân mình

Suy nghĩ về quan điểm hãy nghĩ cho bản thân mình vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Mời các bạn cùng theo dõi  bài viết dưới đây nhé.

Dàn ý nghị luận về quan điểm hãy nghĩ cho bản thân mình

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: quan điểm hãy nghĩ cho bản thân mình.

Lưu ý: học sinh tự lựa chọn cách dẫn mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào năng lực của bản thân mình.

2. Thân bài

a. Giải thích

Hãy nghĩ cho bản thân mình: yêu thương, chăm sóc bản thân thật tốt, theo chiều hướng tiêu cực và học cách bỏ ngoài tai những lời nói, quan điểm tiêu cực của người khác về bản thân mình.

Việc biết nghĩ cho bản thân mình vô cùng quan trọng và cần thiết.

b. Phân tích

Mỗi người chỉ được sống một lần, thời gian trôi qua thì không lấy lại được, nếu chúng ta không hiểu bản thân, không biết bản thân mình cần gì, muốn gì để cố gắng là ta đang lãng phí cuộc sống của chính mình.

Chỉ có chính bản thân ta mới biết ta cần gì, muốn gì, có những điểm mạnh, điểm yếu gì để khắc phục, sửa đổi và hoàn thiện hơn. Khi ta hiểu và hoàn thiện bản thân mình, ta sẽ có được những điều tốt đẹp nhất và thấy được giá trị đích thực của cuộc sống.

Việc biết nghĩ cho bản thân mình sẽ giúp chúng ta chủ động trong công việc được tốt hơn, ta sẽ biết nắm bắt được những cơ hội tốt đẹp để phát triển bản thân từ đó trở nên tốt hơn, cống hiến được nhiều hơn cho xã hội.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những con người biết nghĩ cho bản thân, hiểu bản thân muốn gì, cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho xã hội để minh họa cho bài làm của mình.

d. Phản đề

Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn còn có nhiều người ,… Những người này đáng bị chê trách và cần thay đổi bản thân mình nếu muốn tìm được những giá trị tốt đẹp nhất của cuộc sống.

e. Mở rộng

Nghĩ cho bản thân không đồng nghĩa với việc nuông chiều, buông thả bản thân. Nghĩ cho bản thân là định hướng bản thân mình từ quan điểm, tư tưởng đến hành động theo chiều hướng tích cực, tốt đẹp nhất chứ không phải việc chúng ta buông thả theo những thú vui vô bổ.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: quan điểm hãy nghĩ cho bản thân mình; đồng thời rút ra bài học và liên hệ bản thân.

Suy nghĩ về quan điểm hãy nghĩ cho bản thân mình mẫu 1

Thời gian tưởng chừng vô tận nhưng cuộc đời của mỗi người lại là hữu hạn. Chúng ta muốn thành công dân tốt, cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho xã hội thì trước hết cần nghĩ cho bản thân mình. Hãy nghĩ cho bản thân mình là việc mỗi người yêu thương, chăm sóc bản thân thật tốt, theo chiều hướng tiêu cực và học cách bỏ ngoài tai những lời nói, quan điểm tiêu cực của người khác về bản thân mình. Việc biết nghĩ cho bản thân mình vô cùng quan trọng và cần thiết đối với mỗi người bởi chỉ khi ta biết nghĩ đến bản thân ta mới có động lực vươn lên, hoàn thiện hơn và cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho xã hội. Mỗi người chỉ được sống một lần, thời gian trôi qua thì không lấy lại được, nếu chúng ta không hiểu bản thân, không biết bản thân mình cần gì, muốn gì để cố gắng là ta đang lãng phí cuộc sống của chính mình. Chỉ có chính bản thân ta mới biết ta cần gì, muốn gì, có những điểm mạnh, điểm yếu gì để khắc phục, sửa đổi và hoàn thiện hơn. Khi ta hiểu và hoàn thiện bản thân mình, ta sẽ có được những điều tốt đẹp nhất và thấy được giá trị đích thực của cuộc sống. Việc biết nghĩ cho bản thân mình sẽ giúp chúng ta chủ động trong công việc được tốt hơn, ta sẽ biết nắm bắt được những cơ hội tốt đẹp để phát triển bản thân từ đó trở nên tốt hơn, cống hiến được nhiều hơn cho xã hội. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn còn có nhiều người ,… Những người này đáng bị chê trách và cần thay đổi bản thân mình nếu muốn tìm được những giá trị tốt đẹp nhất của cuộc sống. Nghĩ cho bản thân không đồng nghĩa với việc nuông chiều, buông thả bản thân. Nghĩ cho bản thân là định hướng bản thân mình từ quan điểm, tư tưởng đến hành động theo chiều hướng tích cực, tốt đẹp nhất chứ không phải việc chúng ta chạy theo những thú vui vô bổ. Đời người vốn đã ngắn ngủi, đừng tự làm tổn thương bản thân, hãy nghĩ cho bản thân, nghĩ cho xã hội và hoàn thiện bản thân cũng như cống hiến những giá trị tốt đẹp nhất cho đời để sau này khi nhìn lại không có gì phải hối tiếc.

Nêu suy nghĩ về quan điểm hãy nghĩ cho bản thân mình mẫu 2

Từ nội dung của đoạn trích ở phần Đọc hiểu, em có rất nhiều suy nghĩ về quan điểm "Hãy nghĩ cho bản thân mình". Thật vậy, trong cuộc sống, điều đó là hoàn toàn đúng. Chúng ta phải biết nghĩ cho bản thân trước khi nghĩ cho người khác. Đó là quy luật. Cuộc sống ở ngoài kia thật huyên náo và nhộn nhịp biết bao. Hơn nữa, nó còn chứa đựng và đầy rẫy những hiểm nguy, thử thách. Tuy nhiên, chỉ cần bạn mở rộng cánh cửa của tâm hồn mình, bạn sẽ biết rằng ở nơi đó cũng chứa đầy những điều tốt đẹp. Để mở rộng được cánh cửa đó, bạn phải nghĩ cho bản thân. Thật vậy, khi nghĩ cho bản thân, bạn không những tìm ra giá trị đích thực của mình mà còn có động lực để tiến lên phía trước. Tuy nhiên, không phải lúc nào ta cũng chỉ nghĩ về mình, nghĩ về lợi ích của mình mà quên đi hạnh phúc của người. Đúng như nhà thơ Tố Hữu đã từng nói "Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình". Bởi lẽ đó, mỗi chúng ta hãy luôn nghĩ về bản thân để có cái nhìn tích cực về thế giới xung quanh, để kiếm tìm ra những điều phù hợp với bản thân từ đó kiên định theo đuổi, hiện thực hóa mục tiêu. Hơn hết, trong quá trình nghĩ về bản thân ấy, hãy biết nghĩ đến cả hạnh phúc của người khác.

------------------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Suy nghĩ về quan điểm hãy nghĩ cho bản thân mình. Bài viết đã gửi tới bạn đọc dàn ý và các bài văn mẫu. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 2.267
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm